Giải trí

Con gái Bảo Quốc hé lộ có nghệ sĩ trực lợi bằng từ thiện, xót xa khi nghĩ về Việt Hương, Đại Nghĩa

Con gái Bảo Quốc hé lộ có nghệ sĩ trực lợi bằng từ thiện, xót xa khi nghĩ về Việt Hương, Đại Nghĩa

Nghệ sĩ làm từ thiện trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội suốt thời gian qua. Bên cạnh những lời khen ngợi, cảm kích, vẫn còn rất nhiều nghi ngờ tính minh bạch của họ. Mới đây, việc một số người nổi tiếng đồng loạt tuyên bố dừng làm từ thiện lại khiến câu chuyện này được bàn tán nhiều hơn.

Bàn về vấn đề từ thiện của nghệ sĩ, con gái NSƯT Bảo Quốc đã có những chia sẻ gây chú ý trên kênh YouTube của mình. Trong đó, Hồng Loan cho biết có một số nghệ sĩ đúng là đã trục lợi từ tiền quyên góp. Tuy nhiên, theo cô thì sau vụ việc lần này, công chúng cũng đã nhìn rõ được ai là người làm từ thiện từ tâm, ai lợi dụng “kiếm chác”.

hong-loan-1

Mở đầu, Hồng Loan cho biết, cô nhận được tin một số nghệ sĩ như Việt Hương, Phương Thanh, Đại Nghĩa đã dừng hoạt động từ thiện. Con gái NSƯT Bảo Quốc xúc động nói: "Việt Hương đã dừng làm từ thiện vào ngày 15/9 vì sức khỏe ekip đã đuối, nhiều vấn đề không gánh nổi. Việt Hương cũng thừa nhận bản thân mình thiếu kinh nghiệm trong việc từ thiện nên dừng lại để học hỏi cho những lần sau. MC Đại Nghĩa cũng thông báo tạm dừng từ thiện tại Sài Gòn vì tài khoản đã thanh lý hết hàng và nguồn nhân lực cũng không còn".

viet-huong-1

Hồng Loan thừa nhận mình biết có tình trạng nghệ sĩ lợi dụng tiền từ thiện của mạnh thường quân. Điều đó đã khiến các nghệ sĩ làm từ thiện chân chính vị liên lụy, nghi ngờ: “Qua những câu chuyện này, tôi cảm thấy rất buồn. Tôi không nói tất cả nghệ sĩ làm từ thiện đều tốt hết nhưng không phải ai cũng là người xấu.

Đúng là có những nghệ sĩ lợi dụng vấn đề từ thiện để chuộc lợi nhưng bên cạnh đó vẫn còn nghệ sĩ tốt, tận tâm, thật lòng muốn cứu giúp người dân. Và qua thời gian vừa rồi, chắc hẳn công chúng đều thấy ai là người tốt, ai đã tận tâm, tận tình cứu giúp người dân”.

dai-nghia

Con gái NSƯT Bảo Quốc bày tỏ sự tiếc nuối khi đồng nghiệp quyết định dừng lại: “Tôi không biết, rồi đây khi bão lũ, thiên tai, dịch bệnh tiếp tục nổ ra, kéo theo cái đói, cái nghèo thì ai sẽ là người đứng ra kêu gọi giúp đỡ người dân?”.

Nữ nghệ sĩ cho rằng dù còn rất nhiều mạnh thường quân khác nhưng nghệ sĩ khi đứng ra kêu gọi lại có sức ảnh hưởng rất lớn, thu về được nhiều tiền hơn. Thế nhưng những ồn ào thời gian qua khiến các sao Việt làm việc tốt thật lòng cũng bị nhụt chí. Chứng kiến điều này, Hồng Loan cảm thấy rất thương đồng nghiệp.

“Chúng tôi gửi tiền về thì phải có người nhận rồi đứng ra mua lương thực, thực phẩm, đem tới tận nhà, từng người một. Những công sức đó mới quan trọng, đáng quý… Tôi không nói tất cả nghệ sĩ, tôi chỉ nói những nghệ sĩ có tâm sự thực và từ thiện với đúng nghĩa từ thiện, làm mà không suy nghĩ bất cứ chuyện gì, chỉ giúp đỡ mọi người. Những người đó nay đã nhụt chí, thì ai sẽ thay thế họ?”, con gái NSƯT Bảo Quốc nói.

Hồng Loan hi vọng những nghệ sĩ làm từ thiện từ tâm hãy bỏ qua lời tiêu cực để tiếp tục nghĩa cử cao đẹp. Không chỉ vậy, cô còn hi vọng chính quyền sẽ vào cuộc điều tra rõ vấn đề sao kê, phơi bày được sự thật về những kẻ lợi dụng từ thiện để làm giàu cho chính mình, trả lại trong sạch cho người làm từ tâm.

 

Việt Hương tức tốc ra tay khi biết đồng nghiệp cầu cứu, rơi vào tình cảnh nguy kịch vì Covid-19

(Techz.vn) – Sau khi biết tin đồng nghiệp đang rơi vào tình cảnh nguy hiểm, Việt Hương đã lập tức có mặt để giúp đỡ. Hành động của nữ danh hài khiến mọi người vô cùng xúc động, dành nhiều lời cảm ơn.