Thể thao

Bác sĩ chuyên khoa tiết lộ: Hùng Dũng có thể tập hồi phục ngay ngày mai, ông Park thở phào nhẹ nhõm

Bác sĩ chuyên khoa tiết lộ: Hùng Dũng có thể tập hồi phục ngay ngày mai, ông Park thở phào nhẹ nhõm

Theo những cập nhật từ CLB Hà Nội, khoảng 8h sáng nay (24/03), tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được đưa vào phòng mổ tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh. Bác sĩ Phạm Quốc Hùng, chuyên gia trong lĩnh vực cơ xương khớp là người phẫu thuật cho tiền vệ sinh năm 1993. Ông Hùng từng điều trị cho các cầu thủ Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Văn Thuận.

2 giờ sau, fanpage chính thức của Hùng Dũng xác nhận ca phẫu thuật của tiền vệ 27 tuổi kết thúc thành công lúc 10h25 sáng 24/03. Hùng Dũng sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện để được chăm sóc khoảng 2-3 ngày sau ca phẫu thuật. Theo nhận định ban đầu, chấn thương của Quả Bóng Vàng Việt Nam 2020 không nặng như dự kiến và hoàn toàn có khả năng trở lại thi đấu đỉnh cao trong tương lai gần.

Bác sĩ chuyên khoa tiết lộ: Hùng Dũng có thể tập hồi phục ngay ngày mai, ông Park thở phào nhẹ nhõm
Hùng Dũng được bác sĩ Phạm Quốc Hùng - chuyên gia cơ xương khớp hàng đầu Việt Nam trực tiếp chủ trì ca phẫu thuật và đã thành công tốt đẹp.

Bác sĩ Phạm Quốc Hùng sau đó đã giành thời gian trả lời phỏng vấn với các phóng viên và cập nhật chi tiết những thông tin về ca phẫu thuật của tiền vệ sinh năm 1993:

Phóng viên (PV): Xin chào bác sĩ Phạm Quốc Hùng. Bác sĩ có thể cho biết thêm về tình hình chấn thương của Đỗ Hùng Dũng được chứ ạ?

Bác sĩ Phạm Quốc Hùng (BS): Chấn thương của Hùng Dũng khá nặng. Gãy cả hai xương cẳng chân ở 1/3 phía dưới. Theo dự kiến sẽ cần phải mất 5-6 tháng để trở lại.

Phía bệnh viện chuẩn bị khá lâu tuy nhiên ca phẫu thuật diễn ra lại rất nhanh, chỉ khoảng 90 phút và diễn ra vô cùng thuật lợi. Hùng Dũng được sử dụng phương pháp mổ kín nội soi, ít xâm lấn để bình phục nhanh hơn mổ hở. Phương pháp mổ hở sẽ làm mất màng xương khiến chấn thương phục hồi lâu hơn.

Bác sĩ chuyên khoa tiết lộ: Hùng Dũng có thể tập hồi phục ngay ngày mai, ông Park thở phào nhẹ nhõm
Bác sĩ Hùng tiết lộ Hùng Dũng chỉ tự tin trước mặt các đồng đội, khi vào phòng mổ thì tỏ ra khá lo lắng khiến nhiều người không khỏi xúc động.

PV: Trước khi vào phòng mổ, Hùng Dũng có động thái gì không thưa bác sĩ?

BS: Dũng nhắn rằng bác sĩ cố gắng giúp em, làm những gì tốt nhất để em có thể sớm trở lại thi đấu. Tôi động viên Dũng an tâm và tin tưởng hoàn toàn vào ekip. Tôi đã từng điều trị nhiều trường hợp cầu thủ đội tuyển chấn thương. Văn Hậu, Đình Trọng, Hai Long đều do tôi trực tiếp mổ, hồi phục tốt.

Khi vào tới phòng mổ Hùng Dũng tỏ ra khá lo lắng. Tôi lại phải động viên và giải thích rõ thêm lần nữa. Những ca phẫu thuật kiểu này không có gì quá ghê gớm. Tôi làm thường xuyên rồi mà. 

PV: Bác sĩ đánh giá mức độ chấn thương của Hùng Dũng ra sao ạ?

BS: Đây là một chấn thương khá nặng, tuy nhiên không quá nghiêm trọng. Trường hợp của Dũng rất may chỉ bị chấn thương xương, cơ và dây chằng không ảnh hưởng gì. Như trường hợp Trần Anh Khoa của Đà Nẵng (cầu thủ bị Quế Ngọc Hải vào bóng dẫn đến chấn thương, giải nghệ năm 2015), cậu ấy bị tổn thương cục bộ cả xương và nhiều dây chằng nên không thể phục hồi chơi thể thao. Đi đứng bình thường được là tốt lắm rồi.

Bác sĩ chuyên khoa tiết lộ: Hùng Dũng có thể tập hồi phục ngay ngày mai, ông Park thở phào nhẹ nhõm
Trong cái rủi có cái may, chấn thương của Hùng Dũng không nặng như dự kiến.

Anh em y tế ở sân Thống Nhất cũng sơ cứu rất tốt, giữ được chân cố định khi đưa vào bệnh viện. Việc giữ cho chân bất động ban đầu rất quan trọng, làm cho vết thương không bị hở, loại trừ được nguy cơ nhiễm trùng.

Lúc mới nhập viện, Dũng và người nhà lo lắng nhiều. Vết thương ban đầu sưng to và đau nhức nhiều. Gãy xương mà. Đau nhức là chuyện bình thường. Tôi cho uống thuốc giảm đau và ngủ một giấc qua đêm là bình tĩnh lại thôi.

PV: Quá trình hồi phục của Hùng Dũng sẽ được diễn ra như thế nào thưa bác sĩ?

BS: Ngày mai có thể cho tập luôn được rồi. Nay thì nghỉ ngơi thôi. Mai tôi sẽ cho tập nâng chân, ép gối, duỗi thẳng, tập co hết tầm khớp chân. Sau 1 tuần là có thể tập đi nạng.

Bác sĩ chuyên khoa tiết lộ: Hùng Dũng có thể tập hồi phục ngay ngày mai, ông Park thở phào nhẹ nhõm
HLV Park Hang Seo chắc chắn đang rất vui mừng khi liên tiếp nhận được tin tốt về tình hình chấn thương của cậu học trò cưng.

Về loại chấn thương của Hùng Dũng, điều quan trọng nhất là phẫu thuật tốt, kế đó là tập phục hồi tốt. Cơ địa của Hùng Dũng rất tốt, cậu ấy vẫn còn trẻ nên có thể hồi phục nhanh hơn nhiều. Tất nhiên còn phụ thuộc vào ý chí nữa. Nhưng với cường độ tập luyện như bình thường thì thi đấu thêm 5-7 mùa giải vẫn tốt chán. Nếu bỏ bê tập luyện, cơ bắp yếu thì hồi phục lâu hơn. Những trường hợp mổ này nếu quay trở lại thi đấu đỉnh cao vẫn bình thường không có vấn đề gì.

PV: Xin cảm ơn bác sĩ về cuộc trao đổi.

Chuyên gia cơ xương khớp hàng đầu Việt Nam thông tin chi tiết về chấn thương của Hùng Dũng

 

TIN MỪNG: Đỗ Hùng Dũng thông báo phẫu thuật thành công, người hâm mộ vỡ òa cảm xúc

(Techz.vn) Trên fanpage cá nhân của mình, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã đăng tải dòng trạng thái thông báo ca phẫu thuật thành công tốt đẹp khiến người hâm mộ không giấu nổi sự vui mừng.