Doanh nghiệp

CEO của Atadi: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nên tỉnh táo "buông bỏ" Trung Nguyên

CEO của Atadi: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nên tỉnh táo

Đánh giá về những lùm xùm vừa qua của vợ chồng vua càphê Trung Nguyên, ông Nguyễn Văn Phong, CEO start-up Atadi cho rằng, đây là điều đáng tiếc cho một thương hiệu đã được nhiều người yêu quý. Bởi để xây dựng được Trung Nguyên như ngày nay, cặp vợ chồng này đã phải trải qua nhiều sóng gió.

Ông Nguyễn Văn Phong, CEO start-up Atadi. Ảnh: YanTV

“Đối với những người làm kinh doanh như chúng tôi, những người lãnh đạo của Càphê Trung Nguyên đã từng khiến chúng tôi ngưỡng mộ. Thương hiệu của họ không dừng lại ở cá nhân, gia đình mà là thương hiệu của cả quốc gia.

Tuy nhiên, trước những diễn biến này, theo quan điểm cá nhân tôi, thương hiệu Càphê Trung Nguyên sẽ đi xuống”, ông Phong nuối tiếc chia sẻ.

Vị CEO này cho rằng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có hai hướng đi lúc này: Thứ nhất là tìm mọi cách để giành lại Trung Nguyên, hướng thứ 2 là buông bỏ Trung Nguyên và tận dụng khai thác cái mất này để gây dựng một thương hiệu mới.

Nhìn những động thái vừa qua của bà Lê Hoàng Diệp Thảo có thể thấy bà Thảo đang chọn cách thứ nhất là quyết tâm giành lại Trung Nguyên.

Tuy nhiên, ông Phong cho rằng, bà Thảo nên tỉnh táo để buông bỏ Trung Nguyên. Bởi lẽ, thương hiệu không phải là vật chất, không phải là nhà xưởng, mà nó là một cái hiệu người tiêu dùng biết đến, yêu quý và tin dùng. Nếu cứ bám lấy thương hiệu đã đi xuống để đến khi thương hiệu đó chỉ còn là “cái xác không hồn” thì bà Thảo cũng sẽ trắng tay.

Với kinh nghiệm của bà Thảo, nếu biết tận dụng cơ hội này thì sẽ rất nhanh, chỉ trong vòng 6 tháng đến 1 năm, bà Thảo sẽ gây dựng được đế chế càphê của mình và lúc đó rất có thể Trung Nguyên sẽ biến mất. Tuy chỉ là người đứng sau và thường rất kín tiếng với truyền thông nhưng bà Thảo là người phụ nữ tài giỏi và bản lĩnh. Trung Nguyên thành công như hiện nay mang nhiều dấu ấn của người phụ nữ này.

“Tôi cho rằng đây là hướng đi tốt trong lúc này. Bà Thảo nên tỉnh táo, chọn buông bỏ để tạo nên cái mới… Một khi thương hiệu Trung Nguyên đã không còn thì bà Thảo có thể đưa ông Vũ quay về”, ông Phong nói.

Ông Phong cho rằng, đây là thời điểm tốt mà bà Thảo có thể tận dụng truyền thông để bứt phá. Bà Thảo nên xoáy mạnh vào sự cảm thông của khách hàng, xây dựng hình tượng người phụ nữ sẵn sàng buông bỏ, sẵn sàng vị tha, để làm lại từ đầu, đúng chất của người phụ nữ Việt Nam.

“Tôi cho rằng, với hình ảnh người phụ nữ vị tha nhưng đầy mạnh mẽ, chắc chắn thương hiệu càphê mới của bà Thảo sẽ được người tiêu dùng ủng hộ”, ông Phong nói.

Theo: laodong.vn

 

Cựu CEO Trung Nguyên: "Tôi được yêu cầu phải làm thủ tục lạy trước bàn thờ đạo”

(Techz.vn) "Khi tôi vào Trung Nguyên, 3 tháng không ai bàn giao công việc. Gửi email cho nhân viên để thông tin về công việc của CEO trong 100 ngày đầu tiên thì cũng không được phép, thế là tôi xin nghỉ".