Giải trí

Chân tướng yêu quái duy nhất trong Tây Du Ký 1986 cản lối thầy trò Đường Tăng mà không bị trừng phạt

Chân tướng yêu quái duy nhất trong Tây Du Ký 1986 cản lối thầy trò Đường Tăng mà không bị trừng phạt

Thiết Phiến công chúa là vợ của Ngưu Ma Vương, là người đã gây khó khăn cho thầy trò Đường Tăng khi họ đi tới Hỏa Diệm Sơn. Tuy nhiên, có một điều bất ngờ là Thiết Phiến công chúa chẳng những không phải nhận bất cứ hình phạt nào như các yêu quái khác mà thậm chí, cô còn từng bước thăng lên làm chính quả. Vậy lý do gì khiến cho Thiết Phiến công chúa được ưu đãi đặc biệt như vậy?

Khi Đường Tăng cùng các đệ tử đi tới Hỏa Diệm Sơn, Tôn Ngộ Không đã tới tìm gặp Thiết Phiến Công Chúa để mượn quạt ba tiêu đem đi dập lửa. Tuy nhiên, Thiết Phiến công chúa nhất định từ chối, khiến Tôn Ngộ Không buộc phải dùng kế chui vào bụng công chúa và quậy phá.

Nếu như là một yêu quái thông thường, chắc chắn hành động gây khó khăn, cản trở hành trình thỉnh kinh của Đường Tăng sẽ phải nhận hình phạt. Tuy nhiên, Thiết Phiến công chúa lại là một trường hợp rất đặc biệt. Để thấy được sự đặc biệt của Thiết Phiến công chúa, trước tiên, chúng ta cần nói về lần Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung.

Khi đó, Tề Thiên Đại Thánh đã đánh đổ lò bát quái, vô tình gây ra đại hỏa hoạn ở Hỏa Diệm Sơn dưới nhân gian. Sự việc này đã khiến cho người dân ở nơi đây rơi vào cảnh lầm than, đói khổ. Khi đó, Thiết Phiến công chúa sở hữu quạt ba tiêu đã xuất hiện, giúp cho mưa thuận gió hòa hơn, cuộc sống của người dân vì thế cũng bớt khổ đi nhiều.

Đó cũng là lý do người dân trong vùng gọi Thiết Phiến công chúa là Thiết Phiến Tiên và hết mực tôn sung, không kém gì các vị tiên nhân khác.

Bên cạnh đó, Thiết Phiến công chúa dù không phải người nhưng cũng chẳng phải yêu mà vốn dĩ là một loại ác quỷ tên “La Sát”. Theo lẽ thông thường, loại ác quỷ này chuyên uống máu, ăn thịt người. Thế nhưng, Thiết Phiến công chúa từ xưa đã sống vô cùng lương thiện, không hề giết hại con người. 

Thiết Phiến công chúa cũng cho thấy mình là một người phụ nữ đức hạnh, hết lòng vì gia đình. Đó là lý do dù biết Ngưu Ma Vương cặp kè với Ngọc Diện công chúa ở bên ngoài, Thiết Phiến công chúa cũng không hề tới đánh ghen, gây sự. Thay vào đó, cô chỉ một mình ở động Chuối Tây, ngồi chờ đợi ngày chồng mình tỉnh ngộ và quay về hàn gắn lại gia đình. 

Trong thời gian ở động Chuối Tây, dù không có chồng ở bên nhưng Thiết Phiến công chúa cũng không hề cặp kè với một nam nhân nào khác. Điều này có thể cho thấy cô là một người vợ thủy chung.

Thêm nữa, khi biết người chồng phụ bạc mình – Ngưu Ma Vương gặp nguy hiểm, Thiết Phiến cũng không hề sợ hãi hay để tâm việc từng bị chồng ghẻ lạnh mà rat ay cứu lấy phu quân.

Với sự nhân ái, đức hạnh kể trên, việc Thiết Phiến công chúa có thể thoát khỏi sự trừng phạt, tu thành chính quả cũng là điều vô cùng hợp lý mà nhiều khán giả đồng tình.

 

Ý tưởng điên rồ khi thực hiện cảnh quay trong Tây Du Ký 1986 khiến Tôn Ngộ Không suýt mất đầu

(Techz.vn) Chỉ vì muốn tạo ra hiệu ứng đặc biệt cho cảnh quay, chuyên gia khói lửa đã nghĩ ra ý tưởng vô cùng nguy hiểm, suýt khiến Tôn Ngộ Không mất mạng.