Giải trí

Chuyển hết 1 tỷ tiền phúng điếu cho con trai cố NS Ngọc Đáng, nhóm nghệ sĩ yêu cầu xin lỗi vì oan ức

Chuyển hết 1 tỷ tiền phúng điếu cho con trai cố NS Ngọc Đáng, nhóm nghệ sĩ yêu cầu xin lỗi vì oan ức

Sau khi nữ nghệ sĩ cải lương tuồng cổ xuất sắc Ngọc Đáng qua đời tại Mỹ vì bệnh nặng. Nhóm nghệ sĩ cổ nhạc phương Nam (vợ chồng nghệ sĩ Philip Nam – Cẩm Thu và nghệ sĩ Tuấn Châu) đã đứng ra lo liệu đám tang cho bà.     

Đúng bảy ngày sau khi hoàn tất các thủ tục của tang lễ, nghệ sĩ Philip Nam đã công bố toàn bộ sao kê. Nam nghệ sĩ cho biết tổng số tiền viếng nhận được từ đồng nghiệp, khán giả và người thân bên Mỹ là 59.121 đô, cộng với số tiền nghệ sĩ Ngọc Đáng tiết kiệm khi còn sống là 27 ngàn đô.

Nam nghệ sĩ khẳng định: "Ở bên Mỹ này, không ai đủ tư cách để giữ số tiền này". Như vậy, toàn bộ số tiền trừ đi sau khi cho cho chi phí của tang lễ là 41.808 đô thì số tiền còn lại là 44.386 đô (tương đương hơn 1 tỷ đồng). Toàn bộ số tiền này sẽ được gửi về cho hai con nghệ sĩ Ngọc Đáng tại Việt Nam. 

Thế nhưng, vì một vài vấn đề phát sinh, sau nhiều ngày, số tiền vẫn chưa về đến tay con trai nghệ sĩ Ngọc Đáng tên Hải tại Việt Nam, khiến anh lên tiếng đòi quyền lợi, gây xôn xao dư luận. Ngay lập tức, nhóm nghệ sĩ đã lên tiếng giải thích rằng, do thông tin cá nhân bên Việt Nam phức tạp nên ngân hàng chưa chuyển được.

Để minh bạch, mới đây, vợ chồng nghệ sĩ Phillip Nam – Cẩm Thu và nghệ sĩ Tuấn Châu đã  livestream toàn bộ quá trình chuyển hết số tiền về Việt Nam cho con nghệ sĩ Ngọc Đáng.

Cụ thể, trong buổi phát sóng trực tiếp, con trai nghệ sĩ Ngọc Đáng tên Hải đã được nghệ sĩ Tuấn Châu kết nối trực tiếp facetime. Đồng thời, nam nghệ sĩ cũng kết nối qua màn hình với người nhận tiền tại ngân hàng là Trúc.

Được biết, người đàn ông tên Trúc này đã được người con tên Hải ủy quyền để gặp mặt trực tiếp rồi đưa tiền.  Số tiền 44.386 đô la Mỹ sau khi về Việt Nam sẽ được đổi sang tiền Việt theo đúng tỷ giá ngân hàng.

Tuy nhiên, bên cạnh người con trai tên Hải, nghệ sĩ Ngọc Đáng còn một con trai út đang bị bệnh, không tỉnh táo, minh mẫn. Theo lời tường thuật của người con trai đầu, người con này không muốn đi gặp Trúc để nhận tiền. Hải muốn đi một mình nhưng nghệ sĩ Tuấn Châu kiên quyết không cho phép, muốn cả hai anh em phải đến nhận tiền cùng nhau, tránh mâu thuẫn sau này.

Anh nói: "Phải có đủ cả hai anh em mới được, nếu chỉ một mình Hải thì sau này có chuyện gì người em lại trách chúng tôi chỉ giao tiền cho người anh, mệt cho chúng tôi lắm".

Để không có bất kỳ những rắc rối gì có thể xảy ra sau này, Nghệ sĩ Tuấn Châu còn yêu cầu người tên Trúc phải quay lại clip giao tiền cho toàn bộ khán giả cùng chứng kiến. Khi thủ tục chuyển tiền được hoàn thành, nghệ sĩ Tuấn Châu yêu cầu Hải phải xin lỗi nhóm nghệ sĩ tại Mỹ vì có hành động không đúng mực:

"Vì thủ tục của con trai chị Ngọc Đáng là Hải chưa xong nên số tiền chưa đến kịp. Chúng tôi bên Mỹ phải rất vất vả để chuyển được tiền về Việt Nam nhưng vì thủ tục chưa xong nên mới chậm trễ.

Hải đã sai khi làm như vậy, khiến chúng tôi vô cùng buồn. Hải phải lên tiếng xin lỗi nhóm nghệ sĩ cổ nhạc phương Nam chúng tôi sau khi nhận tiền. Chúng tôi đã phải rất cực khổ để đem tiền của chị Ngọc Đáng về được cho Hải, không mất đi một đồng nào hết.

Hôm nay chỉ có tôi và chị Cẩm Thu, anh Phillip Nam không xuất hiện nữa vì anh ấy rất giận.

Hải phải xóa bài đăng nói này nói trên Facebook đi và gửi lời xin lỗi đến các nghệ sĩ nhóm cổ nhạc phương Nam, cũng như các anh chị em nghệ sĩ khác, các mạnh thường quân đã đóng góp và cả khán giả đã ủng hộ chị Ngọc Đáng".

 

Hé lộ danh tính chồng kín tiếng khiến MC Diễm Quỳnh trở thành 'người phụ nữ quyền lực' của VTV

(Techz.vn) Hóa ra chồng là người tạo ra cơ duyên để Diễm Quỳnh thành công trong lĩnh vực truyền hình.