Ô tô

Mitsubishi Xpander Hybrid chuẩn bị trình làng, ‘ngày tàn’ của Toyota Veloz Cross đã cận kề

Mitsubishi Xpander Hybrid chuẩn bị trình làng, ‘ngày tàn’ của Toyota Veloz Cross đã cận kề

Lộ trình ra mắt sản phẩm trong kế hoạch trung hạn mang tên Challenge 2025 của Mitsubishi mới đây đã được hãng cập nhật thêm. Trong báo cáo tài chính năm tài khóa 2022 của mình, hãng xe Nhật Bản đã hé lộ những thông tin này. Theo đó, sẽ có tổng cộng 6 mẫu xe sẽ chính thức được Mitsubishi trình làng. Trong số này, có cả Mitsubishi Xpander Hybrid mới để tăng sức hấp dẫn và tạo ra màn bứt phá trong cuộc đua doanh số với Toyota Veloz Cross.

Mitsubishi Xpander Hybrid chuẩn bị trình làng, ‘ngày tàn’ của Toyota Veloz Cross đã cận kề ảnh 1
 

Mitsubishi Xpander lần được được trình làng vào năm 2017 và kể từ đó tới nay, mẫu MPV này vẫn chỉ có tùy chọn động cơ đốt trong. Tuy nhiên, khi mà ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy theo xu hướng chung là điện khí hóa thì hãng xe Nhật Bản cũng phải trang bị cho mẫu MPV của mình tùy chọn hybrid để không bị tụt hậu so với các đối thủ. Hiện tại, Mitsubishi vẫn chưa công bố thông tin cụ thể về Xpander Hybrid mới. Chỉ biết rằng, trong năm sau, mẫu xe này sẽ chính thức trình làng.

Mitsubishi Xpander Hybrid chuẩn bị trình làng, ‘ngày tàn’ của Toyota Veloz Cross đã cận kề ảnh 2
 

Thông qua hình ảnh úp mở trong tài liệu của Mitsubishi, có thể dự đoán thiết kế của Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 mới sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản động cơ xăng hiện hành. Ở khu vực đầu xe, mẫu MPV kình địch của Toyota Veloz Cross cũng được trang bị hệ thống đèn 2 tầng với đèn pha LED hình chữ “T” nằm bên dưới dải đèn LED định vị ban ngày.

Mitsubishi Xpander Hybrid chuẩn bị trình làng, ‘ngày tàn’ của Toyota Veloz Cross đã cận kề ảnh 3
 

Ngoại trừ động cơ khác biệt, Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 dự kiến vẫn sẽ giữ nguyên các trang bị giống như phiên bản động cơ xăng. Tùy theo từng thị trường, đối thủ của Toyota Veloz Cross sẽ được trang bị phanh tay điện tử với tính năng tự động giữ phanh tạm thời, hệ thống kiểm soát hành trình, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động, lọc không khí, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, ghế bọc da, gạt mưa tự động, đèn hậu LED, vành hợp kim 17 inch, đèn pha tự động bật/tắt cũng như tùy chỉnh độ cao của luồng sáng.

 

Honda SH ‘run rẩy’ trước đối thủ mới giá chỉ 50 triệu có thiết kế tuyệt đẹp, nhiều trang bị đáng gờm

Mẫu xe đối thủ giá rẻ của Honda SH sở hữu thiết kế bắt mắt, nhiều trang bị hiện đại hoàn toàn có đủ khả năng để chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất.