Thể thao

ĐT Việt Nam nhận lệnh cấm từ chủ nhà của World Cup 2023

ĐT Việt Nam nhận lệnh cấm từ chủ nhà của World Cup 2023

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup bóng đá nữ 2023. Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng E, nơi quy tụ cả đương kim vô địch và đương kim Á quân World Cup là đội tuyển Mỹ và đội tuyển Hà Lan. Tấm vé cuối cùng của bảng đấu này sẽ là  đội giành vé vớt ở bảng A play-off giữa Thái Lan, Bồ Đào Nha và Cameron.

Kết quả bốc thăm VCK World Cup 2023.

Trong khi người hâm mộ và giới chuyên môn tỏ ra vô cùng lo lắng về bảng đấu rất khó nhằn này thì HLV Mai Đức Chung tỏ ra vô cùng bình thản. Chiến lược gia 71 tuổi cho biết: "Đã vào đến World Cup thì đội nào cũng giống nhau, không có đội nào yếu cả. Nếu có thì tuyển Việt Nam chính là đội yếu. Chúng ta rõ ràng không thể so sánh với những đội tuyển liên tiếp dự World Cup hay các đội vô địch giải châu Âu hay thế giới. Do đó, chúng tôi xác định vào bảng đấu này cũng được".

Đáng chú ý, ĐT Việt Nam còn gặp trở ngại vô cùng lớn trong vấn đề dinh dưỡng khi chủ nhà New Zealand đưa ra những quy định vô cùng nghiêm ngặt. Cụ thể, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Đúng là 'đi một ngày đàng, học một sàng khôn'. Trước đây, mỗi lần ra nước ngoài thi đấu ở các giải quốc tế, chúng ta thường mang theo những món tuy dễ ăn, ngon miệng nhưng ít bổ dưỡng như mì ăn liền, cá khô, tôm khô, ruốc...

Chủ nhà New Zealand có những quy định vô cùng nghiêm ngặt về vấn đề dinh dưỡng.

Nhưng dự World Cup sẽ là câu chuyện khác hẳn. Khi sang New Zealand dự lễ bốc thăm, đại diện các đội đã được phổ biến rất kỹ, rất chi tiết những loại thực phẩm không được phép mang theo, thậm chí trong đó có cả gừng và tỏi. Nếu đội nào vi phạm sẽ bị phạt 400 đô la New Zealand. Đội nữ sẽ thực sự phải là đội chuyên nghiệp, đi World Cup thì không thể đem theo mì gói".

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam cần phải chuẩn bị thực đơn nhiều dinh dưỡng và theo hướng chuyên nghiệp hơn ở World Cup 2023. Đây đương nhiên điều tốt cho các học trò của HLV Mai Đức Chung, song không tránh khỏi trường hợp lạ miệng, không hợp khẩu vị và không no bụng. Chính vì vậy, BHL ĐT nữ Việt Nam sẽ phải làm việc với đội ngũ hậu cần để chuẩn bị chu đáo nhất có thể về vấn đề này.

HLV Mai Đức Chung tự tin trước thềm giải đấu lịch sử của ĐT nữ Việt Nam.

Vòng chung kết World Cup 2023 sẽ được tổ chức tại New Zealand và Australia từ ngày 20/7 đến 20/8/2023. Các trận đấu được tổ chức trên tổng cộng 10 sân đấu của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand (6 thuộc Australia, 4 của New Zealand). Tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu vòng bảng tại New Zealand. 

ĐT NỮ VIỆT NAM CHUNG BẢNG VỚI MỸ VÀ HÀ LAN TẠI WORLD CUP: MẤY KHI ĐƯỢC GẶP NHÀ ĐKVĐ?

 

Tin bóng đá tối 23/10: Á quân World Cup thận trọng khi đánh giá ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 23/10: Á quân World Cup thận trọng khi đối đầu với ĐT Việt Nam; HLV Hà Nội thừa nhận đám cưới của chủ tịch CLB và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ảnh hưởng đến trận thua Hải Phòng; Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất; MU nhận tin vui về chấn thương của Raphael Varane; Man City muốn chiêu mộ 'Maradona mới'.