Giải trí

Cùng 1 tội danh, không chỉ bà Nguyễn Phương Hằng mà còn có 6 nhân vật khác cùng bị khởi tố

Cùng 1 tội danh, không chỉ bà Nguyễn Phương Hằng mà còn có 6 nhân vật khác cùng bị khởi tố

Ngày 26/2, cơ quan chức năng cùng cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất thủ tục để khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, nhà báo Hàn Ni), tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (45 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) và ông Trần Văn Sỹ (luật sư, 66 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo Điều 331 Bộ luật hình sự 2015.

hang-2-1677389453.PNG
 

Những người này đều có liên quan chặt chẽ đến bà Nguyễn Phương Hằng cũng như theo đơn tố cáo của nữ CEO. Theo kết quả điều tra, công an xác định ông Đặng Anh Quân đã trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng.

hang-1-1677389453.PNG
 

Ông Quân đã có nhiều phát ngôn, bình luận cũng như tương tác với bà Phương Hằng về những nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhiều cá nhân trên mạng xã hội. Hành vi của ông Quân kéo dài trong một thời gian và gây bức xúc trong dư luận.

Về hành vi của bà Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ, cả hai nhiều lần đăng tải hình ảnh, nội dung chưa được kiểm chứng thuộc bí mật đời tư của người khác. Bà Hàn Ni nhiều lần sử dụng hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống cá nhân của nữ CEO và gia đình.

hang-3-1677389452.jpeg
 

Trước đó, ngày 1/12/2022, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cơ quan chức năng xác định Nhi, Hà, Tân là những trợ lý hỗ trợ cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream trên mạng xã hội. Những người này chuẩn bị tài liệu và phía sau hậu trường nhằm phục vụ cho nữ CEO. Ngoài ra những đối tượng trên còn phụ trách việc đăng tải video lên các nền tảng mạng xã hội như Youtube và Facebook.

 

Tin trưa 26/2: Trịnh Kim Chi khoe bụng bầu tuổi 52, Thương Tín tái xuất, đổi sang nghề không ai ngờ

Tin nóng trưa 26/2: NSƯT Trịnh Kim Chi bất ngờ khoe bụng bầu vượt mặt ở tuổi 52, CĐM sửng sốt đồn đoán giới tính em bé; Thương Tín tái xuất với ngoại hình khác lạ, không còn đi diễn mà chuyển hướng làm việc không ai ngờ; Hé lộ thông tin ít ai biết về chồng Đào Lan Phương - con của tỷ phú Hoàng Kiều.