Đời sống

Chứng tê liệt khi ngủ: Căn bệnh khiến nhiều người ‘khiếp sợ’, Lisa (BLACKPINK) cũng phải kinh hãi

Chứng tê liệt khi ngủ: Căn bệnh khiến nhiều người ‘khiếp sợ’, Lisa (BLACKPINK) cũng phải kinh hãi

Chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua chứng tê liệt khi ngủ. Cơ bản là khi bạn đi ngủ, bạn sẽ rơi vào trạng thái tê liệt, tạm thời không thể di chuyển hoạc nói khi chuyển từ trạng thái ngủ sang trạng thái thức và ngược lại.

te-liet-1-1682347611.jpg
 

Chứng tê liệt khi ngủ cũng đã được nhiều người nổi tiếng kể lại, trong đó có Lisa (BLACKPINK). Cụ thể, trong một lần livestream cùng Jisoo, nữ thần tượng sinh năm 1997 nhớ lại một câu chuyện tâm linh khi cửa phòng của Lisa và Rosé đang mở ở phía đối diện nhau. Lúc này, Lisa đang ngồi chơi điện thoại trong phòng Jisoo, còn Jisoo thì đang rửa mặt. Bất ngờ Lisa thấy có bóng người tiến đến gần. Thời điểm đó, Lisa nghĩ rằng là người bạn thân thiết Rosé vì Rosé từng nói rằng cô ấy muốn xem TV với họ.

Tuy nhiên cảm thấy điều khác lạ, Lisa tiếp tục gọi Rosé: "Chaeyoung, cậu đang ở đâu?". Rosé đáp lại rằng cô ấy đang ở trong phòng của mình. Lisa nói với Jisoo về vụ việc này và Jisoo nói đùa rằng: "Nếu có người nào đó bước vào phòng của em thì sao?".

te-liet-1682347656.jpg
 

Tuy nhiên điều đáng chú ý là vào ngày hôm sau, Lisa bị tê liệt khi ngủ. Cô tỉnh dậy nhưng không thể cử động hay giao tiếp được. Khi cô mở mắt, nữ ca sĩ hốt hoảng khi thấy một người đàn ông đang ngồi trên giường của mình.

te-liet-4-1682347611.jpg
 

Câu chuyện “tâm linh” của Lisa vào thời điểm đó thực sự khiến nhiều khán giả cảm thấy “rùng mình”. Tuy nhiên, tê liệt khi ngủ thực chất là một triệu chứng bệnh. Theo Học viện y học Giấc ngủ Mỹ, triệu chứng có hể kéo dài vài giây đến vài phút. Khi bị tê liệt khi ngủ, bạn sẽ cảm giác như trải nghiệm những sự kiện ngoài đời thực và đi kèm một số triệu chứng như tê người, ảo giác,…

te-liet-3-1682347611.jpg
 

Tuy chỉ là vấn đề ảo giác, nhưng trải nghiệm tê liệt sẽ khiến người mắc phải cảm thấy sợ hãi và mệt mỏi. Chính vì vậy, cần phải rèn luyện thói quen sinh hoạt lành mạnh, giảm căng thẳng trong cuộc sống để có chất lượng giấc ngủ tốt nhất, tránh lặp lại tình trạng trong tương lai.

 

Nước mía lại ‘làm mưa làm gió’ tại Úc, giá cả khiến nhiều người bất ngờ

Vừa gây sốt tại Hàn Quốc, nước mía lại tiếp tục ‘làm mưa làm gió’ tại thị trường Úc, khiến nhiều người mê mẩn.