Ô tô

Siêu phẩm MPV của Toyota chốt lịch ra mắt trong tuần tới, đe nẹt Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7

Siêu phẩm MPV của Toyota chốt lịch ra mắt trong tuần tới, đe nẹt Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản - Toyota đã chính thức công bố sẽ trình làng mẫu xe Toyota Avanza hoàn toàn mới và Veloz hoàn toàn mới tại Indonesia vào ngày 10/11/2021. Chiếc MPV mới sẽ được ra mắt một ngày trước khi bắt đầu GIIAS 2021 (Gaikindo Indonesia International Auto Show). Buổi ra mắt sẽ được tổ chức trực tuyến trên kênh YouTube của Toyota Indonesia.

Vài ngày trở lại đây, Toyota Avanza và Veloz hoàn toàn mới đã được phát hiện tại một đại lý ở Indonesia. Những hình ảnh tiết lộ rằng mẫu xe mới sẽ đi kèm với ngoại thất và nội thất được tái thiết kế hoàn toàn.

Toyota Avanza hoàn toàn mới sẽ có thân hình hộp và trục cơ sở dài, cho phép hãng xe Nhật Bản tạo thêm không gian bên trong cabin. Các hình ảnh rò rỉ cho thấy phiên bản mới trông đẹp hơn và hiện đại hơn so với thế hệ hiện hành. Cụ thể, Avanza sẽ có mặt trước hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ Toyota RAV4 và Toyota Corolla Cross.

Toyota Avanza mới có lưới tản nhiệt hình thang lớn, hai bên là đèn pha LED mảnh và đèn sương mù hình tam giác bao quanh. Hốc hút gió trung tâm giờ đây di chuyển xuống thấp hơn, trong khi các gương chiếu hậu được đặt trên cửa xe. Có một dải chrome nổi bật bắt đầu từ phía trên của lưới tản nhiệt, chạy qua đèn pha, dọc theo nắp ca-pô và cửa sổ, rồi kết thúc ở các trụ D. Các vòm bánh xe chunky tạo cho Avanza vẻ ngoài giống như một chiếc SUV.

Veloz, một phiên bản cao cấp hơn của Avanza có đèn hậu rộng và tấm ốp trang trí, lỗ thông hơi giả ở các góc của cản. Biến thể cao cấp nhất có thể sẽ được trang bị bánh xe hợp kim hai tông màu 17 inch.

Không chỉ ngoại thất, cabin của Avanza thế hệ tiếp theo cũng sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Mẫu xe này sẽ có bảng điều khiển gọn gàng hơn với viền bạc trên bảng điều khiển trung tâm và dải đèn chiếu sáng xung quanh. Xe sẽ có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Avanza sẽ đi kèm với một bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số, một vô lăng đa chức năng, các nút điều khiển xoay chiều kỹ thuật số và nút bấm khởi động động cơ. Mẫu MPV này còn đi kèm với một phanh đỗ xe điện tử. Veloz có một màn hình mái khổng lồ, một ngăn đựng cốc dạng pop-out và các cổng sạc USB ở hàng ghế thứ hai. Xe cũng sẽ đi kèm với ADAS (Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao).

Toyota Avanza hoàn toàn mới sẽ dựa trên Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (DNGA) cũng là nền tảng của Toyota Raize và Daihatsu Rocky. Nền tảng này cũng sẽ được sử dụng để cho ra hai mẫu xe mới gồm một chiếc SUV cỡ trung và một chiếc MPV phân khúc C mới cho thị trường Ấn Độ.

Nhiều khả năng Toyota Avanza sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 1.0L, sản sinh công suất 96,65 mã lực và mô-men xoắn 140Nm. Các biến thể cấp thấp nhất có thể được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2L với công suất 86,79 mã lực. Mẫu MPV này cũng có khả năng nhận được động cơ 1.2L điện khí hóa e: Smart Hybrid.

Toyota Avanza mới được kỳ vọng sẽ là đối thủ cân sức cân tài với Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga.

 

Mazda CX-5 thấp thỏm, Honda CR-V run rẩy vì tuyệt phẩm SUV của Ford vừa lộ diện

(Techz.vn) Vị thế của Mazda CX-5 và Honda CR-V đang bị đe doạ nghiêm trọng bởi sự xuất hiện của mẫu SUV tới từ thương hiệu Ford.