Smart Phone - Điện thoại

ChatGPT của Bing khiến lượt tải ứng dụng Google giảm 2%, ông lớn tìm kiếm lo sốt vó

ChatGPT của Bing khiến lượt tải ứng dụng Google giảm 2%, ông lớn tìm kiếm lo sốt vó

Đầu năm nay, Microsoft đã công bố tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing và ra mắt NewBing, điều này đã thu hút sự chú ý của người dùng đồng thời khiến Google có thêm một đối thủ nguy hiểm.

bing-moi-1-1679537560.jpg
 

Theo kết quả thống kê vừa được công ty phân tích dữ liệu Similarweb công bố, có lẽ chúng ta có thể hiểu vì sao Google lại nhanh chóng công bố Bard sau khi công bố NewBing. Theo thống kê, sau khi Microsoft ra mắt NewBing, lượt truy cập trang của Bing đã tăng 15,8%, trong khi lượt truy cập của Google giảm 1%.

Đồng thời, số lượt tải xuống ứng dụng Bing trên toàn cầu đã tăng gấp 7 lần sau khi công bố tích hợp trí tuệ nhân tạo và ứng dụng tìm kiếm Google đã giảm 2% so với cùng kỳ.

new-bing-cover-1679537560.jpg
 

Với sự thống trị gần như độc quyền của Google trong lĩnh vực tìm kiếm, thậm chí mức giảm 2% cũng có thể cho thấy rằng nhiều người dùng đã chọn từ bỏ Google.

Rõ ràng, lý do khiến những người dùng này chọn từ bỏ Google không thể tách rời khỏi việc Microsoft ra mắt NewBing. Và đây có thể là một trong những lý do khiến Google đột ngột tăng cường đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và tung ra Bard để đối phó.

Có thể thấy rằng sau rất nhiều năm, cuối cùng Google cũng đã phải đối phó với một thế lực mới nổi đầy nguy hiểm. Hiện chưa rõ liệu Google sẽ đối phó theo cách nào ngoài việc tung ra Bard nhưng chưa thực sự hoàn thiện.

 

ChatGPT và cơ hội sản phẩm Việt trong cơn sốt trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) là cụm từ hot nhất những ngày qua cùng công cụ ChatGPT với trí thông minh vượt trội và khả năng học hỏi đáng kinh ngạc.

Tag:

ai

Bing

chatgpt