Thế giới

Cuộc sống bí ẩn của Kim Jong-un: 3 tuổi bắn súng, 8 tuổi lái xe tải

Cuộc sống bí ẩn của Kim Jong-un: 3 tuổi bắn súng, 8 tuổi lái xe tải

 

  • Danh tính người đứng sau thương hiệu cà phê nổi tiếng của Công Phượng ở Gia Lai
  • “Lời nguyền” đeo bám gia tộc Samsung và căn bệnh kỳ lạ có tiền cũng không thể chữa nổi
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, bầu Đức và các đại gia Việt thư giãn thế nào khi thảnh thơi?

Triều Tiên được mệnh danh là đất nước bí ẩn nhất trên thế giới. Cuộc sống nhà lãnh đạo tối cao của họ, ông Kim Jong-un cũng chỉ được truyền tai chứ chẳng hề có thông tin chứng thực cụ thể nào. Với Triều Tiên, đó là một bí mật cần được bảo vệ.

kim-jong-un-4
Các tài liệu về ông Kim Jong-un được giữ bí mật tuyệt đối ở Triều Tiên

Tờ Mirror cho biết, một số nguồn tin tiết lộ, năm 3 tuổi ông Kim Jong-un đã có thể bắn súng. Dù chỉ là một đứa bé nhưng ngày ấy ông Kim đã nổi danh với khả năng thiện xạ của mình. Ông có thể bắn trúng bóng đèn dù đứng cách xa 100 mét. Chưa dừng lại ở đó, lên 8 tuổi, Kim Jong-un đã có thể lái xe tải. Fifield – một đầu bếp thân cận bên lãnh đạo tối cao của Triều Tiên cho biết, từ bé những bữa tiệc sinh nhật của ông Kim đã có sự góp mặt của rất nhiều quan chức cấp cao, khác biệt so với anh chị em của ông. Chính bà Ko Yong Hui – mẹ Kim Jong-un cũng nhận định rằng con trai mình chính là một thiên tài quân sự.

kim-jong-un-6
Hình ảnh được cho là của ông Kim Jong-un ngày bé

Những năm 1990, Kim Jong-un lên đường sang Thụy Sĩ du học ở Trường Quốc tế Bern với một cái tên giả. Lý do là bởi cha ông kỳ vọng con trai sẽ học hỏi được nhiều thứ từ phương Tây, góp phần cải cách đất nước. Trong thời gian đó, ông Kim đã học được một điều quan trọng chính là: “Nếu không phải là huyền thoại của gia đình và triều đại của gia đình thì ông ấy sẽ không là ai cả”, Fifield viết trong cuốn sách “Người kế vị vĩ đại” của mình.

kim-jong-un-5
Kim Jong-un thời còn du học ở Thụy Sĩ

Sau này, khi thay cha mình nắm quyền, cuộc sống của Kim Jong-un càng được giấu kín hơn. Thậm chí thông tin về ngày tháng năm sinh, con cái của ông cũng không có ai dám chắc chắn 100%. Theo một số giấy tờ thì ngày sinh của ông Kim là 8/1/1982. Nhưng cơ quan tình báo Hàn Quốc lại tuyên bố nhà lãnh đạo Triều Tiên sinh năm 1984. Việc “khai khống” lên thêm 2 tuổi là để khiến ông có vẻ trưởng thành hơn khi nhậm chức.

kim-jong-un-1
Kim Jong-un và vợ (ảnh: AP)

Về phần gia đình của Kim Jong-un, không ai biết rõ ông có bao nhiêu người con. Những gì người ta biết chỉ là, ông Kim kết hôn với bà Ri Sol Ju (hiện nay khoảng từ 28-33 tuổi) vào năm 2009. Hai vợ chồng từng xuất hiện bên cạnh nhau trong chuyến công du Trung Quốc năm 2018.

kim-jong-un-2
Vợ chồng Kim Jong-un xem bóng rổ cùng Dennis Rodman ở Bình Nhưỡng vào năm 2014. (ảnh: KCNA/Reuters)

Giới tình báo Hàn Quốc đồn thổi rằng ông Kim có 3 người con nhưng không ai rõ năm sinh, giới tính lẫn ngoại hình. Cách đây không lâu, Dennis Rodman, một ngôi sao bóng rổ người Mỹ kể lại với các phóng viên rằng: “Tôi đã bế Ju Ae và nói chuyện với bà Ri (Đệ nhất Phu nhân Triều Tiên). Ông Kim là một người cha tốt, có một gia đình tuyệt vời”. Nhiều người cho rằng Ju Ae chính là bé gái con thứ hai của Kim Jong-un. Đứa con đầu của ông là con trai, sinh năm 2010, còn con út ra đời vào 2017 và chưa rõ giới tính.

 

Bí mật về 10 anh em nhà bầu Đức: Đều là đại gia ngầm, sở hữu khối tài sản khổng lồ

(Techz.vn) – Không chỉ bầu Đức mà 10 anh em trong gia đình của ông đều là những đại gia có số má.