Giải trí

Yêu quái duy nhất của Tây Du Ký 1986 không sát hại sinh linh, bị con người tới tận động phủ đòi tiền

Yêu quái duy nhất của Tây Du Ký 1986 không sát hại sinh linh, bị con người tới tận động phủ đòi tiền

Hoàng Sư Tinh là một con sư tử ở động Hổ Khẩu, núi Báo Đầu. Con sư tử này vốn là cháu nuôi của Cửu Linh Nguyên Thánh – con sư tử 9 đầu của Thái Ất Thiên Tôn.

Khác với những yêu quái khác, Hoàng Sư Tinh không hề sát hại người vô tội. Con sư tử này cũng không làm mưa làm gió, cướp bóc gì của con người. Điều này đã được thể hiện ở chi tiết khi Tôn Ngộ Không hỏi Thiên Trúc vương tử rằng gần đây có yêu quái nào hay không, Các vương tử đã trả lời rằng: "Chỗ thành Bắc Châu này của cô có núi Báo Đầu, trong núi có động Hổ Khẩu. Thường nghe người nói bên trong động có tiên, lại có người nói trong đó có hổ sói, có yêu quái. Ta cũng không rõ là vật gì".

Rõ ràng, nếu Hoàng Sư Tinh tác oai tác quái hay làm hại con người thì tin đồn về một con yêu tinh tác oai tác quái đã phải được lan truyền đi khắp nơi. Và qua đó, các vương cũng đã phải biết về sự hiện diện của yêu quái ở động Hổ Khẩu, núi Báo Đấu.

Có lẽ, việc Hoàng Sư Tinh trộm binh khí của ba sư huynh đệ Tôn Ngộ Không là lần đầu tiên trong đời Hoàng Sư Tinh làm điều bất chính. 

Bằng chứng là khi quyết định mở Đinh Ba Yến (Tiệc Đinh Ba) để ăn mừng lấy trộm được vũ khí của Trư Bát Giới, Hoàng Sư Tinh cần một lượng lớn thịt dê, thịt heo. Thế nhưng, hắn không hề trộm cắp hay cướp giật của những người dân khu vực lân cận mà đàng hoàng đưa cho hai tiểu yêu 20 lượng bạc để xuống núi mua thịt.

Thậm chí, trên đường đi mua thịt, hai tên tiểu yêu còn dự tính ăn bớt bạc để lấy đem đi mua áo bông mặc. Ngoài động Hổ Khẩu của Hoàng Sư Tinh, có lẽ trong Tây Du Ký 1986 không còn yêu quái ở đâu phải sống nghèo túng như vậy.

Theo nguyên tác, bản thân Hoàng Sư Tinh là một con sư tử thành tinh với một chút bản lĩnh không, dưới quyền hắn còn có một đàn tiểu yêu. Thế mà ngay cả thịt dê, thịt lợn cũng phải bỏ tiền ra mua. Đáng nói hơn nữa, số ngân lượng mà tên yêu quái này sở hữu đều có nguồn gốc lương thiện, chính đáng. Hắn kiếm tiền bằng cách xuống núi giúp dân chúng làm việc và bán lông sư tử. Điều này cho thấy Hoàng Sư Tinh không hề có thói quen cướp bóc.

Khi Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới biến hóa thành hai tên tiểu yêu, dẫn theo Sa Tăng đóng giả người chăn gia súc tới lừa Hoàng Dược sư, có nói rằng: "Mua tám con heo, bảy con dê, tổng cộng mười lăm con. Heo giá 16, dê tính 9. Lúc trước đưa 20 lượng, còn thiếu 5 lượng. Đây là khách đến đòi tiền".

Nếu là một yêu quái khác, chắc hẳn khi có kẻ dám tới đòi nợ mình thì đã ăn tươi nuốt sống rồi. Vậy mà Hoang Sư Tinh đã không ăn thịt người chăn gia súc mà còn đem bạc ra trả đầy đủ và thậm chí còn thiết đãi ăn uống đàng hoàng.

Dù đây chỉ là một trò lừa do huynh đệ Tôn Ngộ Không bày ra nhưng Hoàng Sư Tinh không hề hay biết. Vì thế, việc đối đãi với Sa Tăng chắc chắn là hành động mà Hoàng Sư Tinh làm với bất cứ người thường nào khác.

Đáng tiếc cho con yêu quái này, dù cả đời sống lương thiện nhưng chỉ vì một lần dại dột lấy trộm binh khí mà đã bị Tôn Ngộ Không xuống tay diệt trừ. 

 

Tây Du Ký 1986 lừa dối tất cả khán giả trong suốt 33 năm qua bằng 3 ‘hạt sạn’ này

(Techz.vn) Tây Du Ký 1986 đã được chiếu đi chiếu lại rất nhiều lần. Dù vậy, trong bộ phim này vẫn có những “hạt sạn” rất to mà không khán giả nào phát hiện ra.