Ô tô

‘Cơn ác mộng’ của Toyota Fortuner lộ diện trước thềm ra mắt, Ford Everest cũng phải ‘lo sốt vó’

‘Cơn ác mộng’ của Toyota Fortuner lộ diện trước thềm ra mắt, Ford Everest cũng phải ‘lo sốt vó’

Vào tháng 9 năm ngoái, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Sorento thế hệ hiện hành đã lần đầu tiên lộ diện khi đang chạy thử nghiệm. Dù từ đó tới nay, phiên bản 2023 của mẫu xe cùng phân khúc với Toyota Fortuner và Ford Everest này đã có thêm đôi lần xuất hiện nhưng do Kia sử dụng các tấm thân giả để mở rộng kích thước so với kích thước thật, đồng thời ngụy trang kỹ càng nên không có nhiều sự thay đổi được để lộ.

‘Cơn ác mộng’ của Toyota Fortuner lộ diện trước thềm ra mắt, Ford Everest cũng phải ‘lo sốt vó’ ảnh 1
 
‘Cơn ác mộng’ của Toyota Fortuner lộ diện trước thềm ra mắt, Ford Everest cũng phải ‘lo sốt vó’ ảnh 2
 

Thế nhưng, ở lần mới nhất Kia Sorento facelift 2023 đã để lộ một cách khá rõ ràng giao diện đèn pha dạng dọc. Hệ thống đèn chính mang giao diện giống với Kia Telluride với 4 bóng đèn vuông đặt cạnh nhau. Bên cạnh đó, mẫu SUV hạng D này còn có cản trước được cải tiến nhẹ và lưới tản nhiệt mới.

‘Cơn ác mộng’ của Toyota Fortuner lộ diện trước thềm ra mắt, Ford Everest cũng phải ‘lo sốt vó’ ảnh 3
 

So với phần đầu xe thì khu vực đuôi xe của Kia Sorento facelift 2023 thậm chí còn được che chắn kỹ hơn. Ngoại trừ đèn hậu được cải tiến nhẹ về đồ họa thì rất khó để nhìn ra những thay đổi khác tại khu vực đuôi xe. Với việc hãng xe Hàn Quốc ngụy trang khu vực đuôi xe một cách kỹ càng, có thể cho thấy đối thủ của Toyota Fortuner và Ford Everest sẽ đem tới những bất ngờ bằng những thay đổi lớn.

‘Cơn ác mộng’ của Toyota Fortuner lộ diện trước thềm ra mắt, Ford Everest cũng phải ‘lo sốt vó’ ảnh 4
 

Về hệ truyền đông, Kia Sorento 2023 có thể sẽ giữ lại cả 4 tùy chọn hiện có, bao gồm bản 2.5L, 4 xi-lanh hút khí tự nhiên với công suất tối đa 1914 mã lực, cùng tùy chọn động cơ nói trên nhưng được nâng công suất lên 281 mã lực nhờ bộ tăng áp, động cơ 1.6L PHEV 261 mã lực và động cơ 1.6L tăng áp hybrid 227 mã lực.

‘Cơn ác mộng’ của Toyota Fortuner lộ diện trước thềm ra mắt, Ford Everest cũng phải ‘lo sốt vó’ ảnh 5
 

Dự kiến Kia Sorento facelift 2023 sẽ trình làng trong quý III năm nay và kể từ cuối năm, xe sẽ được mở bán tại các thị trường quốc tế để tăng sức cạnh tranh với Toyota Fortuner và Ford Everest.

 

Tin xe trưa 26/5: ‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ giá rẻ bằng nửa Kia Morning chốt lịch ra mắt

Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 26/5: ‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ chốt lịch ra mắt, gây sốt với giá dự kiến rẻ bằng nửa Kia Morning; Mẫu MPV giá rẻ mới của Honda bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chuẩn bị khiêu chiến Mitsubishi Xpander…