Giải trí

Cận cảnh Tịnh Thất Bồng Lai sau khi bị cơ quan chức năng gọi tên, phát hiện dấu tích lạ nghi có biến

Cận cảnh Tịnh Thất Bồng Lai sau khi bị cơ quan chức năng gọi tên, phát hiện dấu tích lạ nghi có biến

Vừa qua, phóng viên của báo Dân Việt đã đến Tịnh Thất Bồng Lai ghi lại tình hình nơi đây giữa hàng loạt lùm xùm. Khung cảnh xung quanh nơi này khá yên ắng, tất cả các cảnh cống đều được đóng chặt. Dòng chữ “Thiền am bên bờ vũ trụ” vẫn được giữ trên tường nhà.

tinh-that-bong-lai-1 (1)

Mặc dù phóng viên đã cố gắng gọi nhưng không có người ra tiếp chuyện. Được biết, trước khi ồn ào xảy ra, nơi này mỗi ngày đón vài chục lượt khách đến tham quan. Giờ đây chỉ thỉnh thoảng có người của Tịnh Thất Bồng Lai ra ngoài mua đồ.

Người dân sống xung quanh Tịnh Thất Bồng Lai cũng không dám chia sẻ nhiều vì sợ liên lụy. Họ cho biết trước đây từng bị fan cuồng tấn công trang cá nhân, hăm dọa sau khi nhận trả lời phỏng vấn của báo chí. Dù Tịnh Thất Bồng Lai đóng cửa nhưng một số YouTuber, người dân hiếu kỳ vẫn đến để check in, dò hỏi thông tin.

tinh-that-bong-lai-2 (1)

tinh-that-bong-lai-4 (1)

Một điều đặc biệt trong video của Dân Việt ghi được là cánh cổng chằng chịt dấu vết bị chém. Trước đó, người của Tịnh Thất Bồng Lai cũng từng bức xúc cho biết có kẻ lạ mặt cầm theo mã tấu, liên tục chém vào cổng nhà gây náo loạn. Bà Cúc – chủ hộ tại Tịnh Thất Bồng Lai thời điểm đó còn bị đuổi theo, nguy hiểm đến tính mạng.

tinh-that-bong-lai-3 (1)

Những ngày qua, các cơ quan chức năng cũng đã lần lượt lên tiếng về Tịnh Thất Bồng Lai. Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Long An – ông Nguyễn Văn Mưng khẳng định nơi này không phải cơ sở tự viện Phật giáo, đồng thời người sinh sống trong đó cũng không phải tu sĩ. UBND tỉnh Long An đang chỉ đạo các sở, ngành và UBND huyện Đức Hòa để làm rõ những tố cáo xoay quanh Tịnh Thất Bồng Lai.

Còn trong cuộc họp thường kỳ vừa qua của Bộ Nội vụ, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ - ông Nguyễn Tiến Trọng khẳng định Tịnh Thất Bồng Lai có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Ban Tôn giáo tiếp tục đề nghị UBND tỉnh Long An và cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ những nội dung liên quan đến nơi này để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Người từng nói đỡ cho Tịnh Thất Bồng Lai vạch trần thêm sự thật, hé lộ thông tin chưa được công bố

(Techz.vn) – Trong chia sẻ mới đây, Thượng tọa Thích Nhật Từ đã thẳng thắn chỉ ra những sai phạm của Tịnh Thất Bồng Lai. Bên cạnh đó ông còn tiết lộ khá nhiều thông tin trước đến nay chưa từng được công bố.