Smart Phone - Điện thoại

Cận cảnh Nokia N78, siêu phẩm một thời vang bóng giờ có giá chỉ 1.6 triệu đồng

Cận cảnh Nokia N78, siêu phẩm một thời vang bóng giờ có giá chỉ 1.6 triệu đồng

Nokia N78 là chiếc điện thoại di động được ra mắt vào tháng 5 năm 2008, ngay sau khi ra mắt, nó đã bắt đầu có dấu hiệu của dòng game arcade, và với giá thành siêu cao, nó đã soán ngôi vị “vua arcade” từ chiếc N73.

Hiện tại, khi tìm kiếm trên các trang mua bán, người dùng có thể dễ dàng có được siêu phẩm Nokia N78 này với giá chỉ từ 1.6 triệu đồng. Mức giá này cũng không thể mua được một chiếc smartphone.

Nokia N78 sử dụng thiết kế dạng thanh kẹo, mặt mặt đen toàn thân kết hợp với khung màu bạc tạo nên vẻ ngoài rất sâu và chắc chắn, đèn sáng xung quanh các phím điều hướng khiến máy trông tạm ổn và không quá đặc biệt. Tất nhiên cảm giác nhắn tin với bàn phím vật lý của Nokia N78 vẫn khá "sướng tay".

Trước đây, mỗi dòng điện thoại mang đến một cảm giác bấm khác nhau. Khi bước vào thời đại màn hình cảm ứng, cảm giác này đã mai một bởi hầu như các mẫu điện thoại đều giống nhau khi nhắn tin.

Nokia N78 được trang bị màn hình 2,4 inch 16 triệu màu 240 × 320 pixel, hiệu ứng hiển thị khá tốt ngay cả vào năm 2022. Tất nhiên kích thước nhỏ như vậy không thể đáp ứng các nhu cầu giải trí, đọc tin tức hay lướt mạng xã hội phổ biến như hiện nay.

Người dùng sẽ có được máy ảnh lấy nét tự động "Carl Zeiss" với độ phân giải tối đa 3,2 MP và độ phân giải chụp tối đa 2048 × 1536 pixel cũng hoạt động tốt. Ngoài ra, N78 còn là chiếc điện thoại thông minh được trang bị hệ điều hành SymbianOS S60 3 FP2, chức năng mở rộng mạnh mẽ có thể khiến nó cài đặt nhiều phần mềm để cải thiện bản thân. Và chức năng định vị A-GPS cũng biến nó trở thành một chuyên gia điều hướng. 

Nhìn chung, vào thời điểm năm 2022, Nokia N78 chỉ còn mang ý nghĩa sưu tầm và nghe gọi cơ bản. Tuy nhiên nếu Nokia có thể mang N78 trở lại vào năm 2022 với một thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống chắc chắn sẽ được hoan nghênh bởi người dùng.

 

Người dùng lo sốt vó khi điện thoại Nokia bị cấm ở Châu Âu

(Techz.vn) Không ít người dùng smartphone Nokia bất ngờ trước việc hãng này có thể bị cấm bán tại một số thị trường chủ chốt tại châu Âu.