Thế giới

Clip Đập Tam Hiệp bị tấn công dữ dội, hàng trăm người bỏ mạng, mất tích, đe dọa gần 40 triệu người

Clip Đập Tam Hiệp bị tấn công dữ dội, hàng trăm người bỏ mạng, mất tích, đe dọa gần 40 triệu người

 

Đập Tam Hiệp là con đập lớn nhất thế giới, chắn ngang sông Dương Tử. Với chiều cao 181m, hồ chứa rộng nhất trải dài 610 km2, con đập này có thể chứa lượng nước lên đến 42 tỉ tấn - lượng nước lớn đến mức có thể khiến Trái Đất quay chậm lại so với bình thường.

Hơn một tháng qua, "tử huyệt" của Trung Quốc liên tục phải hứng chịu nhiều đợt tấn công do mưa lũ gây ra. Đặc biệt, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video ghi lại cảnh tượng khủng khiếp xảy ra ở khu vực thượng nguồn đập Tam Hiệp, Trung Quốc.

Clip thực tế do chính người dân Trung Quốc ghi lại cảnh tượng đập Tam Hiệp bị tấn công và những hậu quả đau lòng

Việc mưa lớn liên tục trong một thời gian dài khiến cho lượng nước đổ về hồ chứa đập Tam Hiệp tăng mạnh, con đập lớn nhất Trung Quốc không thể "kiểm soát lũ" dẫn đến thành phố Trùng Khánh - khu vực thượng nguồn - nhanh chóng chìm trong lũ lụt nghiêm trọng.

Hình ảnh minh họa

 

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trung Quốc cho biết, trận lũ mới đã xuất hiện ở thượng nguồn của sông Trường Giang của Trung Quốc vào sáng 17/7. Đây là trận lũ thứ hai trên dòng sông dài nhất Trung Quốc trong vòng nửa tháng qua do mưa lớn bất thường kéo dài.

Ủy ban Tài nguyên nước Trường Giang dự báo, trận lũ thứ hai này trên sông Trường Giang có thể nghiêm trọng hơn trận đầu tiên hồi đầu tháng. Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và các tỉnh An Huy, Giang Tây, Chiết Giang đã đồng loạt phát cảnh báo đỏ vào ngày 17/7 sau khi mưa lũ khiến nước sông và hồ dâng cao.

Mực nước hồ chứa đập Tam Hiệp cao kỷ lục

Cho đến giữa tháng 7, mưa lũ nghiêm trọng đã gây ảnh hưởng đến khoảng 38 triệu người dân Trung Quốc, khiến hơn 2,2 triệu người phải sơ tán, trong khi 141 người đã thiệt mạng hoặc mất tích.

Mới đây, đập Tam Hiệp tiếp tục gánh chịu đợt lũ thứ 3. Hiện tại vẫn chưa có cập nhật cụ thể về thiệt hại mà trận lũ này gây ra.

 

Điều cấm kị tuyệt đối không được phạm phải khi tới hang đá nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ ở ẩn

(Techz.vn) Đến thăm hang đá nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ ở ẩn là điều không hề dễ dàng, hơn nữa, người đến thăm còn phải tuân thủ một nguyên tắc "bất di bất dịch", tuyệt đối không được phạm phải.