Giải trí

Cố vấn luật ở TBN: 2 sao nam bị tố cưỡng bức có khả năng ngồi tù thấp

Cố vấn luật ở TBN: 2 sao nam bị tố cưỡng bức có khả năng ngồi tù thấp

Vừa qua vụ việc 2 nam nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam bị tố cáo  tội xâm hại tình dục cô gái người Anh 17 tuổi tại Tây Ban Nha đã gây chấn động dư luận.

hongdang-2

Đáng nói, chủ đề được quan tâm hiện tại là liệu rằng 2 sao nam này liệu sẽ bị xử phạt ra sao khi  luật pháp Tây Ban Nha quay định hành vi xâm hại tình dụch được thực hiện bởi sự chung tay của hai người trở lên thì người đó sẽ bị phạt tù từ 12 năm đến 15 năm.

Theo trang Thương Hiệu và Pháp Luật, một người đang sinh sống tại Tây Ban Nha với kinh nghiệm từng làm luật tại Tây Ban Nha và làm công việc phiên dịch cho Toà án của Tây Ban Nha - cô Trần Trà My cho biết khả năng hai sao nam phải ngồi tù như dân mạng đồn thổi là rất thấp vì cả hai không cư trú ở Tây Ban Nha, đều phạm tội lần đầu, có nhân thân rõ ràng và không có nguy cơ gây hại cho xã hội.

Đáng nói, người này còn cho biết thêm, theo đạo luật về quấy rối và xâm hại tình dục ở Tây Ban Nha, thì ngay cả lời nói cũng bị  thưa kiện về quấy rối tình dục. Đáng nói dù lời khai của nạn nhân có là thật hay giả thì công an vẫn bắt nghi phạm và giam giữ trong tối đa 72 giờ. Trong khoảng thời gian này, công an sẽ lấy lời khai của nghi phạm, và chuẩn bị hồ sơ cho việc xét xử nhanh tại tòa sau 72 giờ.

Cô Trần Trà My cũng chia sẻ cụ thể: "Theo thông tin của báo chí Tây Ban Nha thì quá trình 72 giờ này đã kết thúc, 2 công dân Việt Nam không khai nhận hành vi, việc này thường do luật sư khuyên nghi phạm như vậy với những vụ án chưa có tình tiết rõ ràng. Cũng theo báo Tây Ban Nha, hai người đã được tại ngoại không cần bảo lãnh nhưng bị thu hộ chiếu và không được phép rời khỏi lãnh thổ Tây Ban Nha, cụ thể là đảo Mallorca.

Điều mình lo ngại là quá trình tố tụng và đưa ra xét xử chính thức của Tây Ban Nha có thể phải chờ đợi từ 6 tháng - 1 năm và đến buổi xét xử đó có đại diện Cơ quan tố tụng nêu cáo trạng và bên Luật sư bào chữa. Tại đây các nghi phạm lại có quyền khai sự thật hoặc quyền im lặng. Lúc này thì luật sư đã có thông tin nên sẽ tư vấn cho nghi phạm nên nói gì và không nên nói gì, và có thể nói những điều có lợi và giấu những điều không có lợi, nhiệm vụ chứng minh hai người có tội là của Cơ quan tố tụng và Thẩm phán sẽ đưa ra quyết định cuối cùng là trắng án hay có tội".

Nhận định về việc 2 sao nam có nguy cơ ngồi tù rất thấp ngay lập tức được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trong các hội nhóm trên mạng xã hội.

Đáng nói, trước việc 2 sao nam bị tố cưỡng bức ở trời Tây rất có thể không bị ngồi từ, nhiều cư dân mạng lại cho rằng cho dù có về nước an toàn thì 2 nghệ sĩ này cũng sẽ đối diện với làn sóng chỉ trích nặng nề của công chúng:

“Không ngồi tù thì về nước cũng khốn khổ với dân chúng và khó khăn trong công việc !”

“Chuyện hiển nhiên rồi, chủ yếu giờ về VN đừng cho hoạt động nghệ thuật là được..’

“Quan trọng là sự nghiệp sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ sau vụ này.”

“Không ngồi tù nhưng bao giờ được về nước còn chưa biết!”

 

Bằng Kiều vừa báo tin có con trai thứ 4, tình cũ hoa hậu ngày bán 100 tô phở có cuộc sống gây choáng

(Techz.vn) Trong khi Bằng Kiều vừa công khai thông tin có con trai thứ 4, tình cũ 1 thời lại có cuộc sống vô cùng đáng ngưỡng mộ.