Doanh nhân

Choáng ngợp trước khối tài sản khổng lồ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Choáng ngợp trước khối tài sản khổng lồ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là cái tên không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam. Tên tuổi, tầm ảnh hưởng của ông trong mọi lĩnh vực đều rất lớn. Vị tỷ phú sinh năm 1968 hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup, người đứng sau hàng loạt thương hiệu đình đám ở Việt Nam.

ty-phu-pham-nhat-vuong-4

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng được công nhận là tỷ phú đô la đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7/3/2011. Thời điểm đó, tài sản của ông đạt 21.200 tỷ đồng, tương đương với 1 tỷ USD. Chỉ 2 năm sau, vào năm 2013, ông VƯợng được Forbes ghi nhận là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới ở vị trí thứ 974 với khối tài sản 1,5 tỷ USD.

Đến thời điểm hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng đã nắm trong tay 5,6 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với năm ngoái, song vẫn giữ vị trí thứ 286 trên bảng xếp hạng của Forbes.

ty-phu-pham-nhat-vuong-6

Tháng 5/2020, dư luận Việt Nam xôn xao trước thông tin người đứng đầu Vingroup mua tàu ngầm DeepView 24 của Triton để phục vụ du khách tại Nha Trang vào cuối năm nay. Chiếc tàu này đến từ thương hiệu đình đám thế giới về tàu ngầm thám hiểm biển sâu. Được biết, giá trị của nó lên đến 7,7 triệu USD, phải đặt hàng khoảng 18 tháng mới có thể đến tay.

Giàu có khó ai sánh bằng, ông Phạm Nhật Vượng còn được biết đến là người rất tích cực làm từ thiện, có những đóng góp lớn cho xã hội. Thời gian qua, trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, ông đã có những động thái rất đáng ghi nhận. Đầu tiên, vị tỷ phú này ký thỏa thuận cấp phép với Medtronic, một hãng sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe và y tế hàng đầu của Mỹ để sản xuất máy thở thông qua 2 công ty con.

pham-nhat-vuong-2

Tiếp đến, nhà sản xuất ô tô Vinfast và công ty điện tử Vinsmart cũng chuyển các dây chuyền sang sản xuất máy thở, có thể đạt công suất 10 nghìn máy mỗi tháng.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup của ông Vượng cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ chống dịch đáng chú ý. Forbes liệt kê, khi Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, tập đoàn này đã phản ứng nhanh chóng, hỗ trợ gói trang thiết bị y tế và bộ xét nghiệm Covid-19 trị giá 4,3 triệu USD thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Họ còn chi 1 triệu USD để tài trợ các dự án nghiên cứu khoa học, nhằm phát minh vắc xin phòng chống dịch. Ngoài ra, tại các trung tâm thương mại Vincom, những doanh nghiệp thuê gian hàng được hưởng gói hỗ trợ 13 triệu USD.  

 

Điểm chung kỳ lạ giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bầu Đức

(Techz.vn) – Tên tuổi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bầu Đức phủ sóng rộng rãi, được nhiều người biết đến. Nhưng có lẽ hiếm người nhận ra điểm chung bất ngờ giữa ba vị đại gia này.