Smart Phone - Điện thoại

Chính sách bảo mật của iOS ảnh hưởng mạnh đến doanh thu của Snap

Chính sách bảo mật của iOS ảnh hưởng mạnh đến doanh thu của Snap

Đầu năm nay, Apple đã triển khai hệ thống Minh bạch theo dõi ứng dụng mới yêu cầu người dùng cho phép hoặc từ chối các ứng dụng của bên thứ ba theo dõi chúng qua internet. Mặc dù ban đầu Snap (công ty đứng sau Snapchat) ủng hộ những thay đổi này, nhưng giờ đây, công ty cho biết doanh thu của họ đã bị ảnh hưởng bởi các chính sách bảo mật mới của Apple.

Công ty hôm nay đã báo cáo kết quả cho quý 4 năm tài chính 2021 với hơn 1 tỷ đô la doanh thu. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Engadget, số tiền này ít hơn 3 triệu USD so với kỳ vọng của công ty. Theo CEO Evan Spiegel của Snap , một phần nguyên nhân của điều này là do những thay đổi gần đây mà Apple thực hiện trên iOS đã tác động đến thị trường quảng cáo di động.

Mặc dù vậy, Spiegel không chỉ trích Apple về các nguyên tắc bảo mật mới. Thay vào đó, CEO Snap lập luận rằng những thay đổi này “thực sự quan trọng đối với sức khỏe lâu dài của hệ sinh thái và là điều mà chúng tôi hoàn toàn ủng hộ”. Đầu năm nay, Spiegel đã lập luận ủng hộ của hệ thống minh bạch theo dõi ứng dụng của Apple trên nhiều dịp .

Cần lưu ý rằng các công ty khác đã bị ảnh hưởng phần lớn bởi các chính sách bảo mật mới của Apple. Ví dụ, Facebook được cho là đã "hoảng sợ" về việc mất doanh thu quảng cáo sau khi hệ thống ATTT có hiệu lực. Công ty của Mark Zuckerberg liên tục yêu cầu người dùng cho phép theo dõi trong ứng dụng Facebook.

 

Người dùng bất ngờ vì lịch giao hàng của Macbook Pro năm nay

(Techz.vn) Hôm nay, Apple đang gửi email tới những người mua MacBook Pro 14 inch và 16 inch để thông báo rằng “có một sự thay đổi đối với ngày giao hàng của bạn”. Mặc dù dòng tiêu đề của email nghe có vẻ đáng sợ, nhưng Apple thực sự có một tin tốt.