Smart Phone - Điện thoại

CEO Foxconn ‘gieo sầu’ cho người chờ iPhone 13

CEO Foxconn ‘gieo sầu’ cho người chờ iPhone 13

Tháng 9 hàng năm thường là thời điểm Apple giới thiệu iPhone thế hệ mới. Tuy nhiên bước sang năm 2021, nhiều dấu hiệu cho thấy iPhone 13 có thể sẽ không xuất hiện đúng lịch. Lý do quan trọng là bởi cuộc khủng hoảng chip đang diễn ra trên quy mô toàn cầu.

Ngành công nghiệp smartphone phụ thuộc rất lớn vào chip bán dẫn. Mặc dù nhỏ, nhưng chip chính ra linh kiện quan trọng nhất để tạo nên một chiếc smartphone. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cơn khát chip trên toàn cầu. Một trong số đó là đại dịch Covid-19. Sự thiếu hụt chip dẫn đến tình trạng nhiều hãng không thể sản xuất và ra mắt smartphone theo kế hoạch.

Là đối tác lắp ráp iPhone chính của Apple, Foxconn cũng không loại lệ với vấn đề thiếu chip. Trong một cuộc họp báo cuối tháng ba, chủ tịch Young Liu của Foxconn lần đầu tiên lên tiếng thừa nhận việc thiếu linh kiện lắp ráp. Hệ quả là hãng có thể bị giảm 10% số lượng sản phẩm xuất xưởng. Điều này đồng nghĩa các dây chuyền lắp ráp iPhone 13 cho Apple cũng bị ảnh hưởng. Chủ tịch của Foxconn dự đoán, cơn khát chip có thể kéo dài đến tận quý hai năm 2022.

Năm ngoái, tác động của dịch Covid-19 đã khiến iPhone 12 ra mắt vào ngày 23/10, muộn hơn một tháng so với mọi năm. Công thêm vấn đề thiếu hụt chip như hiện nay, rất có thể iPhone 13 sẽ bị lùi lịch xa hơn nữa và người dùng sẽ phải chờ đợi lâu hơn.

 

iPhone 13 sẽ có bộ nhớ trong lên đến 1TB

(Techz.vn) Apple sẽ trang bị bộ nhớ hào phóng hơn trên mẫu iPhone thế hệ mới nhất.