Thể thao

ĐT Việt Nam được 3 'gã khổng lồ' mời giao hữu trước thềm VCK World Cup 2023

ĐT Việt Nam được 3 'gã khổng lồ' mời giao hữu trước thềm VCK World Cup 2023

Mới đây, Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup bóng đá nữ 2023 đã được tổ chức tại New Zealand. Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng E, nơi có những đối thủ rất mạnh là Mỹ và Hà Lan. Đây là hai đội tuyển lần lượt giành ngôi vô địch và Á quân ở World Cup 2019. Đại diện cuối cùng của bảng E là đội tuyển giành vé vớt từ nhành play-off giữa Bồ Đào Nha, Thái Lan và Cameroon.

Caption

Việc nằm ở một bảng đấu được coi là tử thần vừa là thách thức nhưng cũng là vinh dự với ĐT nữ Việt Nam vì không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội chạm trán với những đội bóng hàng đầu Thế giới. Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh cho biết: "VFF sẽ tạo điều kiện tối đa để tuyển nữ Việt Nam có được sự sẵn sàng cao nhất khi đối mặt với những đội tuyển cực mạnh. Hy vọng, các cô gái Việt Nam sẽ thể hiện được ý chí quật cường".

Tuyển nữ Việt Nam được VFF tạo điều kiện tối đa trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2023.

Ngoài ra, lần đầu có mặt ở sân chơi World Cup cũng giúp cho tuyển nữ Việt Nam được biết đến nhiều hơn, thậm chí là được nhiều đội tuyển mạnh gửi lời mời giao hữu. HLV Mai Đức Chung tiết lộ: "Tôi rất vui vì trong cuộc họp chuyên môn tại New Zealand vào ngày 23/10, đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu có giá trong lăng kính bạn bè thế giới.

Bằng chứng là chúng ta nhận được lời mời đấu giao hữu của các đội nữ Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ. Đội Thụy Sĩ cũng sang tập huấn tại Đức trùng với thời điểm chúng ta cũng sang Đức tập huấn là vào tháng 6 năm sau. Tôi sẽ bàn kỹ với VFF là ngoài những trận đấu tập với các CLB do bên Đức bố trí, chúng ta có thể nhận lời đá giao hữu với các đội tuyển nữ".

HLV Mai Đức Chung cùng đoàn công tác của VFF đang có mặt tại New Zealand.

Nới về mục tiêu ở giải đấu vào năm sau, thuyền trưởng của tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: "Tại World Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ cố gắng không đi lại vết xe đổ như Thái Lan 4 năm trước. Chúng ta sẽ cố gắng chơi áp sát mà muốn chơi được như vậy phải có thể lực cực tốt. Do đó, tôi sẽ đặc biệt tăng cường thể lực cho cầu thủ. Nghiên cứu kỹ lối đá của các đội cùng bảng, để đưa ra chiến thuật hợp lý.

Những trận đấu giao hữu với các đội tuyển hàng đầu Thế giới sẽ là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam nâng tầm chuyên môn. Tuyển nữ Việt Nam kém đội Mỹ, Hà Lan rất nhiều nhưng chúng ta sẽ đá theo kiểu của chúng ta".

ĐT nữ Việt Nam được nhiều đội bóng hàng đầu Thế giới mời đá giao hữu.

World Cup 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8 năm 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu vòng bảng tại New Zealand.

ĐT NỮ VIỆT NAM CHUNG BẢNG VỚI MỸ VÀ HÀ LAN TẠI WORLD CUP: MẤY KHI ĐƯỢC GẶP NHÀ ĐKVĐ?

 

Tin bóng đá tối 23/10: Á quân World Cup thận trọng khi đánh giá ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 23/10: Á quân World Cup thận trọng khi đối đầu với ĐT Việt Nam; HLV Hà Nội thừa nhận đám cưới của chủ tịch CLB và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ảnh hưởng đến trận thua Hải Phòng; Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất; MU nhận tin vui về chấn thương của Raphael Varane; Man City muốn chiêu mộ 'Maradona mới'.