Thiết bị công nghệ

Cho thêm một vật nhỏ vào tủ lạnh, mất điện luân phiên đỡ lo, giá mà biết sớm

Cho thêm một vật nhỏ vào tủ lạnh, mất điện luân phiên đỡ lo, giá mà biết sớm

Trong bối cảnh nắng nóng và cắt điện luân phiên như hiện nay, tủ lạnh chính là một trong những thiết bị có thể bị ảnh hưởng nhiều vì không có điện, tủ lạnh sẽ không thể làm lạnh để giữ cho các thực phẩm được tươi ngon. Thậm chí, nếu mất điện kéo dài, tủ lạnh mất hẳn lạnh cũng có thể khiến thực phẩm trong tủ bị ôi thiu, thối, hỏng rất nguy hiểm.

dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-1-1687165955.jpg

 

Lợi ích của việc để bát nước vào tủ lạnh

Nếu gia đình của bạn không có nguồn điện dự phòng để chạy tủ lạnh để tránh tình trạng thối hỏng thực phẩm xảy ra, bạn nên thực hiện đặt một bát nước lên ngăn đá tủ lạnh, hoặc nhiều hơn nếu muốn, trong trường hợp bị mất điện, đưa những bát nước đã đông đá này xuống ngăn mát. 

Một số loại tủ lạnh thậm chí khi đặt một bát nước vào ngăn mát, qua đếm không bị mất nhiệt, bát nước này hoàn toàn có thể đông đá, hoàn toàn để tỏa hơi mát ra xung quanh.

Chỉ với hành động đơn giản này, bạn đã tạo được một công cụ làm mát đơn giản, bản thân chất liệu sứ có khả năng giữ lạnh rất tốt, khi kết hợp với nước đá bên trong, đặt dưới ngăn mát, hơi lạnh tỏa ra từ từ sẽ giúp giữ cho nhiệt độ trong tủ lạnh không tăng quá nhanh từ đó giữ cho thực phẩm tiếp tục tươi lâu.

dat-bat-nuoc-vao-tu-lanh-3-1687165972.jpg

 

Ngoài bát nước, bạn cũng có thể sử dụng chai nước hoặc các loại đá giữ nhiệt chuyên dụng, tuy nhiên một bát nước là cánh đơn giản và hầu như ai cũng có thể làm được, không quá phức tạp. Nếu tủ lạnh nhà bạn càng lớn, hãy sử dụng những bát nước lớn hơn tương ứng.

Ngoài tác dụng giữ cho thực phẩm tươi trong khi mất điện, việc đặt một bát nước vào tủ lạnh cũng giúp giữ nhiệt độ thấp bên trong, khi có điện trở lại, tủ lạnh cũng không phải làm lạnh lại từ đầu gây tốn điện hơn từ đó tiết kiệm tiền điện cho gia chủ.

Cách khác để giữ lạnh khi mất điện

Để tủ lạnh có thể giữ lạnh được lâu hơn khi mất điện, ngoài việc đặt bát nước vào tủ lạnh nêu trên bạn cũng có thể làm thêm một số việc nhỏ như dưới đây:

- Chỉ lấp đầy tủ lạnh khoảng 70%

Lấp kín tủ lạnh với thức ăn sẽ không phải cách hay để tủ giữ lạnh tốt và lâu. Cho quá nhiều thực phẩm vào trong tủ lạnh quá trính làm mát sẽ không đều và đôi khi không đến một số vị trí khiến quá trình làm lạnh thực phẩm trong tủ không đồng đều. Thay vào đó, hãy giảm lượng thực phẩm và giữ cho tủ lạnh ở mức đầy khoảng 70% để có thểm làm lạnh đều, sâu nhất có thể.

tu-lanh-999-1687166868.jpg
 

- Không mở tủ lạnh khi không cần thiết

Nhiều người có thói quen mở tủ lạnh khi chán, tuy nhiên trong trường hợp mất điện, nếu bạn cứ duy trì thói quen này, hơi lạnh trong tủ sẽ tràn hết ra ngoài và giảm thời gian lưu trữ mát thực phẩm bên trong cho dù đã thực hiện mẹo đặt bát nước vào tủ lạnh nêu trên. 

- Đừng cho đồ ấm, nóng vào tủ lạnh

Đồ ăn sau khi chế biến nên làm mát cho đến khi bằng nhiệt độ phòng trước khi bạn cho nó vào tủ lạnh. Điều này sẽ giúp tủ lạnh không phải hoạt động quá nhiều để làm mát dẫn đến tốn điện và giảm tuổi thọ các linh kiện bên trong.

- Mở tủ lạnh đừng quá lâu

Vì tủ lạnh thiết kế dạng đứng nên khi mở cửa hơi lạnh sẽ tràn ra rất nhanh, mở càng lâu, hơi lạnh thất thoát càng nhiều, vì vậy, hãy định hình kỹ mình cần lấy gì trong tủ khi mất điện và thực hiện điều đó càng nhanh càng tốt.

 

Mua quạt tích điện, tại sao nên mua quạt 3 cánh: Lý do quan trọng, biết rồi ai cũng làm theo

Chỉ một lưu ý nhỏ khi mua quạt tích điện, bạn sẽ tránh được rất nhiều rắc rối có thể phát sinh khi sử dụng lúc mất điện.