Tư vấn A-Z

Chọn mua máy tính bảnh nào ‘vừa học, vừa chơi’ tốt nhất

Chọn mua máy tính bảnh nào ‘vừa học, vừa chơi’ tốt nhất

Máy tính bảng sở hữu một kích thước rộng rãi để bạn có thể thỏa hết các tiêu chí học tập, xem phim, lướt web, lại cực kỳ gọn gàng khi mang đi bất cứ nơi đâu mà bạn muốn. Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu máy tính bảng đều phù hợp với bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên, chọn đúng thiết bị phù hợp nhất với tiêu chí sử dụng, nhu cầu học tập của bạn.

Kích thước màn hình

best-android-tablets

Để có thể thỏa sức vùng vẫy với nội dung hiển thị trên máy tính bảng. Bạn nên chọn kích thước dao động từ 8~12 inch. Ở mức kích thước này, chiếc máy tính bảng sẽ mang đến trải nghiệm xem phim, học tập làm việc đa nhiệm hiệu quả không khác gì một chiếc laptop, máy tính thông thường. 

Tuy rằng, màn hình lớn cũng đồng nghĩa với việc kích thước máy sẽ trở nên cồng kềnh, không thoải mái khi bạn di chuyển thiết bị đến công sở, trường học hay ra quán coffee. Có lẽ lúc này bạn nên chọn các mẫu máy tính bảng kích cỡ từ 7~10 inch sẽ phù hợp hơn.

Nếu bạn là một chiến binh của những tựa game MOBA, kích thước bạn nên chọn nên chỉ ở mức “mini” khoảng từ 7~8 inch để thao tác chơi game thoải mái hơn, không bị trở nên quá khổ hoặc mỏi tay khi chơi lâu nhé.

Cấu hình đáp ứng nhu cầu 

Nếu bạn chỉ sử dụng máy tính bảng để đọc báo, lướt web, xem phim, học tập nhẹ nhàng hay thực hiện video call thì có lẽ không cần chọn những thiết bị trong phân khúc cao cấp, đắt tiền. Một chiếc máy tính bảng tầm trung với giá thành phải chăng cũng đáp ứng được những tiêu chí đó.

Screen Shot 2022-08-31 at 22-22-43

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng những ứng dụng nặng ký như những ứng dụng render hình ảnh, chơi game có đồ họa cao, xem phim độ phân giải cao thì bạn nên tìm những dòng máy tính bảng có hiệu năng mạnh mẽ mới có thể đáp ứng được nhu cầu đó của bạn. 

Chọn hệ điều hành nào!

Screen Shot 2022-08-31 at 22-22-29

iPadOS mang đến thao tác sử dụng mượt mà, trơn tru với mức độ ổn định cao. Trong khi đó, AndroidOS lại cung cấp cho bạn khả năng tùy biến mạnh mẽ, thoải mái và linh hoạt hơn khi cài các ứng dụng ‘ngoài luồng’ hay giao diện. Đây cũng là tiêu chí mà bạn cũng phải lưu ý khi chọn giữa iPad và các thiết bị máy tính bảng Android nhé.

Dung lượng pin

maxresdefault

Nếu bạn chỉ thi thoảng mới sử dụng đến máy tính bảng thì có lẽ tiêu chí này không thực sự quan trọng. Thế nhưng, nếu bạn sử dụng máy tính bảng là thiết bị chính mỗi ngày, bạn nên chọn mẫu máy có dung lượng pin cao để đáp ứng trọn vẹn một ngày dài sử dụng của bạn. Hãy chọn những dòng máy có dung lượng pin từ 7.000mAh trở lên và nếu có hỗ trợ sạc nhanh thì càng thuận lợi cho việc sạc 

Máy tính bảng có hỗ trợ 4G

Rất nhiều các mẫu tính bảng hiện nay chỉ hỗ trợ Wi-Fi, vì vậy bạn cần nên lưu ý điều này trước khi mua, cần kiểm tra thử mẫu máy tính bảng đó có hỗ trợ mạng kết nối 4G không nhé. 

Tablet-10-1-Inch-Android-11-Octa-Core-Tablets-4G-Cellular-Dual-SIM-Tablet-4GB-RAM-64GB-128GB-ROM-13MP-Camera-2022-Metal-Body-Gray

Nếu bạn có nhu cầu mang thiết bị di chuyển nhiều, mạng kết nối 4G vẫn luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Giúp bạn có thể truy cập internet dù bất cứ đâu. Ngoài ra, giá thành những mẫu máy có hỗ trợ 4G vẫn cao hơn phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi đáng kể. Vì vậy bạn cũng cần lưu ý vấn đề này để mua đúng phiên bản mà bạn mong muốn.

Lời kết

a016ca50-9fc3-11ec-bfdd-f179728c5eac-cf

Sau khi hiểu được mục đích, nhu cầu sử dụng máy tính bảng, bạn có thể dễ dàng tìm được một thiết bị phù hợp với bạn. Và điều cuối cùng quan trọng không kém đó chính là chọn mua một cửa hàng chính hãng hoặc một địa chỉ bán hàng uy tín, có bảo hành để bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài nhé. 

TechZ chúc bạn có được sự lựa chọn ưng ý cùng các tiêu chí trên.

 

Nokia T20 lo sốt vó trước đối thủ đẹp như iPad Pro, chip rồng, pin 7000 mAh nhưng chỉ hơn 4 triệu

(Techz.vn) Mẫu máy tính bảng giá rẻ mới đối đầu Nokia T20 sở hữu nhiều điểm sáng đáng chú ý kèm theo giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng khiên dân tình xôn xao.

Tag:

iPad