Ô tô

‘Honda City phiên bản SUV’ bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘đánh úp’ Hyundai Creta và Kia Seltos

‘Honda City phiên bản SUV’ bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘đánh úp’ Hyundai Creta và Kia Seltos

Mẫu SUV hạng B hoàn toàn mới của Honda là Elevate sẽ ra mắt thế giới tại Ấn Độ vào ngày 6/6 năm nay. Tại đây, mẫu xe Honda Elevate này có thể coi là phiên bản SUV của Honda City (được phát triển trên cùng nền tảng với Honda City) và sẽ được định vị là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Maruti Suzuki Grand Vitara. Mặc dù ngày “lên kệ” chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng Honda Elevate có thể sẽ được bán ra vào tháng 8/2023. Trước khi chính thức xuất hiện trên thị trường, mẫu SUV này đã được một số đại lý chọn lọc của Honda bắt đầu nhận đặt hàng trước với số tiền cọc từ 11.000 Rs đến 21.000 Rs (khoảng 3,1 triệu đồng đến 6 triệu đồng).

‘Honda City phiên bản SUV’ bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘đánh úp’ Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 1
 

Honda Elevate mới ban đầu sẽ được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L lấy từ mẫu sedan Honda City. Động cơ được ghép nối với tuỳ chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động CVT, tạo ra công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Theo truyền thông Ấn Độ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng có thể giới thiệu hệ thống truyền động hybrid của City trên dòng sản phẩm Elevate ở giai đoạn sau. Thiết lập hệ truyền động xăng-hybrid 1.5L chu kỳ Atkinson kết hợp với hộp số eCVT. Trên Honda City, các tuỳ chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên và hệ truyền động hybrid mạnh mẽ mang lại hiệu suất nhiên liệu lần lượt là 17,8km/L (xăng số sàn), 18,4kmpl (xăng số tự động) và 27,13km/L (Hybrid). Mẫu SUV đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos sẽ đi kèm với hệ thống FWD (dẫn động cầu trước).

Về tính năng, Honda Elevate mới sẽ sở hữu gói trang bị như mẫu sedan Honda City. Hình ảnh teaser xác nhận rằng mẫu xe này có cửa sổ trời một ô. “Honda City phiên bản SUV” cũng có thể được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn với kết nối điện thoại thông minh không dây, màn hình trình điều khiển kỹ thuật số, lỗ thông hơi điều hoà phía sau, điều hòa tự động, hệ thống đèn viền nội thất xung quanh, khởi động/dừng bằng nút bấm, hệ thống âm thanh cao cấp, kiểm soát hành trình,...

‘Honda City phiên bản SUV’ bắt đầu nhận cọc, chuẩn bị ‘đánh úp’ Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 2
 

Một trong những điểm thu hút chính của “Honda City phiên bản SUV” Elevate khiến cho Hyundai Creta và Kia Seltos cũng phải dè chừng có thể sẽ là gói công nghệ ADAS (hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến) cung cấp các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động...

 

Siêu phẩm xe côn tay ‘out trình’ Yamaha Exciter và Honda Winner X ra mắt với giá 40 triệu đồng

Những tín đồ xe côn tay chắc chắn sẽ phải ‘đứng ngồi không yên’ vì mẫu xe côn tay ‘ngon’ hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X vừa trình làng với giá vô cùng hấp dẫn.