Giải trí

Chuyên gia chỉ ra sai lầm trầm trọng của Trấn Thành trong vụ bao rạp phim, chỉ cách giải quyết

Chuyên gia chỉ ra sai lầm trầm trọng của Trấn Thành trong vụ bao rạp phim, chỉ cách giải quyết

Mới đây, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đã có chia sẻ gây chú ý về drama bao rạp phim của Trấn Thành. Trao đổi với Dân Việt, anh cho biết mình rất bất ngờ và choáng khi theo dõi những thông tin liên quan vụ việc. Chuyên gia này nhận xét: “Ekip truyền thông của Trấn Thành và phía rạp chiếu phim đã có cách hành xử chưa thỏa đáng”.

tran-thanh-3-1678026323.jpg
 

Trấn Thành vì nghĩ rằng CGV đã giải quyết ồn ào nên không lên tiếng từ đầu. Trong khi đó, CGV lại nghĩ quản lý của cụm rạp trong bài tố đã ra mặt giải thích nên họ cũng chẳng nhắc lại nữa. Chính điều này đã khiến sự việc bị đẩy đi xa, có phần coi nhẹ khán giả.

“Trong nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông, điều cơ bản là tiếng nói phải được quy về một mối. Tránh tình trạng nhiều bên cùng lên tiếng dẫn đến hệ lụy không thống nhất và không có tiếng nói chung. Cụ thể, trong tình huống này, khán giả phát ngôn là điều đương nhiên. Tuy nhiên, về phía đối diện, sự phát ngôn của cụm rạp với đơn thuần chỉ là một bài đăng của một nhân viên cộng thêm sự phát ngôn của quản lý phía Trấn Thành đã đưa vấn đề trở nên rắc rối hơn”, chuyên gia Nguyễn Ngọc Long chia sẻ.

tran-thanh-3-1677383089.jpg
 

Theo chuyên gia Nguyễn Ngọc Long, Trấn Thành có thể chọn lựa một cách giải quyết khác thuyết phục hơn là nam MC chủ động liên hệ với khán giả đăng bài tố để thương lượng. Cách làm này giúp giải quyết nhanh nhất những khúc mắc.

“Khi khán giả đó lên tiếng bỏ qua, mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, Trấn Thành đã không lựa chọn cách làm này”, chuyên gia truyền thông này nói.

tran-thanh-1678090535.jpeg
 

Cũng vì không thống nhất đầu mối phát ngôn nên thông tin của vụ việc lần này bị loạn. Bên nào cũng phát biểu, không ai nhường ai, không biết ai đúng ai sai. Theo anh Nguyễn Ngọc Long, sự việc rồi sẽ lắng xuống, ai thích Trấn Thành vẫn sẽ thích, nhưng nam MC cũng sẽ nhận thêm một lượng anti fan kha khá.

Chuyên gia Nguyễn Ngọc Long nhận định: “Bất kể cuối cùng các bên có giải thích, chưng ra bằng chứng thế nào. Vì bản chất sự việc này là phải xử lý về mặt truyền thông, về mặt tình cảm ứng xử chứ không chỉ đơn thuần là lý lẽ đúng sai”.

 

Duy Mạnh tiếp tục phát ngôn tục tĩu vụ bao rạp phim, nhận xét thẳng về Trấn Thành

Bài đăng của Duy Mạnh về chuyện bao rạp phim tiếp tục khiến cộng đồng mạng phải chú ý. Lần này, nam ca sĩ còn nhận xét về hình tượng của Trấn Thành.