Ô tô

Mẫu MPV giá rẻ của Toyota rò rỉ trước ngày ra mắt, thiết kế ăn đứt Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7

Mẫu MPV giá rẻ của Toyota rò rỉ trước ngày ra mắt, thiết kế ăn đứt Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7

Cách đây chưa lâu, phiên bản Veloz thể thao của Toyota Avanza 2022 đã xuất hiện và khiến cho công chúng phải chú ý. Giờ đây, phiên bản nguyên vản của mẫu xe này lại tiếp tục rò rỉ một số hình ảnh vô cùng rõ nét, hé lộ thiết kế của mẫu MPV được nhận định là đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7.

Mẫu MPV giá rẻ của Toyota rò rỉ trước ngày ra mắt, thiết kế ăn đứt Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ảnh 1

Trong khi phần đầu của Veloz có điểm nhấn chủ đạo là lưới tản nhiệt hình thang lớn, thì Toyota Avanza 2022 lại có một dải lưới tản nhiệt hẹp hơn ở phía trên, nối liền với đèn pha LED được thiết kế thanh mảnh. Logo Toyota được đặt ở vị trí liên kết lưới tản nhiệt thanh mảnh phía trên này với lưới tản nhiệt kích thước lớn hơn ở phía dưới. Bên trong lưới tản nhiệt lớn này là những thanh ngang trong khi lưới tản nhiệt của Veloz lại có hình chữ Y.

Phần cản bao quanh lưới tản nhiệt của Toyota Avanza 2022 được tạo hình nổi bật. Avanza không có dải chrome chạy từ đèn pha tới cửa sổ như Veloz.

Mẫu MPV giá rẻ của Toyota rò rỉ trước ngày ra mắt, thiết kế ăn đứt Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ảnh 2

Ở phía sau, cụm đèn hậu của xe không nối liền với logo Toyota như Veloz. Điều này gợi ý cho chúng ta rằng đèn đuôi không phải là một dải LED hoàn toàn và các phần mở rộng này trên Veloz chỉ là trang trí. Vỏ phản xạ sang ngang kiểu G20 BMW 3 Series đã không còn, thay vào đó là các miếng ngang đơn giản. Toyota Avanza 2022 cũng không có đường ray mái như Veloz.

Tuy chưa có hình ảnh nào cho thấy không gian nội thất của Toyota Avanza 2022 nhưng nhiều khả năng phiên bản này sẽ không có quá nhiều khác biệt so với Veloz. Từ những hình ảnh nội thất của Toyota Avanza Veloz đã xuất hiện trước đây, truyền thông quốc tế dự đoán Avanza cũng sẽ có bảng điều khiển gọn gàng, được trang bị màn hình cảm ứng lớn đặt nổi, vô lăng thiết kế mới với 2 nút bấm, khởi động bằng nút bấm và có dải đèn xung quanh cần số. Nhiều khả năng các biến thể cao cấp của Toyota Avanza 2022 sẽ được trang bị phanh đỗ xe điện tử.

Mẫu MPV giá rẻ của Toyota rò rỉ trước ngày ra mắt, thiết kế ăn đứt Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ảnh 3

Toyota Avanza 2022 cũng có thể sẽ có một màn hình lớn gắn trên nóc xe để dành cho hành khách, một ngăn đựng cốc dạng pop-out, các cổng sạc USB và ghế trượt. Lưng ghế trước của Avanza có các khe để hành khách phía sau có thể đặt máy tính bảng và điện thoại.

Tuy chưa có thông tin chi tiết chính thức, nhưng giới truyền thông quốc tế vẫn dự đoán Toyota Avanza 2022 sẽ có một sự thay đổi triệt để, đặc biệt là sự chuyển đổi sang Kiến trúc toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA). Đây cũng là nền tảng được sử dụng cho Ativa, Rocky và Raize. Nếu thông tin này là chính xác, Avanza sẽ chuyển từ khung bậc thang sang kết cấu liền khối và thay đổi hệ dẫn động cầu sau sang FWD.

Mẫu MPV giá rẻ của Toyota rò rỉ trước ngày ra mắt, thiết kế ăn đứt Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ảnh 4
Mẫu MPV giá rẻ của Toyota rò rỉ trước ngày ra mắt, thiết kế ăn đứt Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ảnh 5

Chưa rõ liệu Toyota Avanza 2022 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L NA giống như BR-V mới và phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Xpander sắp trình làng hay sẽ chia sẻ các tùy chọn động cơ turbo 3 xi lanh 1.0L và 1.2L từ Rocky tại thị trường Indonesia. Tuy nhiên, chắc chắn các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn chủ động sẽ xuất hiện trên mẫu xe này.

Avanza đã từng là mẫu MPV giá rẻ rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, vị thế của dòng xe này đã dần mất đi bởi sự xuất hiện của các đối thủ như Perodua Alza hay Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7. Toyota Avanza 2022 được kỳ vọng sẽ giúp cho dòng xe MPV của Toyota tìm lại được chỗ đứng trong phân khúc. Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ được ra mắt vào ngày 10/11 tới đây tại Indonesia.

 

Kẻ thay thế Toyota Vios lộ diện: Giá dự kiến rẻ giật mình, thiết kế lu mờ Hyundai Accent, Honda City

(Techz.vn) Mẫu sedan hạng B mới dù có mức giá rất rẻ nhưng lại sở hữu thiết kế và trang bị không hề kém cạnh so với Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.