Tài chính

Công ty của mẹ Cường Đô la thắng lớn, lãi tăng vọt 514%

Công ty của mẹ Cường Đô la thắng lớn, lãi tăng vọt 514%

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2020 với mức doanh thu giảm mạnh, trong khi đó khoản thu tài chính lại đẩy lợi nhuận thu về tăng đột biến. Cụ thể, doanh thu thuần trong kỳ giảm xuống chỉ còn 81 tỷ đồng, tức giảm 78% so với kỳ trước đó. Đây là mức thấp nhất trong 5 năm gần đây, kể từ quý 2/2015. Bên cạnh đó, doanh thu bán hàng hoá cũng giảm đáng kể, từ mức 57,5 tỷ đồng về mốc chưa đến 1 tỷ đồng.

Theo như công ty Quốc Cường Gia Lai giải trình thì doanh thu giảm trong kỳ là do công ty cắt giảm kinh doanh hàng hoá, và chỉ tập trung vào thuỷ điện, cao su, bất động sản. Nhưng doanh thu kinh doanh điện trong kỳ giảm 25%, doanh thu bất động sản cũng giảm 79% xuống còn 62,5 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai tăng mạnh lợi nhuận trong quý 1/2020. 

Trái ngược với các mảng trên, doanh thu hoạt động tài chính lại tăng mạnh, gấp 24 lần lên mức 36 tỷ đồng. Tính riêng lãi chuyển nhượng vốn góp đạt 33 tỷ đồng. Khoản lãi này QCG có được có thể là do doanh nghiệp này đã bán vốn tại Công ty cổ phần Bất động sản Hiệp Phúc, giảm tỷ lệ sở hữu từ 90% xuống còn 34%.

Cũng nhờ khoản doanh thu ở mảng này mà Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đã đạt được lợi nhuận thuần 31 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế của QCG đạt hơn 31 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 30 tỷ đồng, tăng 514% so với cùng kỳ.

Nhờ doanh thu tăng mạnh nên mã cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai đăng trên đà tăng trong các phiên giao dịch gần đây. Các nhà đầu tư mua mạnh mã cổ phiếu này sau khi công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai công bố báo cáo tài chính quý 1/2020.

 

Sự thật vì mối quan hệ của bé Subeo và “mẹ kế”, đến Cường Đô La và Hồ Ngọc Hà cũng hài lòng

(Techz.vn) Mối quan hệ của bà xã Cường Đô La và Subeo khiến nhiều người bất ngờ