Smart Phone - Điện thoại

Chênh 2 triệu, nên mua iPhone 11 hay iPhone XS Max để chụp ảnh đẹp hơn?

Chênh 2 triệu, nên mua iPhone 11 hay iPhone XS Max để chụp ảnh đẹp hơn?

iPhone XS Max từ lâu đã nổi tiếng với tính năng chụp ảnh siêu đẹp do cụm camera kép có nhiều cải tiến. Ở thời điểm hiện tại, giá bán của iPhone XS Max (Like New) và iPhone 11 mới không chênh lệch nhiều. Vì vậy, rất nhiều người phân vân không biết nên chọn điện thoại nào để chụp ảnh đẹp mà không lo lỗi thời khi iPhone 14 ra mắt vào tháng sau.

iPhone 11

Mặc dù đã ra mắt từ lâu nhưng iPhone XS Max vẫn cho thấy sức hút mạnh mẽ của mình. Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của 2 chiếc iPhone để bạn có thể tham khảo và lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp nhất.

iPhone XS Max

So sánh thông số kỹ thuật của iPhone 11 và iPhone XS Max:

Nội dung so sánh

iPhone 11

iPhone XS Max

Màn hình

IPS LCD 6,1 inch

OLED 6,5 inch

Camera sau

2 camera 12MP

2 camera 12MP

Camera trước

12MP

7MP

Chip

A13 Bionic

A12 Bionic

RAM

4GB

4GB

Bộ nhớ trong

64GB/128GB/256GB

64GB/128GB/256GB

Pin, Sạc

3110mAh, 18W

3174mAh

Giá bán tham khảo

10.790.000 đồng

9.090.000 đồng

 

Màn hình

Mặc dù ra mắt trước nhưng iPhone XS Max lại có màn hình OLED lớn 6,5 inch chất lượng hơn hẳn iPhone 11. Màn hình OLED sẽ cho chất lượng màu sắc tốt, hình ảnh sắc nét và sống động hơn rất nhiều màn hình LCD.

Camera sau

Mặc dù cùng được trang bị 2 camera ở mặt sau nhưng ở iPhone XS Max, cụm camera được đặt trên mô-đun hình oval còn ở iPhone 11 thì 2 camera lại được tách rời với đèn flash LED nằm ngang.

Bên cạnh đó, iPhone 11 cũng là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị khả năng chụp đêm tự động. Tính năng này hoạt động rất hiệu quả, đặc biệt trong môi trường thiếu sáng.

Camera trước

Apple cũng đã nâng cấp độ phân giải camera selfie trên iPhone 11 lên 12MP thay vì 7MP như iPhone XS Max. Camera trước được bổ sung thêm tính năng thông minh: Khi bạn xoay ngang điện thoại, nó sẽ tự kích hoạt chế độ selfie góc rộng để bạn có thể chụp được nhiều người hơn.

Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu tính năng quay video slow motion dành cho camera trước đầu tiên trên iPhone 11.

Chip

So với iPhone XS Max, iPhone 11 được Apple nâng cấp con chip lên thế hệ A13 Bionic vô cùng mạnh mẽ. Vì vậy, iPhone 11 chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm giải trí: xem phim, chơi game,... hoặc đa nhiệm các tác vụ một cách mượt mà nhất cho người dùng.

RAM

Cùng có RAM 4GB nhưng rõ ràng với chip A13 Bionic, iPhone 11 sẽ giúp bạn có trải nghiệm chơi game, tốc độ cảm ứng màn hình tốt hơn mà không lo giật lag hay mất thời gian xử lý như iPhone XS Max.

Pin

Mặc dù iPhone XS Max có viên pin lớn hơn nhưng iPhone 11 lại có hỗ trợ sạc nhanh 20W giúp người dùng tiết kiệm thời gian sạc pin hơn rất nhiều. Hơn nữa, iPhone 11 cũng có thời lượng sử dụng pin dài, giúp bạn thoải mái xem phim, nghe nhạc, chụp ảnh, quay video cả ngày mà không lo hết pin.

Tạm kết

Nếu muốn lựa chọn một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp, chơi game tốt và ít bị “lỗi thời” khi iPhone 14 ra mắt thì chắc chắn iPhone 11 sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, nếu chỉ cần một chiếc iPhone có màn hình to, cấu hình ổn định, dùng mượt mà với mức giá “mềm” hơn, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua iPhone XS Max.

 

Deal ngon tháng 8: iPhone 13 Pro Max tiếp tục giảm sâu cả chục triệu, Galaxy Z Fold 4 đã 'rén' chưa?

(Techz.vn) Dòng iPhone 13 đang được giảm giá cực mạnh để dọn đường cho iPhone 14 ra mắt vào tháng 9, nhất là phiên bản iPhone 13 Pro Max 1TB đang được các đại lý điều chỉnh giảm tới cả chục triệu đồng khiến Samsung Galaxy Z Fold 4 "toát hết mồ hôi".