Đời sống

Công an vén màn sự thật về Tịnh Thất Bồng Lai: Đều là ‘sư giả’, tất cả có quan hệ huyết thống

Công an vén màn sự thật về Tịnh Thất Bồng Lai: Đều là ‘sư giả’, tất cả có quan hệ huyết thống

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 22/9, Công an tỉnh Long An đã có kết quả xác minh về trường hợp của những người cư trú trong hộ bà Cao Thị Cúc ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An. Nơi này được cộng đồng mạng biết đến với tên gọi Tịnh Thất Bồng Lai.

Nhiều năm qua, Tịnh Thất Bồng Lai gây chú ý khi có nhiều cá nhân tham gia các chương trình truyền hình, có thể kể đến như 2 sư thầy tham gia cuộc thi hát trên truyền hình, 5 chú tiểu tham gia “Thách thức danh hài”… Nơi này tự nhận mình là cơ sở thờ tự Phật giáo kêu gọi quyên góp, ủng hộ tiền bạc để cưu mang những trẻ em cơ nhỡ. Tuy nhiên, Giáo hội Phật giáo Việt Nam thì phủ nhận đây không phải cơ sở thờ tự hợp pháp.

tinh-that-bong-lai-4

Sau nhiều phản ánh của người dân, công an đã vào cuộc xác minh thân nhân của những người cư trú tại Tịnh Thất  Bồng Lai. Kết quả cho thấy, bà Cao Thị Cúc (60 tuổi) trước ngụ tại huyện Cần Đước, Long An, sau chuyển về xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An mua đất, xây nhà. Bà Cúc thành lập điểm tu tại gia từ năm 2014. Năm 2015, ông Lê Tùng Vân (88 tuổi, ngụ Quận 6, TP.HCM) chuyển đến đây sống cùng.

tinh-that-bong-lai-3

Trước đây, ông Lê Tùng Vân từng tự nhận là giám đốc trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức. Sau đó, cơ sở này bị UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM ra quyết định chấm dứt  hoạt động vì không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về điều kiện hoạt động, các thủ tục pháp lý lưu trú. Sau này khi về ở với bà Cúc, ông Vân nhận nuôi nhiều trẻ em cơ nhỡ.

tinh-that-bong-lai-1

Qua kiểm tra, xác định hộ bà Cúc hiện có 18 người cư trú, 6 trẻ em. Đáng nói, cả 6 trẻ em đều không phải trẻ cơ nhỡ như được giới thiệu trước đó mà có mẹ ruột đang sống tại Tịnh Thất Bồng Lai. Bên cạnh đó, nhiều thanh niên, trẻ em đang sống ở nơi này có quan hệ huyết thống với ông Lê Tùng Vân.

Công an tỉnh Long An nói thêm, nhiều người trong Tịnh Thất Bồng Lai đã sử dụng tài khoản mạng xã hội để chia sẻ thông tin không đúng sự thật, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng. Hành vi này là không phù hợp.

tinh-that-bong-lai-2

Tịnh Thất Bồng Lai từng xảy ra khá nhiều vấn đề mất an ninh trật tự địa phương. Nơi này có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi, đồng thời không chấp hành các thủ tục pháp lý trong khai báo nhân khẩu, lưu trú… Vừa qua, Tịnh Thất Bồng Lai bị cưỡng chế đi cách ly sau khi tiếp xúc với một người vượt biên trái phép trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp.

 

Vụ nữ sinh lớp 9 bị ép quan hệ đến có thai: Lớp trưởng ra tay, bạn học đứng ngoài canh gác

(Techz.vn) – Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 9 mang thai ngoài ý muốn vì bị bạn học ép quan hệ, một số tình tiết mới đã được hé lộ.