Giải trí

Chưa chịu xin lỗi dân Quảng Ngãi,Phương Thanh khiến CĐM tức giận vì tiếp tục nhắc tên Thủy Tiên

Chưa chịu xin lỗi dân Quảng Ngãi,Phương Thanh khiến CĐM tức giận vì tiếp tục nhắc tên Thủy Tiên

Vài ngày gần đây, nữ ca sĩ Phương Thanh bất ngờ gây tranh cãi sau một bài viết chỉ ra mặt trái của việc đi cứu trợ miền Trung.

Theo đó, vào ngày 28/10, nữ ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ chuyện cô đi từ thiện ở Quảng Ngãi thì bị người dân vứt nhu yếu phẩm, chỉ chờ Thuỷ Tiên đến cho 10 triệu. Nữ ca sĩ còn nhấn mạnh rằng người dân ở dây nổi "lòng tham ”.

Tuy nhiên, bài viết của Phương Thanh chóng nhận được sự phẫn nộ của cư dân mạng khi nhiều người phát hiện cô đã nhầm lẫn Quảng Nam thành Quảng Ngãi. Nhiều ý kiến cho rằng bài viết của nữ ca sĩ mang tính quy chụp, xúc phạm nặng nề đến người dân Quảng Ngãi - những người vốn dĩ đang rất khổ sở vì những ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. Sau đó, một loạt cư dân mạng yêu cầu Phương Thanh viết bài đính chính và xin lỗi người dân Quảng Ngãi. 

Vào ngày 30/10 Phương Thanh bất ngờ tuyên bố sẽ “không viết gì cho đến khi sự việc được giải quyết xong”. Sau đó, sang đến ngày 31/10, nữ ca sĩ lại đăng tải link của một bài viết với tựa đề: “Phương Thanh vạch ra mặt trái chuyện Thủy Tiên làm từ thiện: Không lũ lụt cũng 'canh me' 10 triệu.” đồng thời khẳng định sẽ giữ nguyên bài trên fanpage và xin phép không trả lời báo chí vì không muốn mọi việc bị dùng sai từ ngữ. Cô cũng cho biết mình sẽ xin phép các cơ quan chức năng xử lý sự việc vừa qua một cách công khai.

Tuy nhiên, động thái này vẫn không xoa dịu được dư luận khi nhiều người cho rằng nữ ca sĩ quá bảo thủ, chưa chịu thừa nhận ‘lỗi' của mình mặc cho nhiều người dân Quảng Ngãi đang vô cùng bức xúc.

Ở dưới phần bình luận bài đăng của Phương Thanh, nhiều khán giả thể hiện sự bức xúc:

“Đến 1 lời xin lỗi cũng không có, làm sai nhưng lại không chịu nhận lỗi, ai đền lại danh dự cho người Quảng Ngãi chúng tôi đây, còn những người khác chỉ biết nhìn 1 hướng, thử hỏi nếu các bạn là người con của Quảng Ngãi mà bị bôi nhọ như thế này thì các bạn cảm thấy ra sao, mong nhận được lời giải thích rõ ràng và xin lỗi từ chị.”

“Tình trạng Chị nói không hề sai, vì nó diễn ra khắp cả nước, khắp mọi lúc không chỉ riêng gì ở nơi Chị đang ghé qua, ngay cả TPHCM đoàn mình đi từ thiện cũng chẳng khác gì. Nơi nào cũng có người này người kia, nhưng những câu nói của Chị trong thời điểm nhạy cảm như này là không hay một tí nào. Quảng Ngãi lo dọn bão, lợp mái nhà lại đã đủ mệt rồi, lại thêm cái bão lòng vì Chị nữa. Từ thiện là từ tâm, một câu nói sai trên một fanpage hàng chục người follow ảnh hưởng tiêu cực như vậy mà một câu xin lỗi khó đến vậy sao Chị? Giờ thì Quảng Ngãi lợp mái lại xong rồi, chẳng cần Chị đến nữa đâu.”

"Bắt đầu thấy Phương Thanh rất ngang và bảo thủ rồi đấy. Sai thì phải xin lỗi người dân Quảng ngãi là đúng rồi. Cứ kiểu cùn cùn. Mặc dù Phương Thanh là thần tượng mấy mươi năm của tôi mà lần này cũng chẳng bênh được. Cứ thấy sao sao á!"

Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng sự việc của Phương Thanh trực tiếp làm ảnh hưởng đến Thủy Tiên khi Phương Thanh trực tiếp gọi tên bà xã Công Vinh trong bài đăng thậm chí còn phân tích mặt trái của việc Thủy Tiên đi từ thiện. Việc tiếp tục dẫn lại link của một bài báo ghi rõ về việc Phương Thanh chỉ ra mặt trái của việc Thủy Tiên trao tiền khi đi từ thiện như chứng minh nữ ca sĩ gạo cội vẫn giữ nguyên quan điểm như ban đầu của mình, đồng thời bà xã Công Vinh lại tiếp tục bị réo tên trong bài viết đầy tranh cãi của 'đàn chị'.

Trong khi Thủy Tiên đang rất vất vả và chịu nhiều áp lực khi phải phân phối số tiền cứu trợ khủng thì những sự so sánh và phân tích của Phương Thanh lại đem lại sự tiêu cực và ảnh hưởng không hề nhỏ đến Thủy Tiên

Không ít cư dân mạng cho rằng Phương Thanh đang sân si với Thủy Tiên

Một cư dân mạng lên tiếng bênh vực cách làm từ thiện của Thủy Tiên: "Do lòng người. Chứ tôi thấy cách Tiên làm đâu sai nhỉ. số tiền chị quyên góp quá lớn nên phát tiền là thiết thực nhất. Và nếu số tiền quyên góp ít. chị ấy cũng sẽ mua đồ cần thiết. Đừng bác bỏ những gì ngta làm. Và tiền Thủy tiên Phát dân miền trung không giàu nổi bằng số tiền đó đâu ạ. Sửa chữa nhà còn chưa đủ. Lo lòng của con người chứ nhiễu loạn gì cơ. Quyên góp ít thì ủng hộ theo cách ít. Quyên góp nhiều thì ủng hộ theo cách nhiều. Đơn giản vậy thôi mà. Mình phát được quà họ phát được tiền. Sao lại đem ra để so sánh mang ý chỉ trích là sao. Làm từ thiện thì mong chị  chanh đừng vì một vài lời nói mà ngưng việc làm tốt của mình. Họ nói kệ họ .Mình làm mình cứ làm. Đừng vì họ mong ngóng tiền cứu trợ từ ai mà nổi giận."

 

Phương Thanh bị CĐM nói 'đạo đức giả' khi chia sẻ tin cứu trợ mà vẫn chưa chịu xin lỗi Quảng Ngãi

(Techz.vn) Mặc dù chia sẻ những thông tin tích cực nhưng Phương Thanh vẫn tiếp tục nhận về chỉ trích của CĐM khi chưa chịu lên tiếng người dân Quảng Ngãi.