Giải trí

Cuộc đời thăng trầm của Phi Nhung: Mồ côi mẹ từ nhỏ, 20 tuổi làm mẹ đơn thân, có 23 người con nuôi

Cuộc đời thăng trầm của Phi Nhung: Mồ côi mẹ từ nhỏ, 20 tuổi làm mẹ đơn thân, có 23 người con nuôi

 

Hôm nay 28/9, sau thời gian chống chọi với COVID-19, và được sự nỗ lực điều trị của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi, cô trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57.

Để lại nhiều dấu ấn và hình ảnh đẹp trong lòng khán giả, một người phụ nữ giản dị, hiền lành với giọng hát ngọt ngào có thể lấy đi nước mắt của biết bao người. Nhưng ít ai biết, đời Phi Nhung nhiều thăng trầm như cổ tích, từ cô bé thiếu tình thương ba mẹ đến danh ca có sức ảnh hưởng lớn đến khán giả trong nước lẫn hải ngoại.

nhung-ca-khuc-in-dam-dau-an-phi-nhung-12 

Phi Nhung sinh năm 1972 ở Pleiku (Gia Lai). Cô là kết quả mối tình lầm lỡ của ba mẹ. Ông ngoại Phi Nhung bắt mẹ cô phá thai, thậm chí từng đánh đến ngất xỉu nhưng bà vẫn quyết giữ lại giọt máu của mình, trốn vào chùa sinh con.

Trong chương trình Ký ức vui vẻ, Phi Nhung từng tâm sự cô chào đời ở chùa được một tháng thì bà ngoại bế về, ông ngoại thấy cô xinh xắn thì đồng ý nuôi. Mẹ cô khi ấy đi bán dưa gang để lấy tiền mua sữa nuôi con. Phi Nhung lên một tuổi, bà kết hôn với người chồng quê Cam Ranh (Khánh Hòa). Vì sợ bị chê cười nên bà giấu chuyện từng sinh con, gửi Phi Nhung cho nhà ngoại nuôi, thỉnh thoảng gửi tiền chắt mót về. Phi Nhung sống luân phiên ở nhà ngoại, nhà các dì, cậu ruột.

phi-nhung-u50-khong-chong-vui-vay-ben-con-ruot-va-23-con-nuoi

Ảnh hiếm Phi Nhung bên mẹ và em hồi nhỏ.

Năm 9 tuổi, Phi Nhung được mẹ đón về Cam Ranh. Lần đầu tiên, Phi Nhung được hưởng cảm giác sống chung với mẹ nhưng vỏn vẹn 2 năm thì bà m.ất do t.ai n.ạn giao thông. Ngày mẹ m.ất, Phi Nhung vẫn chưa hiểu chuyện gì. Cô lén giở tấm vải, sờ chân mẹ và gọi. Không nghe trả lời, cô mới hiểu tất cả, nắm chân bà mà khóc, hứa thay mẹ chăm các em.

Không lâu sau, bố dượng đi tìm hạnh phúc mới, Phi Nhung đưa các em cùng mẹ khác cha về lại Gia Lai, nghỉ học làm thợ may để nuôi em như lời đã hứa với mẹ mình.

Năm 1989, Phi Nhung sang Mỹ theo diện con lai do một người mợ bảo lãnh, cư ngụ ở tại Tampa, Florida. Cô được một tổ chức từ thiện dạy tiếng Anh trong 6 tháng và đào tạo cấp chứng chỉ dọn dẹp vệ sinh để đi làm ở khách sạn. Buổi đêm, cô lại tranh thủ thời gian may vá thuê.

qua-khu-ngheo-kho-truoc-khi-noi-tieng-cua-phi-nhung

Phi Nhung hồi còn trẻ ở hữu nét đẹp lai Tây hiếm có.

Sau một thời gian, Phi Nhung xin vào hãng làm công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm. Vì làm 2 công việc nên cô chỉ ngủ 3 tiếng/ngày, nhiều lúc kiệt sức. Năm đó, ca sĩ tròn 18 tuổi.

Năm 1992, Phi Nhung mang bầu con gái Wendy nhưng không dám kể với người thân, phải tự đọc sách và hỏi thêm các đồng nghiệp ở xưởng may. Tới ngày sinh, cô tự đi xe vào bệnh viện mà không có ai theo cùng. Wendy tròn một tháng tuổi, Phi Nhung mang con đến xưởng may vừa làm việc vừa chăm sóc.

Trong một lần hát thiện nguyện ở nhà thờ, Phi Nhung tình cờ gặp Trizzie Phương Trinh - một ca sĩ có tiếng ở hải ngoại. Trizzie giới thiệu show diễn, kết nối quan hệ với giới văn nghệ hải ngoại và cuộc đời cô bắt đầu nổi lên từ đó.

phi-nhung-2

Phi Nhung thành danh nhờ Trizzie phát hiện, giúp đỡ.

Phi Nhung thường không chia sẻ chuyện đời tư nhưng thừa nhận từng yêu và sống như vợ chồng với 2 người đàn ông. Họ mong muốn Phi Nhung trở thành người phụ nữ của gia đình trong khi cô quyết không từ bỏ đam mê ca hát. Chưa kể, ca sĩ ái ngại việc họ phải san sẻ trách nhiệm với con gái và các con nuôi của mình. Do đó, cô và những người đàn ông này đành lỡ duyên.

25 năm, Phi Nhung ngậm đắng nuốt cay chịu đủ mọi tin đồn để giữ cho Wendy có cuộc sống bình thường, yên ổn. Đến năm 2017, khi Wendy tốt nghiệp cử nhân, cô lần đầu công khai danh tính con gái.

Phi-Nhung

Hiện tại con gái Wendy của Phi Nhung vẫn đang công tác tại Mỹ.

Ngoài Wendy, Phi Nhung có 23 con nuôi, một số sống cùng nhà với cô, số còn lại sống ở chùa Phước Lạc (Bình Phước). Bé thứ 23 vừa được cô nhận nuôi tháng 6/2020, sau khi bị mẹ ruột để lại trước cửa nhà ca sĩ.

anh-than-thiet-cua-phi-nhung-ben-ho-van-cuong-va-dan-con-nuoi-hinh-2

Phi Nhung cùng các con nuôi.

Ở tuổi 51, Phi Nhung được nhiều mà cũng mất nhiều. Cô là một danh ca có sức ảnh hưởng sâu rộng đến khán giả trong nước lẫn hải ngoại nhưng đằng sau ánh hào quang đời cô có nhiều nốt trầm đẫm lệ. Thậm chí trước khi mất, nữ ca sĩ còn vướng vào ồn ào sao kê từ thiện. 

 

Phi Nhung qua đời vẫn phải hứng chịu hàng loạt lời cay nghiệt, Hồ Văn Cường cũng bị gọi tên

(Techz.vn) – Dù cho Phi Nhung đã ra đi nhưng một bộ phận cư dân mạng vẫn tỏ thái độ hằn học, cay nghiệt khi nói về cô. Rất nhiều lời lẽ khó nghe xuất hiện trên mạng xã hội khiến dư luận vừa căm phẫn vừa xót xa.