Ô tô

Cực phẩm SUV Pháp ra mắt: Thiết kế áp đảo Toyota Fortuner, giá bán làm Hyundai Santa Fe choáng váng

Cực phẩm SUV Pháp ra mắt: Thiết kế áp đảo Toyota Fortuner, giá bán làm Hyundai Santa Fe choáng váng

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Peugeot 5008 thế hệ thứ hai vừa chính thức được ra mắt tại Thái Lan. Mẫu SUV 7 chỗ này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia về “Xứ sở chùa Vàng” với một biến thể Allure duy nhất. Giá bán của 5008 tại Thái Lan ở mức 1,869 triệu baht (tương đương khoảng 1,274 tỷ đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Tại Thái Lan, mức giá này cao hơn khá nhiều so với các mẫu SUV 7 chỗ như Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner.

Bản nâng cấp của Peugeot 5008 mang tới những thay đổi về kiểu dáng, bao gồm đèn pha LED mới kết hợp hoàn hảo với lưới tản nhiệt không khung. Giống như mẫu xe 5 chỗ Peugeot 3008, 5008 cũng có đèn LED chạy ban ngày nằm dọc theo hai bên của cản trước.

Cực phẩm SUV Pháp ra mắt: Thiết kế áp đảo Toyota Fortuner, giá bán làm Hyundai Santa Fe choáng váng ảnh 1

Di chuyển ra phía sau, Peugeot 5008 2022 có đèn hậu LED hoàn toàn. Đèn hậu này là phiên bản mỏng hơn của đèn chiếu sáng 3 móng Peugeot, đèn xi nhan tuần tự và thấu kính màu tối hơn. Tại thị trường Thái Lan, 5008 đi kèm với bánh xe hợp kim 18 inch, đèn sương mù LED, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa hậu hỗ trợ rảnh tay và 4 màu lựa chọn (Xám Amazonite, Đen Nero, Trắng Ngọc trai và Ngọc lục bảo) được ghép nối với nóc xe màu đen kim cương.

Cực phẩm SUV Pháp ra mắt: Thiết kế áp đảo Toyota Fortuner, giá bán làm Hyundai Santa Fe choáng váng ảnh 2
Cực phẩm SUV Pháp ra mắt: Thiết kế áp đảo Toyota Fortuner, giá bán làm Hyundai Santa Fe choáng váng ảnh 3

Bên trong cabin, nội thất của Peugeot SUV được thiết kế theo concept i-Cockpit của thương hiệu Peugeot với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và vô lăng đường kính nhỏ, trong khi kích thước của màn hình cảm ứng thông tin giải trí đã được tăng từ 8 lên 10 inch.

Cabin của Peugeot 5008 2022 theo chủ đề màu đen cũng được trang bị bộ sạc không dây như một phần của bản cập nhật, đi kèm với ghế bọc da, ghế trước chỉnh điện (ghế lái chỉnh 8 hướng, ghế hành khách chỉnh 6 hướng), hàng ghế thứ hai gập 60:40, hàng ghế thứ ba có thể gập lại 50:50, 6 loa, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, khởi động động cơ và ra vào không cần chìa khóa, điều hoà 2 vùng và hệ thống chiếu sáng xung quanh.

Cực phẩm SUV Pháp ra mắt: Thiết kế áp đảo Toyota Fortuner, giá bán làm Hyundai Santa Fe choáng váng ảnh 4

Về các trang bị an toàn và hỗ trợ người lái, 5008 đi kèm với 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình, nhận dạng và giới hạn tốc độ, hệ thống kiểm soát chế độ lái Advance Grip Control của Peugeot, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến đỗ xe trước và sau, camera lùi, giám sát áp suất lốp, hệ thống giám sát và các hệ thống bị động thông thường (ESP, ABS, EBD và hỗ trợ phanh). Peugeot 5008 2022 không có phanh khẩn cấp tự động (AEB), nhưng được trang bị hệ thống giám sát điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường.

Peugeot 5008 2022 được cung cấp sức mạnh từ động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 1,6 lít với khả năng sản sinh ra công suất tối đa 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 245 Nm từ 1.400 đến 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Cực phẩm SUV Pháp ra mắt: Thiết kế áp đảo Toyota Fortuner, giá bán làm Hyundai Santa Fe choáng váng ảnh 5

Peugeot 5008 2022 là đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV 7 chỗ, hoàn toàn đủ khả năng để cạnh tranh sòng phẳng với Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner.

 

Kẻ thay thế Toyota Vios lộ diện: Giá dự kiến rẻ giật mình, thiết kế lu mờ Hyundai Accent, Honda City

(Techz.vn) Mẫu sedan hạng B mới dù có mức giá rất rẻ nhưng lại sở hữu thiết kế và trang bị không hề kém cạnh so với Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.