Tư vấn A-Z

Chọn mua loa thông minh cho ngôi nhà bạn vừa đẹp lại vừa rẻ

Chọn mua loa thông minh cho ngôi nhà bạn vừa đẹp lại vừa rẻ

Một chiếc loa thông minh không chỉ đơn thuần dùng để phát nhạc, nó còn đóng vai trò là một trợ lý giúp bạn thực hiện nhiều tác vụ khác như nhắc nhở công việc, đặt lịch hẹn, thực hiện báo thức, kiểm tra thông tin thời tiết, tra cứu thông tin.. Tuy rằng, người dùng sẽ phải đánh đổi 'chất âm' sẽ không thể nào hay được so với những chiếc loa thông thường trong cùng tầm giá. Vậy đó là những chiếc loa thông minh nào, mời bạn đọc cùng điểm qua những sản phẩm nhận được nhiều đánh giá cao hiện nay.

Apple HomePod mini

apple-homepod-mini-hero-11012021-bigjpgslideshow-xlarge-2x-1684935662.jpg
 

Một chiếc loa thông minh có kích thước nhỏ gọn sở hữu thiết kế tối giản, dễ chịu, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng - Không ai khác đó chính là HomePod mini đến từ Apple. Sản phẩm được định hướng vào phân khúc giá phải chăng (99$), tuy nhiên về tổng quan cả chất âm và chất liệu hoàn thiện đều rất ổn trong tầm giá. HomePod mini được làm bằng lưới vải cùng nhiều phiên bản màu sắc trẻ trung như trắng, đỏ, xanh dương và xám đen. 

Loa hỗ trợ hệ thống loa woofer 3.3 inch (dải trầm) và hai loa tweeter (dải âm cao)  cung cấp chất lượng âm thanh rất ổn trong tầm giá. Người dùng có thể ra lệnh cho trợ lý ảo Siri thực hiện điều khiển nhạc, kiểm tra thông tin hay kiểm soát các thiết bị smartphone trong gia đình. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng nhiều thiết bị HomePod mini để tạo hệ thống âm thanh ấn tượng cho căn phòng của bạn.

maxresdefault-4-1684935663.jpg
 

Lưu ý rằng, HomePod Mini chỉ hỗ trợ các thiết bị của Apple thông qua kết nối AirPlay. Những người dùng Android hay Windows nên loại bỏ ý định sở hữu sản phẩm này. Ngoài ra, độ trễ cao khi kết nối với các web, app bên thứ 3 như YouTube, Spotify là một điểm trừ lớn của sản phẩm này. HomePod mini hoạt động mượt mà, ổn định đối với các sản phẩm của Apple như Apple Music.

Google Nest Mini (thế hệ 2)

s-l1600-1684935662.jpg
 

Google Nest Mini chính thức ra mắt vào năm 2019. Tuy thiết kế không bắt mắt hơn so với đối thủ đến từ Apple. Nhưng mức giá hấp dẫn, thiết kế nhỏ gọn và là sản phẩm mang thương hiệu Google nên cũng rất được đông đảo người dùng săn đón. 

100417-google-home-mini7342jpg-1684935662.jpg
 

Google Nest Mini đáp ứng tốt được các nhu cầu điều khiển thông qua giọng nói, như tìm kiếm thông tin, hẹn giờ báoi thức, dự báo thời tiết, điều khiển thiết bị smarthome bằng giọng nói, hỗ trợ phát nhạc trực tuyến như Spotify, Youtube Music hay Google Play Music... Hiện Google Nest Mini đang được bán ra với mức giá 50 ~ 60 USD, với mức giá cực kỳ hấp dẫn vì vậy bất cứ ai cũng có thể sở hữu cho mình sản phẩm do chính tay trùm tìm kiếm phát triển. 

5ef4ec16988ee32623363835-1684935662.jpg
 

Điểm yếu lớn nhất của Google Nest Mini chính là chất âm, bị đánh giá thấp hơn so với các đối thủ loa thông minh khác trên thị trường. So với phiên bản Google Home Mini thế hệ trước, Nest Mini mang đến âm lượng âm thanh lớn hơn và âm bass cũng ấm hơn. Nhìn chung, sản phẩm này chỉ phù hợp với nhu cầu giải trí cơ bản và tập trung vào các tính năng thông minh. 

JBL Link 10

Nghe đến thương hiệu JBL trong nhóm các thiết bị loa thông minh, chắc hẳn bạn đang kỳ vọng một chất âm vượt trội so với những dòng sản phẩm còn lại. Và đúng như bạn dự đoán, JBL Link 10 mang đến chất lượng âm thanh rất 'chuẩn mực', thiết bị hỗ trợ 2 củ loa toàn dải tổng công suất là 16W bên trong một thân hình trụ nhỏ gọn.

loa-bluetooth-jbl-link-10-4-1684935662.jpg
 

Khác với những sản phẩm liệt kê trên, JBL Link 10 là loa thông minh có thể kết nối bluetooth và có khả năng chống nước. Người dùng có thể dễ dàng mang vác sản phẩm này đi bất cứ đâu. 

androidpit-jbl-link-20-10-smart-home-speaker-6195-1684935754.jpg
 

Người dùng có thể kết nối JBL Link 10 với ứng dụng Google Home và ra lệnh cho trợ lý ảo Google Assistant. Như những thiết bị khác, người dùng có thể sử dụng các câu lệnh để nghe nhạc, kiểm soát các thiết bị thông minh khác trong căn nhà. Điểm yếu lớn nhất của JBL Link 10 chính là thời lượng pin thấp, nếu bạn muốn có thời lượng pin tốt hơn có thể tìm hiểu dòng sản phẩm JBL Link 20. JBL Link 10 tuy đã ra mắt từ khá lâu, nhưng vẫn được bán ra tại trường Việt Nam với mức giá chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng. 

Amazon Echo (thế hệ 4)

amazon-echo-2020-2jpg-1684935790.jpg
 

Amazon Echo (thế hệ 4) ra mắt vào cuối năm 2020 nhưng sức hút của sản phẩm này không thể nào chối từ. Đây là chiếc loa có thiết kế hiện đại, nổi bật với dải led bắt mắt chạy dọc thân dưới của loa. Ngoài ra, Echo cũng có chất âm rất ấn tượng, hệ thống bass mạnh mẽ và rõ ràng. 

Amazon Echo hỗ trợ trợ lý ảo Alexa, điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình, tìm kiếm thông tin, kết nối với nhiều thiết bị khác nhau để tạo nên hệ thống loa smarthome tuyệt vời cho hộ gia đình của bạn. Để có thể ra lệnh cho Amazon Echo, bạn có thể thực hiện câu lệnh "Alexa + câu lệnh mà bạn muốn thực thi.

amazon-echo-2021-reviewjpg-1684935790.jpg
 

Mức giá của sản phẩm này được bán ra tại Việt Nam chi loanh quanh khoảng 1 triệu đồng, rất phù hợp để bạn có thể trải nghiệm hệ thống âm thanh thông minh đến từ Amazon.

 

Trên tay Xiaomi Sound Pro - loa thông minh giá rẻ bằng 1/3 HomePod nhà Apple

(Techz,vn) Xiaomi Sound Pro là mẫu loa thông minh với hệ thống âm thanh cao cấp nhưng đi kèm mức giá rẻ chỉ khoảng 3.5 triệu đồng.