Thế giới

Cựu tổng thống Barack Obama khiến nước Mỹ nổi giận vì hành vi 'thiếu ý thức' giữa đại dịch COVID-19

Cựu tổng thống Barack Obama khiến nước Mỹ nổi giận vì hành vi 'thiếu ý thức' giữa đại dịch COVID-19

Mới đây, hình ảnh cựu tổng thống Mỹ Barack Obama cùng vợ là bà Michelle vui vẻ đi nghỉ mát tại Hawaii đã bị cánh phóng viên chụp lại. Dù vậy lần này những khoảnh khắc tình cảm của hai người không khiến cho người dân Mỹ xuýt xoa cảm thán như thường lệ, thay vào đó, rất nhiều người đã bày tỏ thái độ tức giận, thậm chí không ngần ngại gọi người đứng đầu nước Mỹ một thời là "kẻ lừa đảo".

Cụ thể, hồi đầu tuần qua, cựu lãnh đạo Nhà Trắng Barack Obama và vợ bị bắt gặp đang mải mê chèo thuyền Kayak trong chuyến nghỉ mát tại vịnh Kailua, bang Hawaii - quê nhà của ông Barack Obama. Được biết, đây là thói quen "thường niên" của hai vợ chồng từ hồi ông Obama còn tại vị. Vào các kỳ nghỉ lễ, cả gia đình ông sẽ di chuyển tới dinh tự Plantation Estate - nơi vẫn được biết tới với tên gọi "Nhà Trắng mùa đông" dưới triều đại của ông Obama.

Cựu tổng thống Barack Obama khiến nước Mỹ nổi giận vì 'hay nói đạo lý' nhưng hành xử 'vô ý thức'
Hình ảnh ông Obama và vợ đi nghỉ mát giữa đại dịch bị cánh săn ảnh chụp lại.

Dù vậy điều đáng nói là chuyến nghỉ mát của hai vợ chồng vị chính khách da màu này lại diễn ra giữa thời điểm Hoa Kỳ đang phải đối mặt với làn sóng bùng dịch COVID-19 mới. Suốt vài tuần qua, ngày nào nước Mỹ cũng phải đón nhận thêm hàng trăm ngàn ca nhiễm mới. Chính phủ Mỹ đã ra khuyến cáo người dân nước này không du lịch trong mùa nghỉ lễ. Trong khi đó những người được truyền thông chú ý và nhẽ ra phải làm gương cho công chúng như vợ chồng ông Obama thì lại vô tư làm điều ngược lại.

Cựu tổng thống Barack Obama khiến nước Mỹ nổi giận vì 'hay nói đạo lý' nhưng hành xử 'vô ý thức'
Hai người không đeo khẩu trang và thoải mái thư giãn dù trước đó Chính phủ Mỹ đã ra khuyến cáo người dân nước này không nên di chuyển trong kỳ nghỉ lễ nếu không cần thiết.

Trên các trang MXH, cộng đồng mạng xứ cờ hoa liên tục "ném" những lời chỉ trích về phía cựu Tổng thống Mỹ, nhiều cá nhân quá khích còn thẳng thừng chỉ trích ông Obama là "đồ đạo đức giả":

- Chúng ta đều được nhắc nhở không đi lại trong mùa nghỉ lễ nếu không cần thiết. Vậy tại sao họ (ông Obama và vợ) lại thoải mái du lịch giữa đại dịch thế này?

- Luật chỉ dành cho thường dân thôi sao?

- Trong khi cả nước Mỹ như đang ngồi trên đống lửa, vẫn có những kẻ đang vô tư ăn chơi nhảy múa...

- Nếu đây là gia đình Donald Trump, chắc chắn truyền thông sẽ không ngừng chỉ trích ông ấy cho mà xem!

- Tôi không thích ông ta từ lâu. Đúng là đồ đạo đức giả!

Cựu tổng thống Barack Obama khiến nước Mỹ nổi giận vì 'hay nói đạo lý' nhưng hành xử 'vô ý thức'
Trước đó, ông Obama nhiều lần lên tiếng khuyên người dân Mỹ nên giữ sức khỏe bằng cách đeo khẩu trang nơi công cộng, tránh xa các buổi tiệc, kỳ nghỉ đồng thời chỉ trích sự tắc trách của chính quyền Donald Trump trong công tác phòng chống dịch.

Khi còn tại vị, ông Barack Obama và gia đình luôn nhận được rất nhiều thiện cảm từ người dân Mỹ khi luôn xuất hiện trước truyền thông với những hình ảnh vô cùng hạnh phúc và "viên mãn". Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama từng được đánh giá là một trong những người có gu thẩm mỹ ấn tượng nhất từng xuất hiện trong Nhà Trắng. "Thiên kim tiểu thư" Malia Obama thì "ghi điểm" bởi sự ngoan ngoãn cùng thành tích học tập ấn tượng.

Tuy vậy sau khi ông Obama rời nhiệm sở, con gái lớn của ông thường xuyên bị bắt gặp với hình ảnh "trụy lạc" và "hư hỏng" như phì phèo khói thuốc, hút chất cấm hay thậm chí là... tốc váy khoe vòng 3 trước ống kính của các phóng viên. Mới đây, Malia cũng vướng phải những nghi ngờ đã "qua đêm" và sử dụng ma túy cũng người con trai nghiện ngập của Tổng thống đắc cử Joe Biden là Hunter Biden.

Cựu tổng thống Barack Obama khiến nước Mỹ nổi giận vì 'hay nói đạo lý' nhưng hành xử 'vô ý thức'
Cựu "thiên kim tiểu thư" Malia Obama thường xuyên bị bắt gặp với hình ảnh thác loạn. Bên phải là chiếc thẻ ngân hàng của con gái lớn nhà Obama để quên tại phòng khách sạn, được cho là để sử dụng ma túy cùng với Hunter Biden - con trai thứ nhà Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Ông Obama từng nhiều lần chia sẻ rằng ông cùng gia đình của mình muốn được "đối xử như những người bình thường" sau khi kết thúc 2 nhiệm kỳ tổng thống. Bà Michelle cũng bày tỏ rằng bà đã "chán ngấy" việc phải cư xử với phép tắc của một Đệ nhất phu nhân suốt 8 năm trời.

Lược dịch từ Daily Mails.

 

Các ái nữ của Tổng thống Mỹ: Ivanka Trump là Nữ thần Nhà Trắng, con gái Obama như kẻ... vô gia cư

(Techz.vn) Trong khi Ivanka được khen ngợi hết lời vì nhan sắc cực phẩm thì hình ảnh phóng túng và có phần... nhếch nhác của con gái cưng nhà Obama khiến CĐM ngán ngẩm.