Ô tô

Kẻ thay thế Toyota Vios lộ diện: Giá dự kiến rẻ giật mình, thiết kế lu mờ Hyundai Accent, Honda City

Kẻ thay thế Toyota Vios lộ diện: Giá dự kiến rẻ giật mình, thiết kế lu mờ Hyundai Accent, Honda City

Bản phác thảo thiết kế chính thức đầu tiên của mẫu sedan cỡ trung Skoda Slavia mới đã được công bố trước khi mẫu xe này ra mắt toàn cầu vào ngày 18/11 tới đây. Mẫu xe mới sẽ thay thế chiếc sedan Rapid cũ kỹ. Slavia là mẫu xe thứ 3 dựa trên nền tảng MQB AO IN mới của VW Group, sau Skoda Kushaq và VW Taigun.

Skoda Slavia mới dự kiến ​​sẽ được bán ra thị trường vào quý 2 năm 2022, có thể là vào tháng 4 hoặc tháng 5. Đoạn teaser mới xuất hiện đã cho thấy kiểu dáng bên ngoài của Slavia mới khá thanh lịch. Chiếc xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Skoda và trông giống như một chiếc Octavia với kích thước nhỏ hơn.

Kẻ thay thế Toyota Vios lộ diện: Giá dự kiến rẻ giật mình, thiết kế lu mờ Hyundai Accent, Honda City ảnh 1
Skoda Slavia - đối thủ mới của Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City

Skoda Slavia mới có phần đầu xe thấp được lấy cảm hứng từ Octavia. Xe được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác rộng và đèn pha kiểu dáng đẹp mắt với đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ L. Mặt bên của Slavia trông thanh lịch với các đường nét sắc nét và đường đai mạnh mẽ chạy dọc theo chiều rộng để hợp nhất với đèn hậu. Viền cửa sổ mạ Chrome, gương chiếu hậu kiểu dáng đẹp mắt tích hợp đèn báo rẽ và các trụ màu đen bổ sung cho cấu hình tổng thể vẻ sang trọng.

Mẫu sedan hạng B mới của Skoda có hình dáng giống như coupe với đường mái dốc kết hợp tốt với nắp cốp. Skoda Slavia sử dụng la-zăng hợp kim 5 chấu với tông màu kép. Ở phía sau, mẫu sedan này được trang bị đèn hậu hình chữ C kéo dài vào cốp. Có một dải chrome chạy ngang theo chiều rộng của cản dưới.

Về kích thước, Slavia mới dài 4.541mm, rộng 1.752mm và cao 1.487mm và có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc là 2.651mm. So với Rapid, Slavia mới dài hơn 128mm, rộng hơn 53mm và cao hơn 21mm, đồng thời có chiều dài cơ sở lớn hơn 100mm.

Kẻ thay thế Toyota Vios lộ diện: Giá dự kiến rẻ giật mình, thiết kế lu mờ Hyundai Accent, Honda City ảnh 2

Skoda Slavia sẽ được cung cấp với hai tùy chọn động cơ là xăng tăng áp 3 xi-lanh 1.0L và xăng tăng áp 1.5L 4 xi-lanh. Trong khi động cơ 1.0L cho công suất tối đa 113,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175Nm, thì động cơ 1.5L cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Đối với nhiệm vụ truyền động, chiếc sedan mới sẽ có hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp với động cơ xăng tăng áp 1.0L và hộp số tự động 7 cấp DSG với động cơ xăng tăng áp 1.5L.

Dự kiến Skoda Slavia ​​sẽ có giá khoảng 10 lakh Rs đến 16 lakh Rs (khoảng 304 triệu – 486 triệu đồng). Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng như Hyundai Verna (Hyundai Accent tại Việt Nam), Maruti Suzuki Ciaz, Toyota Yaris (Toyota Vios) và Honda City. Nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ thông tin về nội thất của Slavia. Tuy nhiên, nhiều khả năng nội thất của mẫu xe này sẽ có những điểm tương đồng với Kushaq mới. Xe sẽ đi kèm với các tính năng an toàn và bảo mật cao cấp như 6 túi khí, camera đỗ xe phía sau, kiểm soát hành trình, phanh khi đa va chạm, ABS với EBD...

 

Siêu phẩm MPV của Toyota chốt lịch ra mắt trong tuần tới, đe nẹt Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7

(Techz.vn) Cuộc cạnh tranh trong phân khúc MPV sẽ trở nên nóng bỏng hơn rất nhiều khi Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7, Suzuki Ertiga phải đối đầu với đối thủ tới từ Toyota.