Giải trí

Thấm thía lời khuyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ dành cho hàng triệu thanh niên Việt Nam

Thấm thía lời khuyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ dành cho hàng triệu thanh niên Việt Nam

Đặng Lê Nguyên Vũ được biết đến là người sáng lập đồng thời là chủ tịch thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng. Ông được nhiều tạp chí nổi tiếng trên thế giới mệnh danh là “Vua cà phê Việt Nam”. Vị doanh nhân sinh năm 1971 đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ trong hành trình khởi nghiệp.

Đặng Lê Nguyên Vũ xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Khánh Hòa. Gia đình ông chuyển đến sinh sống ở miền núi tỉnh Đắk Lắk vào năm 1979.

Chứng kiến cảnh gia đình lăn lộn trong nghèo khó từ nhỏ, Đặng Lê Nguyên Vũ đã đi làm kiếm tiền từ rất sớm. Ông đã biết bẻ ngô, chăn lợn hay giúp mẹ đóng gạch ngay từ khi còn bé.

Năm 1992, ông chính thức trở thành tân sinh viên khoa Y, đại học Tây Nguyên. Ngay từ khi mới bước chân vào giảng đường đại học, Đặng Lê Nguyên Vũ đã bén duyên với cà phê. Ông nghiên cứu tìm tòi rất sâu về lĩnh vực này và bắt đầu dấn thân vào con đường khởi nghiệp trong ngành cà phê. Không lâu sau đó, chàng sinh viên trẻ chính thức bỏ học và lên Sài Gòn lập nghiệp với chỉ 100 ngàn đồng trong túi.

Trong một chương trình truyền hình, khi được hỏi về lời khuyên dành cho thế hệ trẻ, ông cho biết mình không có một lời khuyên cụ thể mà chỉ chia sẻ về những hành trình đã qua và những dự định trong tương lai. Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ điều ông thực sự muốn làm là giúp cho đất nước Việt Nam trở nên ngày càng hùng mạnh.

Vị chủ tịch cà phê Trung Nguyên chia sẻ điều mà ông có thể làm được là tư duy khác biệt của thanh niên Do Thái. 

Ông Vua cà phê Việt Nam nói: "Họ đã nói những điều mà thanh niên Việt Nam nên biết. Họ nói rằng “không phải ta thì là ai, không phải lúc này thì lúc nào?” Họ nói những chuyện đó không để cho quá khứ, không để cho thế hệ con cái tương lai. Họ nhận lại trách nhiệm đó”

Ông Vũ cho biết chính tinh thần kiên quyết và quật cường của người Do Thái đã tạo ra một dân tộc nắm giữ hầu hết tài sản của thế giới chỉ với dân số là 14 triệu người.

Điều khiến ông luôn đau đáu trong lòng là tại sao người trẻ Do Thái làm được thì tại sao người Việt mình không thể trong khi dân số ta có hơn 100 triệu người. 

Ông thẳng thắn chia sẻ Việt Nam được mệnh danh là Do Thái Phương Đông nhưng sống yếu ớt, không có hoài bão, không có ước mơ, không có tinh thần doanh nhân, không có tinh thần chiến binh.

Đặng Lê Nguyên Vũ không khuyên nhủ ai mà muốn người trẻ tự thúc giục nhau mà tiến lên, hoặc ông có thể cùng đồng hành với bất kì bạn trẻ nào thực sự có tư duy đột phá sáng tạo và dám hành động.

Thế nhưng để hoà vào bối cảnh toàn cầu và cũng như vươn ra thế giới, chủ tịch Trung Nguyên chia sẻ chúng ta cần phải sửa chữa văn hoá và điều này nên xuất phát từ thế hệ thanh niên khởi nghiệp.

Cuối cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ ông đặt niềm tin vào “thế hệ vĩ đại” và tin tưởng thế hệ này sẽ kiến tạo kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

“Việt Nam được mệnh danh là gì? Do Thái phương Đông. Do Thái phương Đông mà sống yếu ớt, không có hoài bão, không có ước mơ, không có tinh thần doanh nhân, không có tinh thần chiến binh thì không có tư duy đột phá sáng tạo. Tôi nghĩ tương lai Việt Nam sẽ phụ thuộc vào thế hệ trẻ.

Tôi không có khuyên nhưng mà chúng ta hãy thúc giục nhau chia sẻ ước mơ lớn của đất nước có vị trí ảnh hưởng, độc lập, hùng mạnh và bình đẳng với bất kỳ quốc gia nào, thế lực nào to lớn. Chúng ta cũng phải đàng hoàng, bình đẳng với họ và đóng góp nhiều hơn họ. Thực sự tôi sẽ có mặt cùng các bạn, dốc hết sức chứ không phải chỉ khuyên”, ông Vũ chia sẻ.

 

Vụ ly hôn ngàn tỷ chính thức đóng lại sau 7 năm, vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngay lập tức làm 1 điều

(Techz.vn) Sau khi khép lại vụ ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Hoàng Lê Diệp Thảo tập trung hoàn toàn cho việc kinh doanh cà phê.