Đời sống

Cây cầu ngắn nhất Việt Nam dài đúng 3 bước chân khiến du khách tò mò nằm ở tỉnh nào?

Cây cầu ngắn nhất Việt Nam dài đúng 3 bước chân khiến du khách tò mò nằm ở tỉnh nào?

Cây cầu ngắn nhất Việt Nam đó chính là cầu Thiên Sinh nằm ở cuối thôn Lao Chải, cách trung tâm Huyện Bát Xát hơn 60km, cách trung tâm xã Ý Tý gần 10km, tỉnh Lào Cai. Đây là cây cầu được các du khách nội địa và quốc tế lựa chọn điểm tham quan vô cùng thú vị khi tới Y Tý - Bát Xát.

Cây cầu có tên Thiên Sân Shù, dịch nghĩa là "trời sinh" theo tiếng dân tộc Hà Nhì. Lý do tên gọi của cây cầu đặc biệt như vậy là bởi đây là nơi giáp danh giữa biên giới hai nước Việt Nam và Trung Quốc, cầu chỉ dài đúng 1m, trước đây ở khu vực này là tảng đá tự nhiên bắc qua khe sâu hun hút bên dưới là dòng chảy Lũng Pô cực mạnh.

Cầu Thiên Sinh nằm giữa khu vực có nhiều núi đá, đứng từ cây cầu này nhìn sang bên kia nước bạn, các du khách có thể thấy con đường uốn lượn như một dải lụa mềm mại, ở tít ngoài xa là những công trình kiến trúc được thiết kế sáng tạo giữa các sườn núi chênh vênh, ở khu vực phía dưới là con suối với dòng nước trong vắt chảy qua khen đá.

Các du khách có thể di chuyển tới cầu Thiên Sinh bằng xe gắn máy hoặc đi ô tô 7 chỗ. Khi tới nơi đây, du khách sẽ được đắm chìm vào khung cảnh đồi núi trập trùng, phong cảnh đẹp như tranh vẽ và cảnh quan cây cầu ngắn nhất Việt Nam – Cầu Thiên Sinh.

Ngoài ra, các du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm các món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc người Hà Nhì, những nét văn hóa độc đáo, tham quan rừng già, lướt ruộng bậc thang Y Tý tại thung lũng Thề Pả, chinh phục đỉnh Kỳ Quan San,… và rất nhiều phong cảnh hữu tình khác.

 

Từ nay tới Tết năm 2024, 3 con giáp này đổi vận: Sự nghiệp phất như cờ, hốt vàng hốt bạc không kịp

Đây là 3 con giáp sẽ gặp nhiều điều may mắn, thành công trong sự nghiệp từ nay tới Tết năm sau khiến nhiều người bất ngờ.