Giải trí

Công ty chủ quản của BTS từ bỏ việc mua lại SM, kết thúc 'cuộc chiến thượng lưu' phiên bản K-Pop?

Công ty chủ quản của BTS từ bỏ việc mua lại SM, kết thúc 'cuộc chiến thượng lưu' phiên bản K-Pop?

Vào chủ nhật vừa qua theo giờ Hàn Quốc, HYBE cho biết hôm rằng họ đã đưa ra quyết định của mình “sau khi nhận thấy rằng thị trường đang có dấu hiệu quá nóng do sự cạnh tranh với Kakao và Kakao Entertainment.”

“Công ty cũng đã tính đến tác động tiêu cực tiềm ẩn đối với giá trị cổ đông của HYBE,”- phía công ty quản lý của BTS chia sẻ với CNN.

n24882442-1678608800.jpg
 

 

Tuần trước, gã khổng lồ công nghệ Kakao và đơn vị giải trí của họ cho biết họ đã tăng gấp đôi nỗ lực để giành quyền kiểm soát SM - 1 công ty âm nhạc K-pop mang tính biểu tượng. Họ đã tìm cách mua tới 35% cổ phần của hãng âm nhạc này, chỉ vài ngày sau khi thỏa thuận bán cổ phần trước đó giữa hai bên bị tòa án Hàn Quốc chặn đứng.

b24742724824-1678608800.jpg
 

 

Kakao đã đề nghị cho các cổ đông của SM 150.000 won (115 đô la) mỗi cổ phiếu, cao hơn nhiều so với đề nghị trước đó của HYBE là 120.000 won (92 đô la) mỗi cổ phiếu, vốn chỉ thu được sự quan tâm nhẹ từ các nhà đầu tư.

Có những lo ngại trong ngành rằng việc HYBE đấu thầu để mua cổ phần lớn hơn trong SM - công ty được biết đến với việc đại diện cho các nghệ sĩ nổi tiếng như NCT 127, EXO, BoA và Girls 'Generation. Điều này sẽ dẫn đến sự thống trị K-pop một cách không công bằng. Chủ tịch HYBE Bang Si-Hyuk đã bác bỏ những cáo buộc đó trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Richard Quest của CNN.

HYBE hiện sở hữu 15,8% cổ phần của SM. Quyền sở hữu đó bắt nguồn từ số cổ phần thu được từ đợt chào mua công khai và tỷ lệ nắm giữ trước đó là 14,8% được mua trực tiếp vào tháng trước từ Lee Soo-man, người sáng lập SM và là nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại được nhiều người ở Hàn Quốc gọi là “cha đỡ đầu của K- nhạc pop."

249248842-1678608800.jpg
 

 

Trong tuyên bố vào Chủ nhật, HYBE cho biết giá mua lại SM đã “vượt quá mức giá mua lại hợp lý do sự cạnh tranh với cả Kakao và Kakao Entertainment ngày càng gay gắt”.

Cả hai công ty đã đồng ý “hợp tác” về các vấn đề liên quan đến nền tảng của họ trong tương lai.

SM Entertainment cho biết trong một tuyên bố rằng họ “hoan nghênh” quyết định đình chỉ đấu thầu mua lại của HYBE.

Chia sẻ với CNN, Kakao và đơn vị giải trí của họ sẽ tiếp tục với đề nghị đấu thầu hiện tại của cho các cổ đông của SM, kết thúc vào ngày 26 tháng 3.

 

'Vua cá Koi' tuyên bố thắng trước tin đồn ly hôn, hé lộ rõ nội tình và lý do khóa trang cá nhân

Trước tin đồn ly hôn đang xôn xao trên mạng xã hội, 'Vua cá Koi' Thắng Ngô đã lên tiếng về tình trạng hôn nhân của mình và Hà Thanh Xuân