Giải trí

Đã chính thức ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn còn điểm chung với vợ cũ, liên quan đến 4 con ruột

Đã chính thức ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn còn điểm chung với vợ cũ, liên quan đến 4 con ruột

Kết hôn từ năm 1998, bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ  từng được nhiều người ngưỡng mộ về cuộc hôn nhân hạnh phúc. Thế nhưng, sau 22 năm chung sống và xây dựng cơ ngơi Tập đoàn cafe Trung Nguyên 8.000 tỷ, dù  có với nhau 4 người con - 2 trai, 2 gái. Cả hai quyết định  “đường ai nấy đi” vào năm 2019. 

Được biết những cái tên mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đặt cho 4 người con đều chứa đựng hàm ý sâu xa, gửi gắm vào đó rất nhiều hoài bão và tham  vọng: Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên.

Trong đó, ‘vua cà phê’ lý giải cái tên của cậu con trai cả được đặt với ý nghĩ đặc biệt nhất: Đặng Lê Trung Nguyên. Ông chủ Trung Nguyên từng giải thích về cái tên này: “Trung Nguyên có nghĩa là trung phần, là miền Trung của Tây Nguyên, là cao nguyên. Người chiếm được nó sẽ trở thành bá chủ thiên hạ. Tôi muốn là bá chủ thế giới nên đặt tên Trung Nguyên. Chỉ đơn giản vậy thôi”.

Điều này đã đủ hiểu tại sao những người con của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều có tên là Nguyên. Chúng đều xuất phát từ chính ước mơ, hoài bão lớn mang thương hiệu của gia đình. 

Chuyện tình như cổ tích của ‘Vua cà phê’ và người vợ đầu ấp tay kề chính thức khép lại sau nhiều ồn ào, trắc trở. Dù đời  sống hôn nhân của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có thể có nhiều khác biệt nhưng 4 người con của cả hai đều được bố mẹ dạy dỗ và uốn nắn ngay từ khi còn nhỏ. Dù trái ngược nhau về nhiều điều nhưng trong quan điểm dạy con, cả ông Vũ và bà Thảo đều đồng lòng dạy các con nuôi chí lớn.

Trước đây, trong một lần nhận lời phỏng vấn trên báo chí, ‘Vua cà phê’ khi nói về những giá trị đích thực mà người cha - người đàn ông nên thực hiện cho con cái, ông Vũ đã giãi bày :

"Qua chỉ nói, sau các con lớn sẽ hiểu. Ba không có thời gian vật lý cho các con, nhưng sau này tổng thời gian cuộc đời các con nhìn lại sẽ nhận ra 3 điều mà ba làm cho các con. Ba điều này những người đàn ông đứng ở đây chưa chắc đã làm được.

- Thứ nhất, ba tạo bệ phóng cho các con chứ không phải như ba, khởi nghiệp làm trụi cả đầu.

- Thứ hai ba dạy cho các con phải có chí hướng lớn vượt người thường. Cái điều đó các con phải có và phải thấy.

- Thứ ba, điểm quan trọng nhất, ba sẽ là niềm tự hào của các con sau này.

Ba điều đó là ba điều mà cuộc đời một người đàn ông phải làm cho con mình

Còn chuyện mình nói, nếu những ai có lòng trắc ẩn, lớn lao sẽ thấy chuyện nhà chuyện nước không bao giờ song toàn, không thể lo được cả chuyện nhà lẫn chuyện nước.

Lo chuyện lớn, thì sẽ không thể nào có thời gian lễ lạt, kỉ niệm, thời gian để ôm ấp con cái. Những chuyện này sau lớn lên các con sẽ hiểu."

Được biết, sau ly hôn các con chọn về sống cùng với mẹ thay vì bố, chia sẻ về quyết định này của 4 người con ông Vũ cho biết: "Tôi tôn trọng ý kiến của các con. Chứ thật ra nuôi như vậy không phải là nuôi. Nuôi nó phải xem thể xác của nó như thế nào, thể tâm nó như thế nào, thể trí như thế nào cho hoàn chỉnh. Ba năm rồi mới có phiên tòa này. Hòa giải nhiều rồi mới tới phiên tòa này."

