Smart Phone - Điện thoại

Chương trình tự sửa chữa iPhone 12/13 của Apple có giống như chúng ta nghĩ?

Chương trình tự sửa chữa iPhone 12/13 của Apple có giống như chúng ta nghĩ?

Tuần trước, Apple đã công bố rằng bắt đầu với iPhone 12 và iPhone 13, hãng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng cá nhân các bộ phận, công cụ và hướng dẫn sửa chữa, được gọi là "chương trình tự sửa chữa". Chương trình sẽ cho phép khách hàng có được các bộ phận và công cụ chính hãng của Apple để tự sửa chữa thiết bị.

Trong một bản ghi nhớ nội bộ do MacRumors thu được mới đây đã cung cấp thêm thông tin quan trọng về chương trình mới của Apple và nó dường như không giống như những gì chúng ta nghĩ.

Theo đó, linh kiện bao gồm sách hướng dẫn sửa chữa sẽ được cung cấp trên trang web hỗ trợ của Apple, xác nhận rằng khách hàng có thể kiểm tra địa điểm đặt hàng trước khi đặt hàng các bộ phận tự sửa chữa.

Bản ghi nhớ của Apple cũng nêu rõ rằng cửa hàng linh kiện trực tuyến của họ sẽ được điều hành bởi một bên thứ ba không xác định. Mặc dù không có lý do chính thức nào được đưa ra, nhưng về mặt hậu cần, Apple chắc chắn sẽ dễ dàng hơn trong việc thuê ngoài vận chuyển và nhận các bộ phận cho khách hàng.

Khi công bố kế hoạch vào tuần trước, Apple đã tuyên bố rằng việc tự sửa chữa là dành cho “các kỹ thuật viên có kiến ​​thức và kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện tử”, đồng thời cho biết thêm rằng giai đoạn đầu của kế hoạch sẽ tập trung vào các sửa chữa thông thường, chẳng hạn như thay thế màn hình và pin của iPhone hoặc máy ảnh.

Như vậy, về cơ bản, người dùng sẽ đặt hàng linh kiện của Apple về một trung tâm sửa chữa là đối tác của Apple chứ không phải đặt linh kiện về nhà và tự làm như nhiều người vẫn nghĩ từ trước đến nay. Điều này cũng khá hợp lý bởi các thao tác tháo lắp iPhone là điều mà không phải ai cũng có thể làm được.

Kế hoạch tự sửa chữa do Apple đưa ra đã được những người ủng hộ phong trào "Quyền được sửa chữa" ca ngợi, nhưng vẫn còn một số nghi ngờ bởi bên thứ ba mà Apple lựa chọn để sửa chữa cho người dùng sẽ hoạt động như thế nào vẫn là một dấu hỏi.

 

Thời gian giao hàng iPhone 13 rút xuống còn 7 ngày do Apple đã dần ổn định sản xuất

(Techz.vn) Sau một thời gian thiếu hàng, Apple được cho là đã dần ổn định nguồn hàng của mình và cung cấp iPhone 13 nhanh hơn.