Thể thao

CĐM phẫn nộ vì án phạt quá nhẹ VFF dành cho đồ tể Ngô Hoàng Thịnh dù Hùng Dũng có nguy cơ giải nghệ

CĐM phẫn nộ vì án phạt quá nhẹ VFF dành cho đồ tể Ngô Hoàng Thịnh dù Hùng Dũng có nguy cơ giải nghệ

Như đã đưa tin từ trước đó, ngay trong sáng nay ngày 24/03, Ban kỷ luật VFF đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra, hoàn tất hồ sơ vụ việc cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh của CLB TP.HCM vào bóng thô bạo bằng cả hai chân dẫn đến chấn thương cực nặng của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội). 

CĐM phẫn nộ vì án phạt quá nhẹ VFF giành cho đồ tể Ngô Hoàng Thịnh dù Hùng Dũng có nguy cơ giải nghệ
Pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh được truyền thông trong nước mô tả là "tội ác phi thể thao" và "không thể chấp nhận được".

Sau sự việc, Hùng Dũng đã được chuyển tới bệnh viện cấp cứu ngay lập tức. "Đồ tể" Ngô Hoàng Thịnh sau đó đã nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để các CĐV nguôi giận. Trên khắp các diễn đàn, sự phẫn nộ mà các khán giả dành cho cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA là rất lớn. Hầu hết số đông đều đưa ra quan điểm cần phải đưa ra một án phạt thật sự nghiêm khắc để răn đe, tránh những trường hợp tương tự sự việc của Ngô Hoàng Thịnh và Đỗ Hùng Dũng xảy ra trong tương lai. Thậm chí một số cá nhân còn không ngần ngại khẳng định VFF nên treo giò vĩnh viễn Ngô Hoàng Thịnh sau "tội ác phi thể thao" mà anh này đã gây ra ở vòng 5 V-League 2021.

CĐM phẫn nộ vì án phạt quá nhẹ VFF giành cho đồ tể Ngô Hoàng Thịnh dù Hùng Dũng có nguy cơ giải nghệ
Án phạt mà VFF đưa ra khiến sự phẫn nộ của CĐM một lần nữa được thổi bùng.

Dưới sự chỉ đạo của Trưởng ban Vũ Xuân Thành, Ban kỷ luật VFF cuối cùng đã đưa ra mức án phạt Ngô Hoàng Thịnh số tiền 40 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đến hết ngày 31/12/2021. Ngoài ra cầu thủ 28 tuổi sẽ phải thực hiện đền bù cho Hùng Dũng theo điều 39 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi của VFF.

Án phạt này ngay lập tức đã nhận về sự phản ứng dữ dội từ phía CĐM. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng mức kỷ luật như trên là quá nhẹ và hoàn toàn không đủ tính răn đe. Một số ít CĐV quá khích thậm chí còn hướng mũi dùi chỉ trích về phía Ban kỷ luật VFF khi cho rằng đơn vị này đang vô tình dung túng cho những hành vi phi thể thao, dễ tạo tiền lệ xấu sau này.

CĐM phẫn nộ vì án phạt quá nhẹ VFF giành cho đồ tể Ngô Hoàng Thịnh dù Hùng Dũng có nguy cơ giải nghệ
Trong cái rủi có cái may, chấn thương của Hùng Dũng không quá nặng và tiền vệ trụ cột của ĐTQG có thể trở lại sân cỏ sớm hơn dự kiến.

Theo cập nhật mới nhất từ CLB Hà Nội, bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho Hùng Dũng cách đây ít giờ đã tiết lộ rằng chấn thương của tiền vệ 27 tuổi không nặng như suy đoán ban đầu. Hùng Dũng hoàn toàn có thể bắt đầu quá trình tập hồi phục... ngay từ ngày mai và sẽ trở lại sân cỏ sớm hơn nhiều so với dự kiến.

Chuyên gia cơ xương khớp hàng đầu Việt Nam thông tin chi tiết về chấn thương của Hùng Dũng

 

Bác sĩ chuyên khoa tiết lộ: Hùng Dũng có thể tập hồi phục ngay ngày mai, ông Park thở phào nhẹ nhõm

(Techz.vn) Theo chia sẻ của bác sĩ Phạm Quốc Hùng - chuyên gia cơ xương khớp hàng đầu Việt Nam, người trực tiếp phẫu thuật cho Hùng Dũng, chấn thương của Hùng Dũng rất may không quá nặng và tiền vệ tài năng này chắc chắn có thể trở lại thi đấu đỉnh cao trong tương lai gần.