Giải trí

Công an TP.HCM thông tin ‘nóng’ về kết quả điều tra vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng

Công an TP.HCM thông tin ‘nóng’ về kết quả điều tra vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng

Mấy ngày gần đây, sự việc bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận. Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục lấy lời khai, thu thập chứng cứ thực hiện các bước điều tra đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi) về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo đó, Công an TPHCM cho biết, từ tháng 3/2021 tới nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã thông qua 12 kênh, trang trên các nền tảng như: YouTube, Facebook, TikTok để phát ngôn trực tiếp thông qua mạng Internet, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

ba-nguyen-phuong-hang-1

Trên các livestream bà Hằng liên tục sử dụng nhiều từ ngữ tục tĩu để phát ngôn, xúc phạm cũng như cổ xúy văn hóa chửi trên không gian mạng. Điều này ảnh hưởng tới truyền thống văn hoá dân tộc, gây bất bình trong quần chúng nhân dân.

Mặc dù đã được cơ quan chức năng của TP.HCM nhiều lần mời lên để làm việc về những hành vi trên nhưng bà Phương Hằng không những không thực hiện mà còn thách thưc cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục sử dụng các trang mạng xã hội để phát ngôn sai lệch, vu khống, nhục mạ các cá nhân.

ba-nguyen-phuong-hang-3233

Bên cạnh đó, bà Phương Hằng còn tổ chức các hoạt động tụ tập đông người tại TP.HCM và tại 1 số tỉnh, thậm chí còn kéo cả nhiều người đến một số địa diểm gây rối làm dư luận bức xúc. Trước đó, ngày 8/4/2021, sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận.

Từ 15/2 đến ngày 16/3, Công an TP.HCM đã 4 lần mời bà Hằng lên làm việc, để cảnh báo, răn đe và yêu cầu chấm dứt hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ, sử dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức nhưng bà Hằng tránh né, không chấp hành.

cong-an-tp-hcm-chinh-thuc-thong-tin-vu-bat-ba-nguyen-phuong-hang-2

Chiều ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng chính thức bị bắt tạm giam. Sau khi bị khởi tố bà Hằng cũng đã có thái độ hợp tác tốt hơn. Hiện tại, Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Mỹ Tâm xuất hiện với phong cách khác lạ trước thềm Gala My Soul 1981 khiến CĐM không thể tin nổi

(Techz.vn) - Diện mạo mới của Mỹ Tâm trước thềm liveshow khiến khán giả không thể tin được.