Smart Phone - Điện thoại

Người dùng lo sốt vó khi điện thoại Nokia bị cấm ở Châu Âu

Người dùng lo sốt vó khi điện thoại Nokia bị cấm ở Châu Âu

Một số người dùng tại Châu Âu gần đây cho biết họ không thể tìm thấy điện thoại thông minh Nokia mới nhất thuộc dòng G, X và C ở các cửa hàng trên khắp thị trường Đức và có thể là ở các thị trường châu Âu khác. Theo Computerbild.de nguyên nhân chính là do công ty có tên VoiceAgeEVS LLC đã đệ đơn kiện HMD Global.

Toàn bộ sự việc ồn ào là về việc giao thức VoLTE được sử dụng mà không được phép. Giao thức này là một sáng chế độc quyền cho phép các thiết bị smartphone có thể thực hiện cuộc gọi bằng công nghệ LTE và VoiceAgeEVS LLC là chủ sở hữu của sáng chế trong nhiều năm nay nhưng nhiều công ty đã sử dụng sáng chế này mà không qua cấp phép. Vì vậy, VoiceAgeEVS LLC đã kiện khá nhiều trên các tòa án của Liên minh Châu Âu. 

Công ty này đã kiện các nhà sản xuất khác như Apple, TCL và Lenovo, nhưng các nhà sản xuất đó đã giải quyết bên ngoài tòa án với VoiceAgeEVS LLC về việc sử dụng các tiêu chuẩn thoại để thực hiện cuộc gọi VoLTE qua mạng LTE.

HMD Global cũng là một trong những nhà sản xuất đã sử dụng tiêu chuẩn giọng nói mà không được phép, dẫn đến việc họ bị kiện và cuối cùng là lệnh cấm bán hàng ở Đức. Nhiều khả năng smartphone mang thương hiệu Nokia sẽ không được bán ở Đức cho đến khi tòa án phán quyết đảo ngược.

Lệnh cấm này chắc chắn không tốt cho HMD Global, công ty đã bắt đầu thấy các báo cáo tài chính khả quan sau 4 năm kinh doanh. Ngoài ra, Nokia G21 mới ra mắt gần đây là một chiếc smartphone rất thú vị của Nokia có thể sẽ bị ảnh hưởng đến doanh số.

 

Bộ đôi giá rẻ Nokia G21 và Nokia G11 gây sốt vì được hoàn thiện cực ngon với khung kim loại

(Techz.vn) Bộ đôi smartphone giá rẻ Nokia G21 và Nokia G11 mới ra mắt gần đây không chỉ gây sốt vì giá bán, cấu hình mà còn nhờ chất lượng hoàn thiện tốt theo một số khám phá từ người dùng gần đây.