Tài chính

CEO Vietjet thu về hàng trăm tỷ, chủ tịch Bamboo Airways chao đảo vì sóng gió

CEO Vietjet thu về hàng trăm tỷ, chủ tịch Bamboo Airways chao đảo vì sóng gió

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần hôm 7/2, thi trường chứng kiến màn hồi phục của rất nhiều cổ phiếu ngành hàn không. Theo đó, cổ phiếu của Vietnam Airlines (HVN) tăng lên 6,1% và Vietjet (VJC) tăng 2,9%.

Với Vietjet, cổ phiếu của hãng có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp, cũng là phiên tăng giá thứ ba trong tuần vừa qua. Dù biên độ tăng chỉ là 0,76% (131.000 đồng/cp) nhưng cũng cho thấy nhà đầu tư kỳ vọng nhiều hơn về một thị trường hàng không được phục hồi sau dịch virus Corona tại Trung Quốc.

vietjet-1

Cũng nhờ cổ phiếu tăng giá, tài sản của bà Nguyễn Thị  Phương Thảo (người giàu thứ hai thị trường chứng khoản) tại Viejet Air tăng thêm hơn 202 tỷ đồng, đạt mức 26.530 tỷ đồng sau khi kết thúc tuần giao dịch.

Cố phiếu HDB của HDBank cũng tăng 4 phiên liên tiếp, giúp bà Thảo nhận về 106 tỷ đồng, giá trị tài ản của bà tại ngân hàng này đạt mức  1.077 tỷ đồng.

Có thể nói, bà Thảo chính là người có cú ngược dòng ngoạn mục nhất tuần qua, mặc cho thị trường nhiều phen biến động. Trái ngược với bà Thảo, ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch của hãng hàng không Bamboo Airways lại gặp khá nhiều sóng gió khi cổ phiếu ROS liên tục giảm sâu. Trải qua 4 phiên giảm liên tiếp khiến ROS dù có tăng kịch trần trong phiên cuối tuần vẫn không giúp ích được gì nhiều. Kết thúc tuần, ROS đóng cửa, chỉ còn 7.540 đồng/cp, đồng thời khiến cổ phiếu ROS do ông Quyết nắm giữ giảm hơn 558 tỷ đồng sau 1 tuần giao dịch.

Phiên tăng cuối tuần cũng chỉ mang về cho chủ tịch của FLC thêm 7,5 tỷ đồng mà thôi. Cổ phiếu FLC kết thúc tuần với mức giá 4.030 đồng/cp.

bamboo-1

Hiện tại, giá trị tài sản của ông Quyết tại ROS và FLC là 2.960 tỷ đồng, giảm hơn 500 tỷ đồng so với tuần trước. Nhiều người cho rằng, may cho ông chủ của FLC khi chưa đưa cổ phiếu của Bamboo Airways lên sàn.

Ở một diễn biến khác, Công ty Chứng khoán BVSC đưa ra dự đoán tuần tới VN-Index có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 930-936 điểm trong những phiên đầu tuần, phải đến cuối tuần mới tăng trở lại. Dù vậy đà hồi phục của thị trường được cho sẽ có nhiều thử thách. Điểm tiêu cực cần lưu ý lúc này chính là diễn biến của dịch viêm phổi do chủng mới virus Corona gây nên, trong khi khối ngoại tiếp tục duy trì hoạt động bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp.

Công ty Chứng khoán SHS đưa ra dự báo rằng phiên giao dịch hôm 10/2, VN-Index có thể giằng co và biến động trước khi tiến vào vùng kháng cự 940-950. Những nhà đâuù tư đã mua vào trong hai phiên đầu tuần trước có thể cân nhắc chốt lời một phần nếu như thị trường tiến sâu hơn vào vùng kháng cự trong phiên sắp tới.

 

Công sức ông Đặng Lê Nguyên Vũ “đổ sông đổ bể” vì vận đen sau ly hôn

(Techz.vn) – Không chỉ mất tiền oan, nhiều cố gắng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng không mang về hiệu quả sau khi chia tay bà Lê Hoàng Diệp Thảo.