Ô tô

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ chốt lịch ra mắt, gây sốt với giá dự kiến rẻ bằng nửa Kia Morning

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ chốt lịch ra mắt, gây sốt với giá dự kiến rẻ bằng nửa Kia Morning

Hyundai Exter, chiếc SUV siêu nhỏ hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng của Hyundai Grand i10, sẽ được bán tại Ấn Độ vào ngày 10/7 năm nay. Mẫu xe này đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước với số tiền cọc ban đầu là 11.000 Rs (khoảng 3,1 triệu đồng). Mặc dù giá vẫn chưa được công bố, nhưng chiếc SUV siêu nhỏ mới của Hyundai dự kiến sẽ có giá khởi điểm từ 6 lakh Rs, tương đương khoảng 170 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá này chỉ bằng một nửa Kia Morning tại thị trường Việt Nam. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là chiếc SUV giá cả phải chăng nhất của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tại Ấn Độ.

Trong dòng sản phẩm của Hyundai, Exter sẽ được định vị nằm dưới chiếc SUV cỡ nhỏ Venue và cạnh tranh trực tiếp với Tata Punch. Nhà sản xuất ô tô đã xác nhận rằng Exter sẽ có 15 biến thể, trải rộng trên 5 phiên bản EX, S, SX, SX (O) và SX (O) Connect. Chiếc SUV cỡ nhỏ được phát triển dựa trên Hyundai Grand i10 sẽ được cung cấp với 3 tùy chọn kết hợp động cơ-hộp số và 9 tùy chọn màu sắc ngoại thất.

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ chốt lịch ra mắt, gây sốt với giá dự kiến rẻ bằng nửa Kia Morning ảnh 1
 

Mẫu mini SUV Hyundai Exter mang ngôn ngữ thiết kế mới với lưới tản nhiệt trước dạng viên ngọc tham số, đèn pha chia đôi dạng LED họa tiết chữ H, vòm bánh xe loe rộng với ốp dày chạy dọc theo chiều dài, mâm xe hợp kim 2 tông màu, ốp lườn giả bạc, hiệu ứng mái nổi, đèn hậu với các bộ phận chiếu sáng LED kiểu chữ H và cửa hậu thẳng đứng.

Sức mạnh của Hyundai Exter mới đến từ động cơ xăng 1.2L có công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113,8 Nm. Động cơ xăng 1.2L cũng được trang bị bộ CNG, cung cấp công suất 69 mã lực và mô-men xoắn 95,2 Nm. Trong khi động cơ xăng 1.2L có thể đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động, thì biến thể CNG của mẫu xe giá rẻ bằng nửa Kia Morning này chỉ có tùy chọn hộp số sàn.

‘Hyundai Grand i10 phiên bản SUV’ chốt lịch ra mắt, gây sốt với giá dự kiến rẻ bằng nửa Kia Morning ảnh 2
 

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu bảng màu ‘Ranger Khaki’ mới cùng với các màu Đỏ Fiery Red, Đêm đầy sao Starry Night, Xám Titan Grey, Trắng Atlas White và Xanh Cosmic Blue shades. Khách hàng cũng có thể chọn lựa các phối màu kép với các phối màu sơn Trắng Atlas, Xanh Cosmic và Ranger Khaki.

Hyundai Exter là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị 6 túi khí theo tiêu chuẩn cùng camera hành trình với camera kép, hệ thống quản lý ổn định thân xe, cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và hệ thống giám sát áp suất lốp. Đây là những trang bị khá ấn tượng so với một mẫu xe có mức giá rẻ hơn cả Kia Morning. Trang bị an toàn trên mẫu xe được coi là “Hyundai Grand i10 phiên bản SUV” còn có ABS với EBD, dây đai an toàn 3 điểm và nhắc nhở thắt dây an toàn cho tất cả các ghế, hệ thống cảnh báo đỗ xe phía sau, hệ thống tín hiệu khẩn cấp,...

 

‘Đàn em khủng long’ của Yamaha Exciter ra mắt với giá 51 triệu đồng, trên cơ Honda Winner X mọi mặt

Mẫu xe của Yamaha là sự lựa chọn tuyệt hảo cho những ai đã chán ngán kiểu dáng underbone của Yamaha Exciter và Honda Winner X.