Giải trí

Câu chuyện 'lừa' cha đi hơn 20 km của nam thanh niên gây xúc động mạnh

Câu chuyện 'lừa' cha đi hơn 20 km của nam thanh niên gây xúc động mạnh

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền bài viết ghi lại những khoảnh khắc vô cùng xúc động của một chàng trai và người cha. Theo đó, một nam thanh niên người Nghệ An sau một năm trời bôn ba kiếm tiền và trở về nhà vào dịp tết đã dành tặng cho cha mình 2 "cú lừa" nhưng lại hết sức ấm lòng.

Anh chàng bồi hồi kể lại cha anh có chiếc xe máy đã cũ nên lừa cha là đi sắm tết bởi nếu nói đi mua xe thì chắc chắn cha sẽ không chịu. Tới nơi rồi anh còn lừa cha là vào đây sửa xe thôi, tới khi con nói cha thích xe nào con tặng xe ấy thì người cha mới ngỡ ngàng. Cuối cùng, ngoài chốt chiếc xe ga màu xanh than, nam thanh niên còn tặng cho cha mình một chiếc máy giặt to để về giặt quần áo cho cả làng.

Bên dưới các bài đăng trên mạng xã hội là những bình luận đầy ấm áp và dành những lời nhắn nhủ cho gia đình, đồng thời kể những câu chuyện khi biếu quà Tết cho bố mẹ: “Mua đồ cho phụ huynh là 1 cái gì đó rất khó, không chỉ việc bạn có tiền báo hiếu mà là cách tặng sau cho phụ huynh vừa lòng;  Yêu quá, cách tặng của anh cũng khiến ba anh cảm thấy vui hơn nữa. Chúc cả nhà 1 năm mới thật hạnh phúc và ấm áp nha; Mua cho mẹ cái áo khoác mà mẹ cứ cất từ năm ngoái đến năm nay không dám mặc sợ cũ.vừa bực vừa thương; Tôi mua cây quất cho bố mẹ, mà còn phải nói là thằng bạn nó buôn quất nó biếu bố mẹ. Bố mẹ mới chịu; Hãy hiếu thảo khi cha mẹ còn sống. Chứ mất rồi có muốn báo hiếu cũng không được nữa rồi; Tôi cũng mua máy giặt cho mẹ mà mẹ bảo mua chi tốn điện;…”.

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới Quý Mão 2023 chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa. Những người con đi làm ăn, kiếm sống phương xa đang dần quay trở về với vòng tay bố mẹ. Nhiều người đã dành giụm tiền để mua tặng cho bố mẹ mình những món quà Tết sau 1 năm làm việc chăm chỉ và miệt mài, dù vật chất đó có giá trị lớn hay bé thì tình cảm của con cái dành cho bố mẹ vẫn là một món quà vô giá. Hãy biết quý trọng và hiếu thảo với cha mẹ khi họ còn sống bởi thời gian không chờ đợi một ai, cha mẹ đã hy sinh vất vả cả một đời vì chúng ta.

 

Bị phá vỡ nguyên tắc ngầm, Đàm Vĩnh Hưng làm điều không ngờ tới

(Techz.vn) Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ tuyên bố 'lọc bạn bè', lập hẳn Facebook mới chỉ kết bạn với những người thân quen nhất.