Nhịp sống số

Cả đội tuyển bóng rổ bị phạt vì một người không dùng điện thoại iPhone

Cả đội tuyển bóng rổ bị phạt vì một người không dùng điện thoại iPhone

Câu chuyện này đã xảy ra từ khá lâu nhưng mỗi khi nhắc đến người ta lại không thể “nhặt được mồm”. Cụ thể, huấn luyện viên Jason Kidd được cho là đã phạt các thành viên của đội bóng rổ chuyên nghiệp Milwaukee Bucks. Nguyên nhân là vì cầu thủ Thon Maker sử dụng smartphone Android thay vì iPhone. Điều này đã gây khó khăn khi họ trao đổi công việc trong nhóm chat.

HLV Jason Kidd từng phạt các cầu thủ của mình vì 1 cá nhân không sử dụng điện thoại iPhone. 

Câu chuyện này được tác giả Mirin Fader chia sẻ trong cuốn sách Giannis: The Improbable Rise of an NBA MVP, nói về sự nghiệp của cầu thủ bóng rổ Giannis Antetokounmpo dự kiến phát hàng vào ngày 10/8 tới đây.

Tác giả cuốn sách Fader có viết rằng: “Từng có thời điểm trung phong Thon Maker không sử dụng iPhone, làm xáo trộn nhóm nhắn tin chứa toàn bong bóng màu xanh dương… Kidd thất vọng về điều đó nên tắt toàn đội chạy bền. Kidd cho rằng việc Maker không sử dụng iPhone cho thấy đội không có sự đoàn kết”.

Đối với các thiết bị iOS, có một tính năng nhắn tin là iMesseges. Tính năng này cho phép người dùng iPhone nhắn tin với nhau với một số tính năng bổ sung. Những tin nhắn được gửi từ iPhone thông qua kết nối Internet có bong bóng màu xanh dương, còn tin nhắn từ smartphone Android thì phải thông qua giao thức SMS màu xanh lá.

Tin nhắn bằng điện thoại Android có màu anh lá trong khi tin nhắn bằng iPhone có màu xanh dương.

Cuốn sách của tác giả Fader cũng viết rằng, HLV Kidd là một người rất nghiêm khắc trong suốt thời gian ông huấn luyện đội Milwaukee Bucks. Ông luôn phạt những thành viên trong đội vì sai lầm cá nhân. Nếu một cầu thủ lơ là trong lúc tập luyện thì cả đội phải chạy bền và người mắc lỗi phải đứng quan sát từ đường biên.

Những hình phạt này giúp các cá nhân mắc lỗi tập trung hơn trong lúc luyện tập, đồng thời tăng tính đoàn kết của cả đội.

Trong 4 năm huấn luyện đội Milwaukee Bucks (2014-2018), Kidd đã đạt thành tích 139 trận thắng, 152 trận thua và chưa bao giờ vượt qua vòng playoff đầu tiên trước khi bị sa thải giữa mùa NBA 2017-2018.

Trong hai mùa giải tiếp theo, Kidd làm trợ lý HLV của Los Angeles Lakers trước khi thành HLV trưởng đội Dallas Mavericks vào ngày 28/6.

 

Cách bật và tạo phụ đề video tự động trên TikTok

(Techz.vn) Làm theo hướng dẫn từng bước này để tìm hiểu cách hiển thị hoặc ẩn phụ đề tự động của TikTok trên cả iPhone và Android để bạn có thể dễ dàng hiểu được nội dung của video.