Đời sống

‘Choáng’ với tên thật của thiên tài hội họa Picasso, tên người dài nhất Việt Nam không ‘có cửa’

‘Choáng’ với tên thật của thiên tài hội họa Picasso, tên người dài nhất Việt Nam không ‘có cửa’

Pablo Ruiz Picasso thường được biết tới với tên Pablo Picasso hay Picasso là một họa sĩ và nhà điêu khắc người Tây Ban Nha. Picasso được coi là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất của thế kỷ 20, ông cùng với Georges Braque là hai người sáng lập trường phái lập thể trong hội họa và điêu khắc. Ông là một trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất trong top 200 nghệ sĩ tạo hình lớn nhất thế giới thế kỷ 20 do tạp chí The Times, Anh, công bố.

escultura-pablo-picasso-1689521159.jpg
 

Ông bắt đầu vẽ tranh từ khi 9 tuổi, ông sở hữu hàng loạt bức tranh nổi tiếng như : The Picador (1890), Bức chân dung khỏa thân (Autorretrato con dénudo), Le Rêve” (Dream), Boy with a Pipe,…Bức tranh đắt nhất của ông được bán vào thời điểm 2015 là “Women of Algiers” với giá 179, 4 triệu đô (~3.986 tỷ đồng). Đây là tác phẩm sở hữu kỷ lục về mức giá được trả cho một tác phẩm hội họa đem đi đấu giá.

anh-1-buc-nhung-nguoi-dan-ba-algiers-cua-picasso-duoc-ban-voi-gia-cao-nhat-the-gioi-nam-2015-179-3-trieu-usd-anh-independent-co-uk-254-1689521159.jpg
 

Ngoài những tác phẩm để đời, ít ai biết rằng Picasso còn từng được rửa tội và đặt cho một cái tên dài đến “líu lưỡi”: Baptized Pablo Diego José Francisco de Paula Juan Nepomuceno María de los Remedios Cipriano de la Santísima Trinidad Martyr Patricio Clito Ruíz y Picasso. Đây là tập hợp tên của nhiều vị thánh và họ hàng thân thiết trong gia đình. Tên “Picasso” thừa hưởng từ mẹ, bà Maria Picasso y Lopez, trong khi tên của cha ông là Jose Ruiz Blasco. So với tên người Việt Nam dài nhất là Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn chỉ có 8 kí tự thì vẫn còn thua xa.

Nói về việc lựa chọn lấy tên từ họ của mẹ, ông nói “Picasso” (một cái tên khá mới lạ ở Tây Ban Nha vì có nguồn gốc từ Ý) nghe cộng hưởng hơn Ruiz. Với danh họa, cái tên mà một người mang theo suốt đời luôn có tầm quan trọng của nó.

 

Tiết lộ người có tên dài nhất Việt Nam, đọc xong muốn ‘hụt hơi’, ý nghĩa đằng sau mới gây chú ý

Cái tên dài dằng dặc khiến những người này gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống. Hầu hết giấy tờ của họ đều không thể ghi đầy đủ cả họ và tên.