Mệnh danh là ‘nữ tướng cà phê’ bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng có sự nghiệp hiển hách không thua kém gì chồng cũ. Nhiều người nhận xét bà là một phụ nữ tài năng, khôn khéo và rất giỏi kinh doanh. Ở gia đình, nữ doanh nhân cũng được đánh giá là thành công trong vai trò một người mẹ. Chia sẻ về quan điểm nuôi dạy các con của mình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tâm sự trên một trang báo: ''Trong 12 năm đầu đời, con người cần được học để làm người - người tốt như thế nào là tùy vào khát khao và mục đích sống của chính họ và gia đình họ. Riêng tôi muốn truyền thừa lại cho các con khát vọng vươn tầm vóc toàn cầu của thương hiệu Việt.

Các con tôi đã học nhiều môi trường khác nhau để học sự thích ứng hòa nhập tốt với xã hội. Tư tưởng, khát vọng và sự dẫn dắt của mẹ vẫn luôn là ánh sáng, nguồn sáng ấm áp cho các con trên đường đời".

Chia sẻ về những sự khác biệt cũng như khó khăn trong việc nuôi dạy con trai và con gái, bà cho biết: "Ngày nay, người con trai vẫn có áp lực lớn hơn khi mà mình vẫn là trụ cột gia đình và chỗ dựa vững chắc cho gia đình, con gái cũng có những cơ hội để tiến lên những vị trí lãnh đạo. Nền tảng căn bản của cha mẹ dạy các con là vượt qua nghịch cảnh và vượt vũ môn''.

Đúng với bản chất của người theo đuổi ngành kinh doanh, bà Thảo luôn dạy cho các con rèn luyện lòng dũng cảm để đứng dậy, tiến lên phía trước. "Hướng về mặt trời, bóng tối sẽ lùi xa, luôn nghĩ lớn và nghĩ tích cực. Chúng ta không thay đổi được hướng gió, nhưng chúng ta có thể thay đổi cánh buồm để cho con tàu tiến lên nhanh hơn", nữ CEO nhấn mạnh. 

Như vậy, có thể thấy dù hiện tại gia đình không trọn vẹn, cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Hoàng Lê Diệp Thảo đã có những vết nứt không thể hàn gắn trong hôn nhân. Thế nhưng, dù đã chia tay cả hai vẫn đồng lòng cùng nhau nuôi dạy 4 người con kế thừa nghiệp lớn, làm nên sự nghiệp hiển hách, đưa thương hiệu cà phê Trung Nguyên ngày càng một vươn cao, vươn xa hơn nữa.Kề từ khi vụ án ly hôn của vợ chồng Trung Nguyên nổ ra đến nay đã trải qua 7 năm xét xử kéo dài, vụ án nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận và tốn không ít giấy mực của báo chí. Đây là vụ án ly hôn kéo dài lâu nhất bởi không tìm được tiếng nói chung trong việc phân chia khối tài sản khủng của hai vợ chồng vua cà phê.

Ngày 7/4 vừa qua, hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã họp để xem xét, kiến của viện KSND tối cao về vụ án ly hôn giữa hai vợ chồng vua cà phê. Sau khi xem xét, hội đồng thẩm phán đã biểu quyết với nội dung không chấp nhận kiến nghị của viện KSND tối cao. Đây được xem là quyết định cuối cùng trong quy trình tố tụng. Như vậy, với phán quyết này, vụ tranh chấp ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng cà phê Trung Nguyên kéo dài 7 năm sẽ khép lại. Như vậy, với phán quyết này, vụ tranh chấp ly hôn nghìn tỷ của ,vợ chồng cà phê Trung Nguyên kéo dài 7 năm sẽ khép lại bởi đây là quyết định cuối cùng trong quy trình tố tụng.

 

Thấm thía lời khuyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ dành cho hàng triệu thanh niên Việt Nam

(Techz.vn) Vị chủ tịch cà phê Trung Nguyên cho rằng thế hệ trẻ Việt Nam cần học hỏi 1 điều từ những người trẻ Do Thái.