Thể thao

Chia tay nhà tài phiệt Nga, Chelsea được tiếp quản bởi người giàu nhất Vương quốc Anh?

Chia tay nhà tài phiệt Nga, Chelsea được tiếp quản bởi người giàu nhất Vương quốc Anh?

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine đã ảnh hưởng lớn tới thế giới thể thao nói chung chung, Chelsea là đội bóng nói riêng đang chịu những tác động đến từ giới thượng tầng. Cụ thể, ông chủ người Nga Roman Abramovich đang cấp tốc giao bán Chelsea.

roman-bramovich
Roman Abramovich muốn nhanh chóng bán đứt Chelsea

Roman Abramovich cho biết, ông sẽ quyên góp một số tiền từ việc bán Chelsea cho quỹ từ thiện, ủng hộ các nạn nhân trong cuộc chiến của Ukraine. Roman Abramovich cho biết: "Tôi đã chỉ đạo một nhóm thành lập quỹ từ thiện, nơi tất cả số tiền được quyên góp tạo quỹ vì lợi ích của tất cả các nạn nhân của cuộc chiến Ukraine.

Trong đó bao gồm việc cung cấp các khoản từ thiện quan trọng cho các nhu cầu cấp thiết và tức thời của các nạn nhân, cũng như hỗ trợ trong công cuộc phục hồi về lâu dài".

Sir-Jim-Ratcliffe
Sir Jim Ratcliffe, người có khối tài sản khổng lồ được liên kết mua lại Chelsea

Sir Jim Ratcliffe, người giàu nhất Vương quốc Anh với giá trị tài sản khoảng 20 tỷ bảng nhờ sở hữu công ty hóa chất đa quốc gia Ineos, ông đã được liên kết chặt chẽ việc tiếp quản Chelsea sau khi có thông tin Roman Abramovich rao bán. Theo ước tính, khối tài sản của Sir Jim Ratcliffe nhiều hơn 3 lần ông chủ của PSG là Al-Khelaifi (8 tỷ bảng).

Sir Jim Ratcliffe là một doanh nhân thuộc thành phố Manchester, ông chính là một fan của Man Utd. Thời gian gần đây Man Utd bị đưa ra thảo luận nhiều liên quan tới sự quản lý yếu kém của nhà Glazer, vì vậy ông Sir Jim Ratcliffe được khuyên nên mua lại Man Utd. Tuy nhiên, vị tỷ phú này đã từ chối.

manutd
Người giàu nhất Vương quốc Anh từng được đề cử mua lại Man Utd

Tương tự với đề nghị mua lại Chelsea từ tay Roman Abramovich, dù sở hữu khối tài sản khổng lồ đủ để Sir Jim Ratcliffe biến The Blues thành Gã khổng lồ số 1 nước Anh, nhưng vị tỉ phú này vẫn tỏ ra rất thận trọng và có vẻ như đã khước từ cơ hội.

Được biết, ông Sir Jim Ratcliffe hiện đang sở hữu CLB Nice, ông muốn đi từng bước trong công cuộc xây dựng quản lý cho một đội bóng. Sau khi tìm được công thức phát triển ông Sir Jim Ratcliffe mới tính tới việc tiếp quản các đội bóng lớn hơn.

"Chúng tôi sẽ không mua đội bóng ở nơi khác khi chưa có được công thức hoạt động tốt tại Nice. Chúng tôi cần tìm ra cách để thành công trước khi tiếp quản một đội bóng lớn hơn, đây là điều không hề dễ dàng", ông Sir Jim Ratcliffe cho biết.

chelsea-wyss-1
Tỷ phú Hansjorg Wyss (trái) là một trong những ứng viên có thể mua lại Chelsea

Như vậy, khả năng Sir Jim Ratcliffe tiếp quản Chelsea khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều ứng viên có thể mua Chelsea lúc này như tỷ phú Hansjorg Wyss, nhà tài phiệt người Mỹ Todd Boehly hay Hoàng tử Al Waleed Bin Talal, người giàu nhất Trung Đông với khối tài sản lên tới 13 tỷ USD.

VIDEO Tỷ phú Nga Abramovich xác nhận bán Chelsea

 

Man Utd chính thức sa thải Solskjaer, khoản phí khổng lồ phải chi trả gây ngỡ ngàng

(Techz) Trong báo cáo tài chính của Man Utd mới đây, một khoản phí khổng lồ chi trả cho HLV Solskjaer và các cộng sự đã được tiết lộ sau khi bị sa thải.